4 tính năng camera iPhone 13 có thể bạn chưa biết

iPhone 13 có một số thông số kỹ thuật tốt nhất trong bất kỳ iPhone nào cho đến nay. Camera của dòng iPhone này chắc chắn đã nhận được bản nâng cấp lớn nhất và tự hào có các tính năng mới thú vị như Cinematic Mode và Macro Mode.

Đọc bài viết sau để tìm hiểu thêm về các tính năng khác nhau của camera iPhone 13 sẽ giúp nâng chất lượng chụp ảnh và quay phim của bạn lên một tầm cao mới.

Camera của iPhone 13 như thế nào?

Camera iPhone 13
Camera iPhone 13

Khi nói đến phần cứng camera, có thể chia sự khác biệt thành hai loại: iPhone 13 và iPhone 13 Pro. Danh mục iPhone 13 sẽ bao gồm iPhone mini và iPhone 13 Pro sẽ bao gồm iPhone 13 Pro Max.

Các model iPhone 13 mini và iPhone 13 có hai ống kính camera: Một ống kính rộng 12MP và một ống kính siêu rộng 12MP. Các camera được đặt theo đường chéo, trong khi iPhone 12 có hai camera trên một đường thẳng đứng. Ống kính rộng có khẩu độ f/1.6, trong khi ống kính siêu rộng có khẩu độ f/2.4.

Thay vào đó, iPhone 13 Pro và Pro Max có ba ống kính: 2 ống kính như trên và bổ sung thêm một ống kính tele f/2.8. Ống kính tele có tính năng zoom quang học 3x, không có trong iPhone 13 mini và iPhone 13. Khẩu độ cho ống kính rộng và ống kính siêu rộng cũng khác nhau, với ống kính rộng f/1.5 và ống kính siêu rộng f/1.8.

Với ý nghĩ đó, có một vài điểm khác biệt đáng chú ý trong phần mềm camera của tất cả các model iPhone 13 series, với một số tính năng chỉ có trong những phiên bản Pro. Dưới đây là danh sách các tính năng mới không có trong iPhone trước sê-ri 13 và mô tả ngắn gọn về từng tính năng.

4. Cinematic Mode

Cinematic Mode

Cinematic Mode có lẽ là tính năng phổ biến nhất kể từ khi ra mắt iPhone 13, có sẵn trên tất cả các model iPhone 13. Nếu bạn là một nhà quay phim, thì đây là yếu tố sẽ góp phần thay đổi cuộc chơi.

Cinematic Mode là một tính năng tuyệt vời cho phép bạn chuyển tiêu điểm liên tục từ chủ thể này sang chủ thể khác trong khi di chuyển camera của mình. Bạn có thể chuyển tiêu điểm ngay lập tức từ chủ thể gần camera sang chủ thể khác ở hậu cảnh hoặc ngược lại.

iPhone sẽ tự động làm điều này cho bạn trong khi bạn ghi hoặc bạn có thể tự di chuyển giữa hai điểm theo cách thủ công. Bạn cũng có thể khóa tiêu điểm vào một chủ thể, vì vậy bạn có thể di chuyển xung quanh và ghi lại các góc khác nhau mà không cần chuyển tiêu điểm.

Cinematic Mode của iPhone 13 khá chuyên nghiệp, giúp bạn có cơ hội thử nghiệm kỹ năng quay phim của mình. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng học cách sử dụng Cinematic Mode trên iPhone của mình. Nó vẫn còn tương đối mới và chưa sánh được với việc quay phim điện ảnh chuyên nghiệp, nhưng đang trên đà phát triển.

3. Macro Mode

Macro Mode

Tính năng chụp ảnh macro chỉ được tìm thấy trên các model iPhone 13 Pro, vì vậy người dùng iPhone 13 mini và iPhone 13 sẽ không nhận được tính năng này. Điều này là do cảm biến tốt hơn và khẩu độ rộng hơn được tìm thấy trong ống kính siêu rộng của iPhone 13 Pro và Pro Max.

Chế độ macro cho phép bạn chụp ảnh cận cảnh trong vòng 2cm, với tiêu cự sắc nét. Và hơn thế nữa, tính năng này không chỉ để chụp ảnh, vì bạn cũng có thể sử dụng chế độ macro để quay video.

Không có tùy chọn cụ thể nào mà bạn cần chọn để chụp ảnh macro, do đó, việc học cách chụp ảnh macro khá dễ dàng. iPhone sẽ tự động chuyển sang ống kính siêu rộng khi bạn ở đủ gần đối tượng. Tuy nhiên, khi quay video, bạn có thể chọn camera siêu rộng theo cách thủ công và lấy nét vào chủ thể gần hơn.

Bạn có thể bật tắt chuyển đổi macro tự động trong cài đặt của iPhone. Bằng cách này, bạn có thể đến gần đối tượng hơn và nhấn vào một nút trong ứng dụng camera để kiểm soát xem bạn có muốn bật chế độ macro hay không.

2. Photographic Styles

Photographic Styles

Tính năng này cho phép bạn cá nhân hóa và chỉnh sửa ảnh của mình mà không gặp quá nhiều rắc rối. Nó có thể được tìm thấy trên tất cả các model iPhone 13. Photographic Styles cho phép bạn chọn một bộ lọc hoặc tông màu cài sẵn theo ý thích. Có các tùy chọn như Rich Contrast, Vibrant, Warm và Cool để bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể điều chỉnh cài đặt tông màu và độ ấm để xem cường độ trông như thế nào tốt nhất. Sau khi bạn hoàn tất, hãy đặt tên cho Photographic Style của bạn và sử dụng nó. Bạn có thể thiết lập nhiều Photographic Style và xem kiểu nào phù hợp nhất với tình huống nào. Nó giống như việc tạo bộ lọc của riêng bạn mà bạn có thể sử dụng thay vì những bộ lọc đã có.

Tuy nhiên, bạn phải thiết lập phong cách chụp ảnh của mình trước khi chụp ảnh, vì bạn không thể áp dụng phong cách chính xác sau khi chụp.

1. ProRes

ProRes

ProRes chỉ khả dụng cho các model iPhone 13 Pro và Pro Max và chỉ khả dụng với chế độ Video trong ứng dụng camera. Bạn không thể sử dụng nó với Cinematic Mode, Time-Lapse hoặc Slo-Mo. Bạn có thể quay video ProRes trong iPhone 13 Pro của mình bằng cách chọn nó trong cài đặt.

Apple đã giới thiệu ProRes vào năm 2007, nhưng đây là lần đầu tiên bạn thấy nó trên iPhone. Các hoạt động bên trong của định dạng video ProRes hơi khó hiểu. Tuy nhiên, nói một cách đơn giản nhất, ProRes sẽ cho phép bạn quay video độ phân giải cao ở định dạng nén cho phép chỉnh sửa linh hoạt trong Photos, iMovie và phần mềm chuyên nghiệp.

Nó chủ yếu có lợi cho các nhà làm phim, người tạo video và nhà quay phim bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng để chỉnh sửa video. Mặc dù định dạng này đã phổ biến đối với các biên tập viên và nhà quay phim, nhưng việc bổ sung ProRes cho iPhone 13 sẽ giúp việc chỉnh sửa và quay video chất lượng cao dễ dàng hơn nhiều và người dùng thông thường dễ tiếp cận hơn.

Bạn có thể không nhìn thấy nhiều khác biệt đáng kể ở vẻ bề ngoài, nhưng dòng iPhone 13 có những nâng cấp lớn về camera so với những phiên bản trước. Chất lượng tốt hơn, độ phân giải tốt hơn, khẩu độ rộng hơn, cảm biến tốt nhất trong iPhone cho đến nay và nhiều tính năng quay phim khiến đây là một chiếc camera điện thoại thông minh đáng được chú ý.

Thứ Sáu, 22/07/2022 08:17
54 👨 646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản