5 cách tạo danh sách phát Spotify độc đáo

Nếu sử dụng Spotify thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ tạo một số danh sách phát trong thời gian nghe nhạc của mình. Và Spotify cũng sẽ tạo danh sách phát cho bạn, bao gồm cả danh sách tổng hợp hàng năm của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn điều gì đó khác biệt một chút, Quantrimang.com đã tổng hợp danh sách các cách để tạo danh sách phát Spotify thú vị hơn.

1. Khám phá Niche Mixes

Niche Mixes
Niche Mixes

Spotify nổi tiếng với danh sách phát được tuyển chọn, với dịch vụ phát trực tuyến cung cấp cho mỗi người dùng nhiều danh sách phát được tạo riêng cho họ. Có Mood Mixes, Decade Mixes và Genre Mixes, v.v... Và tất cả những thứ này đều nằm trong phần Made for You của ứng dụng đang chờ bạn khám phá.

Vào tháng 5 năm 2023, Spotify đã bổ sung thêm Niche Mixes. Đây là những danh sách phát được cá nhân hóa cho hầu hết mọi thứ bạn có thể nghĩ tới. Một lần nữa, bạn có thể tìm thấy những thứ này trong phần Made for You của ứng dụng desktop và thiết bị di động. Nhưng bạn cũng có thể tìm kiếm bất kỳ hoạt động, cảm xúc hoặc yếu tố thẩm mỹ nào và thêm "mix" vào cuối để tìm những hoạt động mới.

Những bản Niche Mixes này là những danh sách phát tuyệt vời theo đúng nghĩa của chúng vì Spotify tạo chúng cho từng cá nhân dựa trên lịch sử nghe của họ. Điều đó có nghĩa là không có hai Niche Mix nào giống nhau. Ví dụ, "Running Mix" trong bài sẽ khác với "Running Mix" của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng chúng để truyền cảm hứng cho danh sách phát riêng của mình.

2. Sử dụng toán tử tìm kiếm của Spotify

Toán tử tìm kiếm của Spotify hoạt động trên ứng dụng desktop
Toán tử tìm kiếm của Spotify hoạt động trên ứng dụng desktop

Mặc dù mọi người đều biết rằng bạn có thể tìm kiếm bài hát, album và danh sách phát trên Spotify nhưng ít người nhận ra rằng Spotify tự hào có các toán tử tìm kiếm của riêng mình. Bạn có thể thêm các thẻ này vào bất kỳ tìm kiếm nào để thu hẹp kết quả. Bạn có thể sử dụng các toán tử tìm kiếm này để tìm chính xác những gì bạn đang tìm kiếm và từ đó tạo các danh sách phát thú vị hơn.

Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các toán tử tìm kiếm nâng cao trên trang hỗ trợ của Spotify, chúng bao gồm (kèm ví dụ) "year:1977", "genre:metal", "label:domino" và "tag:new". Phần sau chỉ hiển thị âm nhạc được phát hành trong vòng hai tuần qua. Bạn cũng có thể kết hợp bất kỳ điều nào ở trên để tạo ra các tìm kiếm rất thích hợp. Ví dụ, "genre:rock year: 1992".

Đây là nguồn cung cấp hoàn hảo khi bạn muốn tạo danh sách phát mới. Bạn đang muốn tạo một danh sách gồm các bản nhạc rock từ một năm nhất định? Bây giờ, bạn có thể. Cuộn qua các bài hát bằng toán tử tìm kiếm đó và danh sách phát của bạn sẽ bắt đầu kết hợp với nhau.

3. Sử dụng chức năng Fans also like

Tính năng Fans also like của Spotify đề xuất các nghệ sĩ tương tự
Tính năng Fans also like của Spotify đề xuất các nghệ sĩ tương tự

Một cách thực sự đơn giản nhưng hiệu quả để tìm nhạc mới liên quan đến nội dung bạn đang nghe là chức năng Fans also like. Bạn sẽ tìm thấy điều này trên trang Spotify của mọi nghệ sĩ. Chỉ cần truy cập trang Spotify của nghệ sĩ bạn yêu thích bằng cách tìm kiếm tên hoặc nhấp vào tên đó khi duyệt ứng dụng. Sau đó, cuộn xuống các bài hát, đĩa nhạc phổ biến và danh sách danh sách phát có nghệ sĩ đó cho đến khi bạn thấy Fans also like.

Trên ứng dụng dành cho desktop, bạn sẽ thấy Show All ở phía bên phải. Nhấn vào đó để tiết lộ danh sách đầy đủ. Trên thiết bị di động, bạn sẽ thấy số lượng nghệ sĩ ít hơn mà bạn có thể duyệt bằng cách cuộn qua.

Dù bạn đang sử dụng ứng dụng nào để truy cập Spotify, bạn đều có thể sử dụng ứng dụng đó để tìm các nghệ sĩ và bài hát tương tự để thêm vào danh sách phát của mình.

4. Kết hợp các tổ hợp từ "độc lạ"

Tìm kiếm các tổ hợp từ độc lạ trên Spotify
Tìm kiếm các tổ hợp từ độc lạ trên Spotify

Điều quan trọng cần nhớ là bạn có thể tìm kiếm bất cứ điều gì bạn muốn trên Spotify. Vì vậy, đừng cảm thấy bị giới hạn trong việc tìm kiếm theo nghệ sĩ, thể loại hoặc bài hát. Thay vào đó, hãy thử nhập các từ ngẫu nhiên để xem Spotify hiển thị những gì.

Để bắt đầu, hãy điều hướng đến tab Search, tab này hiện có trên cả ứng dụng dành cho desktop và thiết bị di động. Sau đó gõ 1-4 từ ngẫu nhiên vào để xem kết quả hiện ra. Ví dụ, tác giả bài viết đã tìm kiếm "short dinosaur eating". Không có gì đáng ngạc nhiên, hầu hết các danh sách phát mà Spotify đưa ra để phù hợp với tìm kiếm đó đều chứa đầy các bài hát liên quan đến khủng long dành cho trẻ em. Tuy nhiên, có một số thứ phù hợp hơn với người dùng Spotify thông thường, bao gồm danh sách phát gồm 1.759 bài hát có tên "Dinosaurs Are Cool".

Bạn có thể chỉ cần theo dõi danh sách phát mà những tìm kiếm kỳ quặc này đưa ra hoặc sử dụng chúng làm cơ sở cho những sáng tạo của riêng bạn. Tác giả bài viết đã duyệt qua danh sách phát mà các tìm kiếm này hiển thị, nghe các bài hát hấp dẫn và sử dụng chúng làm nguồn cảm hứng cho danh sách phát của riêng mình.

5. Sử dụng trình tạo danh sách phát trực tuyến

Trình tạo danh sách phát của Chosic với Bohemian Rhapsody
Trình tạo danh sách phát của Chosic với Bohemian Rhapsody

Nếu các phương pháp trên nghe có vẻ quá khó khăn, hãy để người khác gánh vác. Có rất nhiều công cụ tạo danh sách phát Spotify trực tuyến, bao gồm Playlist Generator của Universal Music và MOOD Playlist của Sony Music.

Một lựa chọn khác là Playlist Generator của Chosic, cho phép bạn tạo danh sách phát dựa trên bài hát, nghệ sĩ, danh mục, thể loại hoặc danh sách phát. Sau đó, bạn có thể làm mới các bài hát dựa trên mức độ giống nhau của chúng hoặc lọc danh sách theo tâm trạng.

Bạn có thể sử dụng các trình tạo danh sách phát trực tuyến này để hình thành danh sách phát tạo sẵn hoặc khơi gợi nguồn cảm hứng cho những nỗ lực của chính bạn. Bằng cách điều chỉnh thiết lập và sử dụng các bộ lọc mà trình tạo danh sách phát này cung cấp, bạn có thể điều chỉnh và định hình các lựa chọn bài hát theo ý muốn của mình. Sau đó, chỉ cần thêm những video hấp dẫn vào danh sách phát của riêng bạn.

Cảnh báo: Hầu hết các trình tạo danh sách phát trực tuyến này đều yêu cầu bạn kết nối tài khoản Spotify của mình. Mặc dù điều này nhìn chung là ổn nhưng điều đó có nghĩa là chia sẻ dữ liệu của bạn với ứng dụng của bên thứ ba. Vì vậy, bạn nên tiến hành thận trọng. Nếu muốn tránh kết nối Spotify, bạn thường có thể chọn không tham gia chức năng hạn chế.

Các phương pháp này sẽ cung cấp một số cách thú vị để tạo danh sách phát Spotify mới. Và mặc dù tất cả đều dễ thực hiện nhưng chúng sẽ giúp bạn khám phá những bản nhạc mới và mở rộng tầm nhìn âm nhạc của bạn, đó chính xác là những gì các dịch vụ phát trực tuyến nên làm.

Thứ Tư, 03/04/2024 10:44
51 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify