Cách nghe các bài hát ngẫu nhiên trên Spotify

Một tính năng còn thiếu trong danh sách tùy chọn rộng lớn của Spotify là trình tạo ngẫu nhiên. Bài viết không nói về việc tạo ngẫu nhiên danh sách phát; mà là việc đôi khi bạn muốn nhấn một nút để nghe một thứ hoàn toàn mới.

Nhưng giờ đây, với ứng dụng Spotify nhỏ bé này, cuối cùng bạn cũng có thể nghe một bài hát hoàn toàn ngẫu nhiên.

Cách nghe bài hát ngẫu nhiên trên Spotify

Để nghe bài hát hoàn toàn ngẫu nhiên trên Spotify, tất cả những gì bạn cần làm là đăng nhập vào trang Spotify Random của Spotify. Đây là ứng dụng mã nguồn mở miễn phí có trên Github, do Roberto Medico phát triển. Cuối cùng, ứng dụng này cũng đưa nhạc hoàn toàn ngẫu nhiên lên nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới.

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng (bạn sẽ phải để ứng dụng kết nối với tài khoản Spotify của mình), bạn nhấn nút và một bản nhạc ngẫu nhiên sẽ bắt đầu phát trên trình phát web hoặc desktop của Spotify.

Nút Get a random song của Spotify
Nút Get a random song của Spotify

Trong quá trình thử nghiệm, ứng dụng phát Mozart, Hozier, La Traviata của Guiseppe Verdi, sau đó là một bản nhạc có tên Chow Lee và Sleepy Hollow. Tác giả bài viết biết 3 bản nhạc đầu tiên và hoàn toàn ghét bản thứ tư, nhưng công cụ đã đưa ra một số thể loại và tùy chọn khác biệt so với sự kết hợp thông thường giữa nhạc techno và nhạc jungle.

Nhược điểm duy nhất là không có chế độ phát tự động để duy trì tính ngẫu nhiên. Tất nhiên, nếu bạn nghe thấy một bài hát mà mình thích, bạn có thể chuyển sang radio bài hát Spotify và nghe một số giai điệu tương tự.

Tại sao mọi người thích nghe các bài hát ngẫu nhiên trên Spotify?

Có hơn 100 triệu bài hát trên Spotify. Những người yêu nhạc dành khá nhiều thời gian trên nền tảng này. Ví dụ, Spotify Wrapped năm 2023 của tác giả bài viết đã tổng kết được khoảng 45.000 phút nghe trong năm. Với độ dài bài hát trung bình khoảng 3,5 phút, tác giả có thể đã nghe khoảng 12.850 bản nhạc.

Trong gần một tháng nghe nhạc, bạn chỉ nghe được một phút ngẫu nhiên những gì Spotify cung cấp. Tùy chọn phát nhạc ngẫu nhiên mới mang đến cơ hội nghe thứ gì đó thực sự khác biệt và thoát khỏi vòng lặp nhàm chán của Spotify.

Thứ Sáu, 11/10/2024 16:45
31 👨 5
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify