Mọi thứ bạn cần biết về Apple Pencil và iPad

Nếu bạn muốn thực hiện các ghi chú kỹ thuật số một cách nhanh chóng, hiệu quả, hoặc sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt bằng iPad, Apple Pencil có lẽ là món phụ kiện không thể thiếu. Chiếc bút stylus này tuy có vẻ ngoài đơn giản nhưng lại mang trên mình cả một “bầu trời tính năng” và sự tiện dụng khi được ghép nối với iPad.

Tuy nhiên, không phải mẫu iPad nào trên thị trường hiện nay cũng đều có thể kết nối với Apple Pencil. Và ngược lại, không phải phiên bản Apple Pencils cũng đều có thể tương thích với cùng một mẫu iPad. Dưới đây là câu trả lời cho những câu hỏi quen thuộc mà bạn cần biết về cách sử dụng cũng như ghép nối Apple Pencil và iPad.

Mọi thứ bạn cần biết về Apple Pencil và iPad

Khả năng tương thích giữa Apple Pencil và iPad

Hiện tại (tháng 7/2021), Apple đã cho ra mắt hai phiên bản Apple Pencil (thế hệ thứ nhất và thứ hai). Tuy nhiên, khả năng tương thích với iPad của hai phiên Apple Pencil này cũng sẽ có đôi chút khác biệt. Nếu bạn đang có ý định tìm mua Apple Pencil để sử dụng với chiếc iPad của mình, hãy tham khảo bảng tổng hợp dưới đây để có được lựa chọn hợp lý nhất:

Khả năng tương thích giữa Apple Pencil và iPad

Một vài lưu ý chính về Apple Pencil

Như đã đề cập phía trên, có hai thế hệ Apple Pencil. Chúng sẽ có đôi chút khác biệt về ngoại hình và cách sạc pin, nhưng về cơ bản đều có cách thức hoạt động tương tự nhau. Apple Pencil hoạt động chính xác hơn khá nhiều so với các loại bút cảm ứng thông thường, do được tích hợp hệ thống cảm biến áp suất và độ nghiêng hiện tại. Nó có thể tái tạo chữ viết tay của bạn với độ chính xác cao, cũng như hỗ trợ vẽ các hình dạng phức tạp trên màn hình cảm ứng đơn giản hơn.

Đáng chú ý, Apple Pencil có cả năng hỗ trợ ứng dụng tuyệt vời, đặc biệt với các phần mềm do Apple phát triển. Với iPadOS 14 trở lên, bạn có thể viết tay bằng Apple Pencil trong bất kỳ trường văn bản nào trên hệ điều hành, và chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản khi cần.

Sự khác biệt giữa các thế hệ Apple Pencil là gì?

Dưới đây là những điểm khác biệt chính giữa hai thế hệ Apple Pencil mà bạn cần lưu ý:

Apple Pencil 1:

Apple Pencil 1 được làm bằng nhựa trắng sáng bóng. Thân bút được vát tròn và hoàn toàn nhẵn nhụi nên dễ bị lăn khỏi bàn làm việc nếu bạn không để ý. Phần nắp trông giống như "cục tẩy" ở đuôi bút chính là khu vực đặt cổng sạc lightning. Để sạc Apple Pencil 1, bạn cần kéo nắp đậy ra và cắm đuôi bút vào cổng sạc của iPad.

Sạc Apple Pencil 1

(Lưu ý: Mất khoảng 15 phút để sạc đầy Apple Pencil).

Apple Pencil 2:

Apple Pencil 2 được làm bằng nhựa trắng mờ. Thân bút không bo tròn hoàn toàn mà có một mặt phẳng hẹp để chống lăn. Đặc biệt, Apple Pencil 2 được sạc không dây bằng cách gắn vào khu vực kết nối từ tính ở mặt bên của iPad, đồng thời được bổ sung thêm một tính năng gọi là Double-Tap. Bằng cách nhấn đúp vào khu vực gần đầu bút, bạn có thể quay lại công cụ viết mà mình đã sử dụng lần trước, chuyển đổi giữa công cụ viết hiện tại và tẩy, hoặc hiển thị bảng màu. Bạn có thể thay đổi cách hoạt động của tính năng Double-Tap trong ứng dụng Settings.

Apple Pencils có hoạt động trên tất cả iPad không?

Như đã đề cập, hai thế hệ Apple Pencil sẽ tương thích với các model iPad khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải chọn phiên bản phù hợp với thiết bị của mình. Cá biệt, một số mẫu iPad đời quá sâu có thể không hỗ trợ Apple Pencil.

Những mẫu iPad nào tương thích với Apple Pencil thế hệ mới?

Nếu bạn muốn sử dụng tính năng Double-Tap mới, bạn sẽ cần một iPad tương thích với Apple Pencil 2. Pencil thế hệ thứ hai tương thích với các thiết bị sau: iPad Air (thế hệ thứ 4), iPad Pro 12.9 inch (thế hệ thứ 3 trở lên) và iPad Pro 11 inch.

Những mẫu iPad nào tương thích với Apple Pencil đời đầu?

Apple Pencil thế hệ đầu tiên tương thích với một số mẫu iPad cũ, bao gồm iPad (thế hệ thứ 6, thứ 7 và thứ 8), iPad mini (thế hệ thứ 5), iPad Air (thế hệ thứ 3), iPad Pro 12,9 inch (Thế hệ 1 và 2), iPad Pro 10,5 inch và iPad Pro 9,7 inch.

Những iPad nào không tương thích với Apple Pencil?

Các mẫu iPad sau sẽ không tương thích với Apple Pencils: iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4, iPad (thế hệ thứ 5), iPad Air (thế hệ 1) và iPad Air 2.

Đâu là mẫu iPad rẻ nhất có thể hoạt động với Apple Pencil?

Nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm Apple Pencil trong khi có hầu bao không quá dư dả, iPad thế hệ thứ 8 có lẽ là model rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, màn hình 10,2 inch của thết bị cũng sẽ đảm bảo mang lại cho bạn đủ không gian để viết hoặc vẽ với bút.

Thứ Sáu, 23/07/2021 23:24
51 👨 7.678
0 Bình luận
Sắp xếp theo