Đánh giá ưu và nhược điểm của Xiaomi 12 Pro

Xiaomi 12 Pro được cho ra mắt tại Trung Quốc vào cuối năm 2022 và dự kiến tung phiên bản toàn cầu vào 15.3 tới đây. Đây là chiếc điện thoại được trang bị con chip khủng - Snapdragon 8 Gen 1. Vậy chiếc điện thoại này có làm hài lòng người dùng với những gì được trang bị? Hãy cùng đánh giá ưu điểm và nhược điểm của Xiaomi 12 để tìm cho mình câu trả lời.

Thiết kế của Xiaomi 12 Pro

Ưu điểm lớn trong thiết kế của Xiaomi 12 Pro

Một số ưu điểm trong thiết kế của chiếc điện thoại mới nhất của nhà Mi có thể nhắc tới như:

  • Máy có phần viền kim loại tạo cảm giác sang trọng.
  • Khớp nối giữa các phần của điện thoại khít hơn tạo nên một thiết kế chỉn chu.
  • Đặc biệt phần mặt lưng được thay đổi từ kính như các dòng điện thoại Xiaomi khác lên mặt lưng bằng da. Điều này khiến cho mặt lưng trở nên bền và sang trọng, độc đáo hơn nhiều.
  • Xiaomi 12 Pro được thiết kế có phần cạnh được bo cong hơn các thế hệ cũ. Đồng thời việc máy có kích thước, khối lượng vừa phải khiến cho cảm giác cầm, nắm trở nên thoải mái hơn.

Thiết kế nổi trội của Xiaomi 12 Pro

Nhược điểm của Xiaomi 12 Pro trong thiết kế

Tuy có những đặc điểm tạo sự khác biệt trong thiết kế nhưng nó vẫn gặp phải một vài nhược điểm. Chẳng hạn như:

  • Xiaomi 12 Pro được cho là có thiết kế không quá khác biệt cho với Xiaomi 11.
  • Cụm camera vẫn là bố trí hình chữ nhật quen thuộc với một vòng tròn lớn (camera chính) và hai vòng tròn nhỏ (camera phụ). Tuy rằng máy có những đường phân chia giữa các module camera, tạo cảm giác gọn gàng, độc đáo hơn.
  • Thiết kế không tạo nên sự khác biệt do đó cũng thiếu đi sức nhận diện cho dòng máy flagship mới nhà Xiaomi.

Vẫn còn một số điểm trong thiết kế của Xiaomi 12 Pro cần được thay đổi

Màn hình hiển thị của Xiaomi 12 Pro

Ưu thế nổi trội về màn hình

Xiaomi 12 Pro được trang bị màn hình OLED E5 - công nghệ màn hình mới nhất mà Samsung phát triển. Đây là màn hình có mật độ điểm ảnh lên tới trên 570 ppi, khả năng hiển thị lên tới 1 tỷ màu, màn hình 120Hz.

Xiaomi 12 Pro còn được áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng cho màn hình thuộc hàng hiện đại nhất bao gồm công nghệ Micro-Len, và công nghệ LTPO thế hệ 2. Nó sở hữu màn hình với độ phân giải 2K+ đem lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng. Công nghệ LTPO thế hệ 2 có thể tùy chỉnh 6 chế độ khác nhau, từ đó giúp máy có thể tối ưu hóa hơn khả năng tiết kiệm năng lượng.

Màn hình là một trong những ưu thế nổi trội của Xiaomi 12 Pro

Tốc độ làm mới khung hình được tối ưu, thay đổi tùy vào tốc độ vuốt màn hình của bạn nhanh hay chậm.

Xiaomi 12 Pro có module nhận diện vân tay cực kỳ mỏng được bố trí dưới màn hình giúp người dùng thuận tiện trong việc sử dụng. Ngoài ra máy còn bố trí sẵn kính cường lực Gorilla Glass Victus - một trong số các dòng kính cường lực cao cấp nhất hiện nay.

Điểm yếu về màn hình mà Xiaomi 12 Pro cần cải thiện

Tốc độ làm mới màn hình của Xiaomi 12 Pro mới chỉ hoạt động trơn tru trên các ứng dụng gốc. Đối với các ứng dụng từ bên thứ ba thì tốc độ này vẫn chưa được cao.

Được công bố là màn hình có thể tự động điều chỉnh tần số quét từ 1Hz cho đến 120Hz tuy nhiên trên thực tế các trải nghiệm đều không đạt được tần số 1Hz.

Trải nghiệm cho thấy máy vẫn chưa đạt được tần số quét 1Hz

Hiệu năng của Xiaomi 12 Pro

Xiaomi 12 Pro trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1

Xiaomi là chiếc điện thoại được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1. Ngoài ra nó còn được trang bị bộ nhớ RAM chuẩn LPDDR5 và bộ nhớ trong chuẩn UFS 3.1. Theo công bố của Qualcomm, Snapdragon 8 Gen 1 có hiệu năng tăng 20% và hiệu suất tiêu thụ năng lượng tăng 30% so với thế hệ Snapdragon 888.

Xiaomi 12 Pro sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 1

Đối với các tác vụ đơn giản thường ngày thì con chip Snapdragon 8 Gen 1 sẽ xử lý ngon ơ, giúp người dùng không gặp phải tình trạng giật lag, đứng hình. Còn với trải nghiệm chơi các tựa game như PUBG thì Xiaomi 12 Pro đã cho thấy khả năng ổn định ở mức 60fps, không có hiện tượng giật lag.

Theo công cụ Antutu, Xiaomi 12 Pro đạt 993,853 điểm. Đây là mốc điểm cao hơn Motorola Edge X30 - mẫu điện thoại cũng được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1. Điểm trên công cụ 3D Mark thì Xiaomi 12 Pro lại kém hơn một chút, tuy nhiên mốc điểm 9840 vẫn là một mốc ấn tượng đối với một chiếc điện thoại thông minh.

Điểm đánh giá của Xiaomi 12 Pro khi so sánh với Motorola Edge X30

Xiaomi 12 Pro cần cải thiện một số điểm về hiệu năng

Snapdragon 8 Gen 1 là một con chip khủng nhưng vẫn dính phải lỗi thường thấy ở những chipset đầu bảng tới từ nhà Qualcomm là nhiệt độ tăng cao. Nó không vượt qua bài test 3DMARK Stress, kể cả đã tắt chế độ hiệu năng cao và tốc độ cao. Điều kiện thử nghiệm là trong phòng nhiệt độ 21 độ C thì nhiệt độ đo được trên máy là 52 độ C.

Nhiệt độ của Xiaomi 12 Pro khi thực hiện bài test 3DMARK Stress

Việc thực hiện Extreme Dest Test chỉ cần máy chạm ngưỡng 42, 43 độ C thì thiết bị sẽ tự động ngừng bài kiểm tra lại. Điều này khiến cho quá trình sử dụng người dùng sẽ khó khai thác được hết hiệu năng của máy.

Đối với các tựa game không yêu cầu đồ họa quá cao thì Xiaomi 12 Pro vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng được. Tuy nhiên đối với các tựa game có đồ họa khủng như Brightridge, Genshin Impact... thì chiếc điện thoại này lại xảy ra hiện tượng giật, lag khá rõ ràng. Máy sẽ chỉ đạt được mốc 34 fps chứ không lên được tới 50, 60fps. Điều này khiến cho trải nghiệm chơi game của người dùng chưa được thực sự tốt.

Việc chơi game có đồ họa cao trên Xiaomi 12 Pro vẫn xảy ra hiện tượng giật, lag

Camera của Xiaomi 12 Pro

Để đánh giá ưu điểm và nhược điểm của Xiaomi 12 Pro thì không thể không nhắc tới camera.

Camera được cải thiện rõ rệt so với thế hệ trước

Camera tele và góc siêu rộng được nâng cấp lên thành 50MP. Phần camera chính có tích hợp chống rung quang học OIS. Cùng với đó, nó sử dụng cảm biến Sony IMX707 và kích thước pixel cũng lớn hơn đáng kể so với các mẫu điện thoại khác cùng phân khúc.

Khả năng chụp hình được cải thiện đáng kể so với các thế hệ trước

Khả năng quay video của Xiaomi 12 Pro bắt được chuyển động của chủ thể chính tốt hơn, chống rung cũng được tối ưu hơn so với các thế hệ máy trước đó của Xiaomi.

Xiaomi 11 khi chụp bị ám xanh nhưng Xiaomi 12 Pro đã khắc phục được hoàn toàn tình trạng này, ảnh cho ra cũng không còn gặp tình trạng rung, mờ nhòe. Cùng với việc nâng cao thuật toán AI thì chiếc điện thoại này xứng đáng là chiếc flagship cao cấp có camera chất lượng hàng đầu hiện nay.

Màu ảnh chưa được tốt của Xiaomi 12 Pro

Thay vì có camera chính là 108MP như các thế hệ trước thì camera chính của Xiaomi 12 Pro chỉ còn 50MP.

Chất ảnh chụp mà Xiaomi 12 Pro cho ra được đánh giá là đã ổn hơn, chế độ chụp chân dung, xóa phông cũng được đánh giá cao. Tuy nhiên màu ảnh cho ra vẫn hơi bị xỉn nếu so sánh với iPhone 13.

Một số hình ảnh chụp bằng máy Xiaomi 12 Pro

Thời lượng pin

Nhược điểm về dung lượng pin của Xiaomi 12 Pro

Tuy rằng được trang bị viên pin 4600mAh nhưng nó vẫn không đủ sức để có thể gánh một cấu hình mạnh của chiếc điện thoại Xiaomi 12 Pro.

Xiaomi 12 Pro có công nghệ sạc nhanh

Chiếc điện thoại này có công nghệ sạc nhanh 120W, sạc nhanh không dây 50W. Trong trải nghiệm thực tế, máy có thể đạt khoảng 40% dung lượng pin chỉ sau 5 phút sạc và đầy pin trong vòng 20 phút.

Xiaomi 12 Pro được trang bị công nghệ sạc nhanh 120W

Thời lượng pin của máy cũng đem lại kết quả vô cùng ấn tượng. Dưới đây là một số kết quả tụt pin đối với một vài ứng dụng khác nhau:

  • Tụt 13% pin sau khi chơi 30 phút game Genshin Impact.
  • Tụt 8% pin sau 20 phút chơi PUBG.
  • Tụt 5% pin sau 30 phút lướt Tik Tok.
  • Tụt 6% pin sau 30 phút xem video 1080p.

Mức giá của Xiaomi 12 Pro

Xiaomi 12 Pro vẫn chưa chính thức ra mắt phiên bản quốc tế do đó chúng ta mới chỉ có giá tại thị trường Trung Quốc để tham khảo. Trong đó:

  • Xiaomi Mi 12 Pro bản 8GB/128GB: 19.650.000 VNĐ
  • Xiaomi Mi 12 Pro bản 8GB/256GB: 21.700.000 VNĐ
  • Xiaomi Mi 12 Pro bản 12GB/256GB: 22.750.000 VNĐ

Hiện chỉ mới có mức giá của Xiaomi 12 Pro tại thị trường Trung Quốc

Đây là một mức giá tương đối cao dành cho điện thoại, tuy nhiên với những gì mà Xiaomi 12 Pro được trang bị thì đây là một mức giá hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Thứ Ba, 22/03/2022 16:38
52 👨 2.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo