Cách sử dụng shortcut mới của Google Maps để mua sắm từ xa dễ dàng

Google vừa tung ra một loạt các shortcut mới trên ứng dụng bản đồ Maps, giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận với địa điểm cung cấp các mặt hàng thiết yếu như nhiên liệu, thuốc men và đặc biệt là thực phẩm, sau đó có thể liên lạc với cửa hàng để lên đơn và vận chuyển đến tận nhà thay vì phải đi đến tận nơi giao dịch như thông thường.

Các shortcut mới này thực ra là những tùy chọn nhỏ nằm ở đầu bản đồ mà bạn có thể nhìn thấy khi mở ứng dụng lên, cụ thể như sau:

Các shortcut mới

Các shortcut này xuất hiện với mục đích duy nhất, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm địa điểm bán hoặc cung cấp những mặt hàng/dịch vụ thiết yếu tương ứng, chẳng hạn như khách sạn, cửa hàng chất đốt hoặc cửa hàng tạp hóa mà không cần phải nhập từ khóa tìm kiếm như thông thường.

Đáng chú ý nhất chính là shortcut “Giao tận nơi” (Delivery) và “Đồ ăn mang về” (Takeout). Khi bạn mở Google Maps, hãy đặt màn hình ở giữa khu vực bạn muốn tìm kiếm. Sau đó bấm vào các shortcut này, Google Maps sẽ lập tức hiển thị cho bạn toàn bộ những cửa hàng (chủ yếu là cửa hàng bán đồ ăn, nhà hàng) có cung cấp dịch vụ bán online và giao hàng tận nhà. Đây rõ ràng là tính năng hữu ích trong bối cảnh các biện pháp giãn cách xã hội đang được áp dụng triệt để nằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Kết quả trả về

Không chỉ vậy, trong các shortcut, Google Maps còn cung cấp những tùy chọn bộ lọc bổ sung nhằm giúp người dùng có thể chọn địa điểm phù hợp nhất. Chẳng hạn trong shortcut “Giao tận nơi”, chúng ta sẽ có các tùy chọn bộ lọc bao gồm: “Mức độ liên quan”, “Hiện đang mở”, “Được xếp hạng cao nhất” và “Các bộ lọc khác”. Chỉ cần nhấp vào tùy chọn mà bạn thấy đang quan tâm nhất. Ứng dụng sẽ trả về kết quả tương ứng.

Lúc này, bạn sẽ thấy thông tin đầy đủ, bao gồm tên, số điện thoại liên lạc, thực đơn, giờ mở cửa và địa chỉ. Trong trường hợp của một số nhà hàng (không phải tất cả), bạn sẽ có thể đặt món ăn trực tiếp từ Google Maps hoặc liên kết với một ứng dụng khác có thể đặt hàng. Nếu không, bạn cũng có thể liên lạc trực tiếp với cửa hàng đó bằng những thông tin đã được cung cấp.

Hãy cập nhật ứng dụng Google Maps lên phiên bản mới nhất để sử dụng tính năng hữu ích này!

Chủ Nhật, 19/04/2020 22:51
31 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps