Đây là thủ phạm khiến người dùng không cập nhật được Windows 11 24H2

Phiên bản 24H2 là phiên bản lớn dành cho hệ điều hành Windows 11 và đã gửi đến người dùng hàng loạt cập nhật mới trong năm nay. Bản cập nhật này đã mang lại nhiều nâng cấp đáng kể so với những phiên bản trước đó, cả về tính năng lẫn nâng cấp giao diện.

Nhưng chúng ta sẽ phải thành thật với nhau, một bản cập nhật Windows 11 thường sẽ có lỗi. Giống như những phiên bản đã được phát hành trước đó, bản phát hành mới nhất cũng đang có một sự cố mà người dùng cần phải biết trước khi quyết định cài đặt bản cập nhật này. Sự cố này nghiêm trọng đến mức Microsoft phải chặn bản cập nhật Windows 11 24H2.

windows 24h2

Một phần mềm có tên là Voicemeeter đang là thủ phạm buộc Microsoft tạm dừng việc tương thích với PC đang chạy Windows 11 đang sử dụng ứng dụng này. Nói một cách đơn giản, máy tính nào đang cài đặt Voicemeeter sẽ không được lên Windows 11 24H2 trong thời điểm hiện tại, và đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời.

Lý do là bởi vì driver cho Voicemeeter không tương thích với Trình quản lý bộ nhớ của Windows 11 24H2, đây là lý do dẫn đến lỗi màn hình xanh. Cho nên lỗi này hoàn toàn không thuộc về Microsoft, VB-Audio Software, công ty phát triển ứng dụng Voicemeeter đã bắt đầu khắc phục sự cố này, nhưng sẽ không rõ trong bao lâu.

windows 24h2

Nếu đã cài đặt ứng dụng Voicemeeter trên PC, bạn sẽ không nhận được phiên bản 24H2 qua Windows Update trong phần Settings. Ngoài việc cập nhật trực tiếp trên Windows 11, bạn có thể cài đặt bản cập nhật tính năng Windows 11 mới nhất bằng Windows 11 Installation Assistant hoặc những công cụ tạo phương tiện, ngay cả khi bạn đang sử dụng Voicemeeter trên máy tính của mình.

Thứ Hai, 21/10/2024 17:37
3,52 👨 3.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11