Cách ngăn trình lập chỉ mục tìm kiếm ảnh hưởng đến hiệu suất trên Windows 10

Tùy chọn Respect Device Power Mode Settings trên Windows 10 giúp giảm mức sử dụng bộ xử lý và ổ cứng cao, khi hệ thống lập chỉ mục nội dung trên thiết bị và đây là các bước để kích hoạt nó.

Trình lập chỉ mục trong Windows 10 và những vấn đề phát sinh

Trên Windows 10, trình lập chỉ mục là một tính năng thiết yếu được thiết kế để tìm kiếm và lập chỉ mục tất cả nội dung (siêu dữ liệu, văn bản, tên file, phần mở rộng, v.v...) được lưu trữ trên thiết bị của bạn trong cơ sở dữ liệu đặc biệt, để giúp Windows Search tìm kiếm nhanh hơn.

Vấn đề là quá trình lập chỉ mục đôi khi có thể gây ra sự cố về hiệu suất. Do đó nhiều người dùng đã vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này để giảm thiểu sự cố. Bắt đầu với phiên bản Windows 10 2004 (May 2020 Update), Microsoft đã giới thiệu một thuật toán mới, ngừng tìm kiếm và cập nhật cơ sở dữ liệu trong các điều kiện năng lượng nhất định để đổi lấy hiệu suất, giữ cho pin hoạt động lâu hơn và ngăn việc sử dụng ổ đĩa hoặc bộ xử lý cao.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu các bước để bật tùy chọn năng lượng cho trình lập chỉ mục Windows Search có sẵn với Windows 10 phiên bản 2004 trở lên.

Bật tùy chọn Respect Device Power Mode Settings cho trình lập chỉ mục trên Windows 10

Để kích hoạt chế độ năng lượng của trình lập chỉ mục Windows Search, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở Settings.

2. Bấm vào Search.

3. Nhấp vào Searching Windows.

4. Trong phần Indexer Performance, hãy bật tùy chọn Respect Device Power Mode Settings.

Trong phần Indexer Performance, hãy bật tùy chọn Respect Device Power Mode Settings
Trong phần Indexer Performance, hãy bật tùy chọn Respect Device Power Mode Settings

Khi bạn hoàn thành các bước, trình lập chỉ mục sẽ ngừng tìm kiếm và cập nhật cơ sở dữ liệu với thông tin mới trong nền hoặc giảm tần suất trong những khoảng thời gian nhất định, ví dụ, khi thiết bị ở chế độ tiết kiệm năng lượng, chế độ năng lượng thấp hoặc chế độ chơi game; khi mức sử dụng của bộ xử lý đạt cực đại 80% hoặc mức sử dụng ổ đĩa tăng lên trên 70%.

Thứ Tư, 15/07/2020 11:39
52 👨 452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10