Khắc phục lỗi "This App is Preventing Shutdown" trên Windows 10

Nếu các ứng dụng đang chặn quá trình tắt máy hoặc khởi động lại, bạn sẽ thấy thông báo "This app is preventing shutdown". Dưới đây là các bước để khắc phục sự cố, giúp việc tắt máy và khởi động lại diễn ra thuận lợi.

Nguyên nhân gây ra lỗi

Khi bạn tắt Windows, nó sẽ tự động đóng tất cả các ứng dụng và service đang chạy. Tuy nhiên, nếu một ứng dụng có dữ liệu chưa được lưu, nó có thể ngăn Windows tắt hệ thống. Đóng ứng dụng có vấn đề và tắt hệ thống thường sẽ có tác dụng. Ví dụ, nếu bạn mở tài liệu Office và quên lưu các thay đổi, nó có thể chặn việc tắt Windows. Điều này cho bạn cơ hội để lưu công việc và ngăn ngừa mất dữ liệu.

Mặc dù tính năng này rất tốt trong việc bảo vệ bạn khỏi tình huống mất dữ liệu tiềm năng, nhưng nó cũng có thể gây khó chịu vì ngăn cản quá trình tắt máy diễn ra. Chẳng hạn, nếu bạn đang rất vội và nhấn nút tắt máy ngay lập tức, nhưng hệ thống có thể không tự tắt do các ứng dụng đã ngăn chặn quá trình.

Nếu không cần tính năng này và muốn Windows buộc các ứng dụng đóng khi tắt máy và khởi động lại, thì bạn có thể thực hiện điều đó bằng một chỉnh sửa đơn giản.

Trong hướng dẫn nhanh chóng và đơn giản này, hãy để Quantrimang.com chỉ cho bạn các bước để khắc phục lỗi ứng dụng ngăn việc tắt máy hoặc khởi động lại trong Windows, buộc tắt máy mà không có ứng dụng cản trở.

Cách khắc phục lỗi "This App is Preventing Shutdown"

Để thôi không thấy các ứng dụng ngăn chặn thông báo tắt máy, bạn phải thực hiện một chỉnh sửa registry đơn giản. Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi, hãy sao lưu registry.

Đây là các bước bạn nên làm theo cách khắc phục lỗi ứng dụng ngăn chặn quá trình tắt máy trong Windows 10.

1. Mở menu Start bằng cách bấm phím Win.

2. Nhập Registry Editor và bấm Enter để mở Registry Editor.

3. Sao chép đường dẫn registry được đưa ra dưới đây:

HKEY_CURRENT_USER\Control Panel\Desktop

4. Dán nó vào thanh địa chỉ và nhấn Enter trên bàn phím.

Dán đường dẫn registry vào thanh địa chỉ
Dán đường dẫn registry vào thanh địa chỉ

5. Nhấp chuột phải vào thư mục Desktop.

6. Chọn String Value từ menu New.

7. Nhập AutoEndTasks làm tên của giá trị mới.

8. Nhấp đúp vào giá trị AutoEndTasks bạn vừa tạo.

9. Nhập 1 vào trường trống. Nhấp vào OK.

10. Đóng Registry Editor.

11. Khởi động lại Windows.

Sau khi bạn khởi động lại hệ thống, Windows sẽ buộc đóng tất cả các ứng dụng và service khi tắt hoặc khởi động lại. Vì Windows sẽ buộc đóng ứng dụng, nên vấn đề đã được giải quyết và bạn sẽ không còn thấy thông báo "This app is preventing from shutdown" trên màn hình khóa nữa.

Thứ Ba, 14/07/2020 17:45
51 👨 5.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính