Cách vô hiệu hóa Control Center trên màn hình khóa iPhone hoặc iPad

Trong iOS, Control Center (Trung tâm điều khiển) có thể được sử dụng để nhanh chóng chụp ảnh, ghi chú lại, bật đèn pin, điều khiển Apple TV và làm nhiều thứ khác nữa. Control Center hữu ích và tiện lợi, vì bạn thậm chí không cần phải mở khóa iPhone hoặc iPad mà vẫn có thể sử dụng các tính năng mình cần.

Tuy nhiên, sự thuận tiện đó dẫn đến một vấn đề bảo mật tiềm tàng. Ví dụ, nếu sử dụng Control Center để tạo Instant Notes (chức năng ghi chú tức thì), bạn có thể không muốn bất kỳ ai cũng có thể truy cập chúng chỉ bằng cách nhấc thiết bị và vuốt trên màn hình khóa.

Hoặc họ có thể tắt kết nối wifi, di động ngay từ màn hình khóa.

Nếu bạn lo lắng về khả năng như vậy, thì may mắn thay, có một tùy chọn trong iOS 13 trở lên, cho phép bạn vô hiệu hóa quyền truy cập vào Control Center từ màn hình khóa. Hiện tùy chọn này bị ẩn trong cài đặt của thiết bị. Đây là cách để tìm ra nó.

1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên ‌iPhone‌ hoặc ‌iPad‌.

2. Nhấn Face ID và mật mã (hoặc Touch ID và mật mã).

3. Nhập mật khẩu iPhone/iPad của bạn nếu được nhắc.

4. Cuộn xuống và tắt công tắc chuyển đổi bên cạnh Trung tâm điều khiển.

Tắt công tắc chuyển đổi bên cạnh Control Center
Tắt công tắc chuyển đổi bên cạnh Control Center

Tất nhiên, sự cân bằng phù hợp giữa sự thuận tiện và tính bảo mật là điều phụ thuộc vào từng cá nhân, nhưng việc vô hiệu hóa Control Center trên màn hình khóa giờ đây không còn là vấn đề nữa, vì hầu hết các iPhone mới đều có Face ID, giúp mở khóa thiết bị dễ dàng chỉ bằng cách nâng điện thoại lên.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 21/04/2021 09:21
4,84 👨 42.789
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản