Muốn bảo vệ tài khoản Facebook của bạn một cách riêng tư nhất, hãy đọc bài viết này

Để tránh những phiền phức không đáng có xảy

Không thể phủ nhận Facebook hiện đang là mạng xã hội Hot nhất hiện nay. Nhưng tuy nhiên vấn đề quyền riêng tư trên Facebook lại khiến nhiều người dùng phải đau đầu. Để tránh những phiền phức không đáng có xảy, tốt nhất bạn nên tránh việc “để lộ” các thông tin cá nhân trên trang Facebook của mình cũng như các đăng tải mà bạn đã đăng hoặc được tag.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu thêm cho bạn một số thủ thuật, mẹo hay để bảo vệ tài khoản Facebook của bạn một cách riêng tư nhất.

Muốn bảo vệ tài khoản Facebook của bạn một cách riêng tư nhất, hãy đọc bài viết này

1. Thiết lập các đăng tải (post) trước đây ở chế độ riêng tư

Để thiết lập các đăng tải (post) trước đây ở chế độ riêng tư, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên click chọn biểu tượng settings ở góc trên cùng bên phải cửa sổ trang profile Facebook của bạn => Settings, sau đó click chọn Limit Past Posts rồi click chọn Limit Old Posts để xác nhận, và Facebook sẽ cảnh báo bạn rằng tất cả các bài đăng tải cũ không xuất hiện ở chế độ công khai nữa. Nhiệm vụ của bạn là click chọn Confirm để xác nhận.

Ngoài ra bạn cũng có thể thiết lập giới hạn người xem các bài đăng tải của bạn trong tương lai, chỉ cho bạn bè của bạn theo dõi và bình luận. Chỉ cần click chọn link “Who can see your future posts?” và lựa chọn tùy chọn mà bạn muốn thiết lập.

Thiết lập các đăng tải (post) trước đây ở chế độ riêng tư

2. Kiểm tra tất cả các ứng dụng kết nối với Facebook

Để kiểm soát các ứng dụng đã kết nối với tài khoản Facebook của mình, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên truy cập cửa sổ Settings trên tài khoản Facebook của bạn, sau đó click chọn Apps ở cột bên trái và bạn sẽ nhìn thấy tất cả các ứng dụng mà Facebook liên kết.

Di chuột qua ứng dụng mà bạn muốn xóa bỏ, sau đó click chọn biểu tượng dấu x nằm kế bên ứng dụng để xóa ứng dụng đi.

Hoặc ngoài ra bạn có thể thay đổi thông tin từng ứng dụng bẳng cách click chọn biểu tượng bút chì khi bạn di chuột vào ứng dụng.

Kiểm tra tất cả các ứng dụng kết nối với Facebook

3. "Tự ẩn mình" khỏi Google Search

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng profile Facebook của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên Google hay chưa? Có rất nhiều lí do mà bạn nên "ẩn mình" khỏi "công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới". Và để làm được điều này, chỉ cần truy cập Facebook Settings => Privacy, sau đó chọn No tại mục “Do you want search engines outside of Facebook to link to your profile?”.

4. Yêu cầu xác nhận khi được tag

Để xem lại tất cả các đăng tải và hình ảnh mà bạn được tag trước khi các đăng tải này xuất hiện ở chế độ "công khai", bạn truy cập Facebook Settings => Timeline and Tagging, sau đó click chọn “Review tags people add to your own posts…” rồi click chọn Disabled từ menu dropdown rồi click chọn Enabled.

Yêu cầu xác nhận khi được tag

5. Xem trang profile của bạn với vai trò là người khác

Truy cập trang profile Facebook của bạn, sau đó click chọn biểu tượng 3 dấu chấm nằm kế bên "View Activity Log". Click chọn View As, sau đó sử dụng thanh địa chỉ màu đen ở góc trên cùng của trang, chọn profile của bất kỳ người nào mà bạn muốn để xem trang profile của mình.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 19/12/2016 17:04
41 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook