Phí chuyển tiền internet banking, rút tiền ATM giữa các ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Techcombank, VPBank ngân hàng nào thấp nhất?

Thời gian gần đây, theo thông tin từ một số ngân hàng bắt đầu từ tháng 3 năm 2018 một số ngân hàng sẽ bắt đầu tăng mạnh biểu phí dịch vụ. Điều này khiến không ít “thượng đế” băn khoăn và đặt ra câu hỏi liệu ngân hàng mình đang sử dụng có tăng biểu phí? Và mức tăng là bao nhiêu?

Để giải đáp những thắc mắc trên của người tiêu dùng, mời các bạn cùng theo dõi bài viết thống kê dưới đây của chúng tôi.

1. Đối với dịch vụ chuyển tiền cùng hệ thống ngân hàng

Có thể thấy, hiện nay có khá nhiều ngân hàng đang miễn phí cho người dùng loại phí này. Tuy nhiên, chỉ riêng có 3 ngân hàng top đầu bao gồm Vietcombank, Vietinbank và BIDV đều thu phí chuyển tiền trong cùng hệ thống. Theo thống kê cho thấy thì ngân hàng Vietinbank là ngân hàng thu phí nội bộ cao nhất, khách hàng chuyển từ 50 triệu đồng trở lên sẽ chịu phí 0,011% giá trị giao dịch. Tiếp đó là ngân hàng Vietcombank, nếu trước kia khi chuyển khoản cùng hệ thống qua app Mobile Banking thì người dùng sẽ được miễn phí, thế nhưng bắt đầu từ ngày 1/3, khi chuyển khoản sẽ mất 2.200 đồng mỗi giao dịch.

Còn lại một số ngân hàng như VPBank, Techcombank, ACB... hầu hết đều không thu tiền loại phí này.

Để bạn hiểu rõ hơn về quy đinh mới này, bảng thống kê dưới đây sẽ là mức phí mà khách hàng phải chịu khi chuyển tiền qua internet banking trong cùng hệ thống và cùng tỉnh, thành phố, tại các mức giao dịch khác nhau.

Mức phí mà khách hàng phải chịu khi chuyển tiền

2. Chuyển tiền liên ngân hàng

Mỗi nhà băng lại có quy định, chính sách riêng của mình, không ai giống ai, ngoại trừ Teckcombank thì vẫn miễn phí toàn bộ phí giao dịch khi chuyển liên ngân hàng.

Nếu giao dịch của khách hàng dưới 20 triệu trở xuống thì mức phí giữa các ngân hàng gần như không chênh lệch nhau là mấy.

Vietcombank, BIDV, ACB, VIB là những nhà băng thu phí cao nhất khi khách hàng giao dịch trên 200 triệu đồng.

Còn với các dao dịch từ 2 tỷ đồng trở lên, thì mức phí tại các ngân hàng chênh lệch đến hàng trăm nghìn đồng, ngoại trừ BIDV và VPBank.

Dưới đây là bảng thống kê phí chuyển tiền ngoại mạng, cùng tỉnh, thành phố tại một số mức khác nhau (tham khảo Biểu phí dịch vụ của các ngân hàng)

Bảng thống kê phí chuyển tiền ngoại mạng

3. Phí rút tiền tại các cây ATM

Nếu bạn rút tiền cùng hệ thống của ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, ACB thì phí giao dịch mỗi lần rút tiền là 1.100đồng/giao dịch, các ngân hàng còn lại khách hàng được hoàn toàn miễn phí khi rút.

Nếu rút tiền tại các ATM của ngân hàng khác, mức phí phổ biến là 3.300 đồng/giao dịch, ngoại trừ SHB thu 1.100 đồng, TPBank, Techcombank và LienVietPostBank miễn phí.

Phí tin nhắn SMS hàng tháng của các ngân hàng dao động từ 8.800 đồng đến 11.000 đồng, chênh lệch không quá lớn.

Dưới đây là bảng phí rút tiền tại ATM và phí tin nhắn hàng tháng của các ngân hàng (tham khảo Biểu phí dịch vụ của các ngân hàng)

Bảng phí rút tiền tại ATM và phí tin nhắn hàng tháng

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm hữu ích nhất khi sử dụng thẻ ngân hàng.

Chúc các bạn vui vẻ!

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/05/2018 17:04
4,34 👨 10.482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng