Những điểm khó chịu mà người dùng Android gặp phải khi đổi sang iPhone

Hệ điều hành AndroidiOS có những điểm khác biệt nhất định, trong đó có cả điểm tốt và điểm xấu. Và chính những điểm xấu này khiến cho bạn có thể cảm thấy khó chịu khi từ Android sang iPhone. Cùng khám phá ngay những điều mà Apple làm không tốt như Android khiến cho bạn cần phải cân nhắc trước khi đổi điện thoại nhé.

Bàn phím bị giới hạn

Kể từ iOS 8, Apple đã chính thức hỗ trợ bàn phím của bên thứ 3. Tuy nhiên Apple vẫn tương đối cứng nhắc khi giới hạn khả năng tùy chỉnh bàn phím.

Bàn phím iPhone bị giới hạn

Người dùng từ Android khi chuyển sang iOS có thể cảm thấy không thoải mái khi gặp phải những trở ngại như:

  • Không thể thay đổi kích thước bàn phím sao cho phù hợp với bàn tay.
  • Một số dấu câu không xuất hiện trong bố cục chính.
  • Bàn phím do bên thứ 3 cung cấp bị giới hạn, không thoải mái tùy chỉnh như Android.

Chế độ tự động sửa lỗi

Một điểm khó chịu khác liên quan tới chế độ tự động sửa lỗi khi gõ văn bản của hệ điều hành iOS. Trong khi hầu hết bàn phím Android sẽ cho phép sửa khi đang nhập thì iPhone lại tự động sửa khi nhấn gửi. Việc đó khiến cho nội dung gửi đi không đúng với ý định của người dùng.

Chế độ tự động sửa lỗi 

Khả năng quản lý file

Tính năng quản lý file trên iPhone đã được cải thiện so với trước đây nhưng vẫn thua kém Android. Ứng dụng Files mặc định rất đơn giản và dễ dùng, tuy nhiên, nó thiếu khả năng quản lý nâng cao. Trình quản lý file của bên thứ 3 cũng hoạt động hạn chế trên iOS vì Apple giới hạn quyền truy cập của chúng.

Khả năng quản lý file

Nút im lặng vật lý

Bạn muốn bật chế độ im lặng của iPhone? Lựa chọn duy nhất là gạt bật nút vật lý ở bên hông điện thoại. Tính năng này đã có từ những sản phẩm iPhone đầu tiên của Apple cho tới thời điểm hiện tại. Điểm yếu của nó chính là khiến người dùng có thể vô tình bật/tắt tính năng này nếu không để ý, từ đó khiến cho bản thân có thể bỏ lỡ những thông báo quan trọng.

Nút im lặng vật lý trên iPhone

Thư viện ứng dụng

Trong những phiên bản iOS gần đây, Apple đã bổ sung tính năng Thư viện ứng dụng, các ứng dụng trên điện thoại của bạn sẽ tự động được nhóm lại vào các thư mực khác nhau. Đây là một tính năng mà Apple đã học theo Android nhưng có thể nói là học chưa tới khi người dùng không thể sắp xếp lại thư mục theo ý muốn, không thể xóa, đổi tên...

Thư viện ứng dụng trên iPhone còn cần phải cải thiện

Trung tâm điều khiển

Trung tâm điều khiển trên iPhone của Apple cũng tương tự như bảng truy cập nhanh trên Android. Vậy nhưng điểm khác biệt lớn nhất ở đây là khả năng tùy biến. Trong khi Android cho phép người dùng tùy chỉnh bổ sung những tính năng từ bên thứ 3 thì Trung tâm điều khiển của Apple chỉ giới hạn những tính năng và app mặc định.

Trung tâm điều khiển của Apple chỉ giới hạn những tính năng và app mặc định.

Cử chỉ được thiết kế không đồng nhất

Để vào phần Trung tâm thông báo của iphone người dùng cần phải ghi nhớ 2 thao tác khác nhau. Trong đó:

  • Khi màn hình khóa, bạn cần vuốt từ giữa màn hình để xem thông báo.
  • Khi màn hình mở thì bạn cần vuốt từ góc trên bên trái của điện thoại.

Chế độ chụp chân dung bị giới hạn

Camera của iphone có khả năng chụp chân dung khá tốt với chất lượng hình ảnh ấn tượng. Tuy nhiên điểm yếu của nó chính là yêu cầu phải có khuôn mặt con người. Ngược lại Android hỗ trợ tính năng này ngay cả khi bạn chụp động vật hay vật thể bất kỳ.

Chế độ chụp chân dung bị giới hạn

Chế độ âm thanh không đồng nhất

Bạn đang nghe nhạc từ Spotify đồng thời lướt video trên mạng xã hội. Khi âm thanh video phát lên thì nhạc sẽ tạm dừng là điều đương nhiên. Tuy nhiên vấn đề bất cập ở đây chính là khi video kết thúc thì nhạc mà trước đó bạn nghe không được tự động bật lại. Bạn sẽ phải kích hoạt lại thủ công nếu muốn nghe tiếp.

Chế độ âm thanh không đồng nhất

Trên đây là Những điểm khó chịu mà người dùng Android gặp phải khi đổi sang iPhone để bạn có thể cân nhắc trước khi định đổi điện thoại.

Thứ Hai, 27/06/2022 11:49
31 👨 474
0 Bình luận
Sắp xếp theo