Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bắt được Wifi nhưng không vào được mạng

Vào một ngày nào đó nếu bạn vô tình gặp phải tình trạng iPhone đã kết nối được Wifi nhưng không thể truy cập mạng được, khi ấy dù đã thử mày mò và tìm kiếm đủ mọi cách để khắc phục nhưng vẫn đành bỏ cuộc thì hãy thực hiện theo một trong sáu 6 phương pháp dưới đây để nhanh chóng sửa lỗi này nhé.

1. Tín hiệu Wifi yếu

Wifi kết nối không ổn định là nguyên nhân hàng đầu khiến iPhone khó lòng vào được mạng để truy cập Internet. Dù cho bạn đã kết nối thành công iPhone với mạng nhưng khi tín hiệu Wifi quá yếu thì cũng đành bó tay. Khắc phục tình trạng này cách tốt nhất là bạn hãy di chuyển đến gần modem Wifi hơn hoặc phải tìm cách truy cập vào Wifi khác mạnh hơn để lướt Web mượt mà.

Tín hiệu Wifi yếu.

2. Lỗi nhận diện Wifi

Đối với các Wifi cũ bạn đã đăng nhập trước đó, có thể do một số lý do nào đó mà địa chỉ Wifi gặp lỗi hoặc khi đổi Pass thì iPhone vẫn kết nối được nhưng sẽ báo lỗi và không thể lướt Internet như bình thường. Trường hợp này bạn nên khởi động lại iPhone và tiến hành quên mạng Wifi đã kết nối trên iPhone, sau đó ấn chọn lại vào mạng Wifi này và nhập lại mật khẩu mới là xong.

Lỗi nhận diện Wifi.

3. Đặt lại cài đặt mạng iPhone

Dù đã cố gắng làm theo các hướng dẫn ở trên, tuy nhiên bạn vẫn chưa thể khắc phục được lỗi iPhone nhận Wifi nhưng không vào được Internet? Đừng quá nản lòng hãy thử đặt lại cài đặt mạng iPhone để kiểm tra các thiết lập mạng Wifi trên thiết bị của bạn. Để làm điều này chúng ta thao tác như sau:

Bước 1: Trên màn hình chính thiết bị, bạn truy cập vào Cài đặt (Settings) rồi chọn phần Cài đặt chung (General). Sau đó, bạn tìm kiếm và ấn chọn mục Đặt lại (Reset).

Đặt lại cài đặt mạng iPhone.

Bước 2: Kế tiếp, bạn chọn Đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Settings) để hoàn tất việc sửa lỗi iPhone nhận Wifi nhưng không vào được Internet.

Chọn Đặt lại cài đặt mạng.

4. Lỗi VPN

iPhone của bạn đang cài đặt các ứng dụng thay đổi VPN, vậy thì hãy xoá chúng đi vì 1 vài trường hợp đã cho thấy các ứng dụng này là nguyên nhân chính cản trở sử dụng Wifi.

Lỗi VPN.

5. Modem Wifi quá tải

Lỗi iPhone bắt được Wifi nhưng không vào được mạng rất có thể là do Modem Wifi. Quá trình hoạt động lâu dài cùng với việc nhiều thiết bị sử dụng mạng 1 lúc thì không thể tránh khỏi tình trạng Modem Wifi quá tải. Bạn có thể khởi động lại Modem Wifi theo cách rút dây nguồn của thiết bị, chờ khoảng 30 giây và sau đó cắm trở lại, đợi thêm một đến hai phút nữa thì kết nối lại Wifi một lần nữa xem được chưa nhé.

Modem Wifi quá tải.

6. Lỗi nhà mạng

Trường hợp cuối cùng dẫn tới lỗi iPhone kết nối được Wifi nhưng không thể truy cập vào mạng được là lỗi từ nhà mạng. Lúc này, bạn hãy liên hệ đến nhà mạng bạn đang sử dụng để được chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ kiểm tra đường truyền Wifi và xử lý kỹ thuật.

Lỗi nhà mạng.

Trên đây là tổng hợp những nguyên nhân và các cách khắc phục sửa lỗi iPhone nhận Wifi nhưng không vào được Internet. Hy vọng rằng sau bài viết này các bạn sẽ có thể truy cập được Iternet trên thiết bị iPhone của mình cũng như có những trải nghiệm tốt nhất.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 17:07
37 👨 76.602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng