Microsoft giải thích về logo và hình nền mặc định của Windows 11

Trong một video của kênh Youtube Windows Insider Program, các nhà thiết kế của Microsoft đã chia sẻ về ý nghĩa của hình nền mặc định và logo của Windows 11.

Về hình nền có bông hoa nở, một thành viên trong nhóm thiết kế của Microsoft giải thích rằng hình ảnh mới làm cho những thứ hữu hình của Windows 11 biết “hát”, sống động và có sức sống. Thực tế là hình ảnh bông hoa nở rộ có thể thay đổi và xoay chuyển, thể hiện sự đa dạng của những người dùng Windows.

Hình nền mặc định trên Windows 11.
Hình nền mặc định trên Windows 11.

Thiết kế của logo Windows 11 đơn giản hơn một chút. Ý tưởng về logo xuất phát từ câu hỏi làm thế nào để có thể mang Windows và Microsoft gần nhau hơn. Do đó, những nhà thiết kế đã xem xét logo của Microsoft và quyết định chuyển logo Windows 11 sang màu xanh lam. Theo một nhà thiết kế, màu xanh lam là màu mà mọi người liên tưởng đến Windows nhiều nhất.

Logo của Windows được chuyển sang màu xanh lam bởi nó là màu mà mọi người liên tưởng đến Windows nhiều nhất.
Logo của Windows được chuyển sang màu xanh lam bởi nó là màu mà mọi người liên tưởng đến Windows nhiều nhất.

Ngoài ra, một video khác trên kênh Youtube Windows Insider Program cũng nói về những gì Microsoft có thể làm để biến các ứng dụng trên cửa hàng trở nên thú hút người dùng hơn. Công ty đã chỉnh sửa một chút đối với Microsoft Store để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, bao gồm cách tìm kiếm ứng dụng, cách tìm gợi ý và cách điều hướng.

Các điểm nhấn nhỏ như hiệu ứng thị sai (parallax effect) và hiệu ứng ánh sáng dựa vào con trỏ đã được thêm vào trong Windows 11. Microsoft cũng chuyển nút mua đến một vị trí nổi bật hơn và đẩy nhiều thông tin liên quan hơn về ứng dụng lên trên cửa hàng.

Mọi người đã bày tỏ mong muốn Microsoft cải tiến giao diện của Windows trong nhiều năm và có lẽ đây chính là thời điểm mà Microsoft đáp lại sự mong mỏi ấy.

Thứ Sáu, 13/08/2021 14:17
52 👨 1.830
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ