Apple dọa ngừng bán iPhone tại Anh vì mức án phạt khổng lồ 7 tỷ USD

Trong tuyên bố trước việc bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế trong vụ kiện do Optis Cellular Technology đệ đơn, Apple đã đe dọa sẽ rời khỏi thị trường Anh nếu bị buộc phải trả các khoản phí mà theo hãng là “không thể chấp nhận được về mặt thương mại”.

Apple

Optis Cellular Technology sở hữu một số bằng sáng chế không dây. Công ty này đã đưa nhiều đơn kiện các công ty vi phạm bằng sáng chế của họ. Trong đó có Apple.

Trong vụ kiện mới nhất tại Anh, hồi tháng 6, Apple bị phán quyết vi phạm hai bằng sáng chế của Optis giúp iPhone kết nối với mạng 3G và 4G. Số tiền phạt mà Apple phải bồi thường lên tới 7 tỷ USD. Vào năm 2022, một phiên tòa nữa sẽ diễn ra để quyết định số tiền hãng phải trả cho Optis. Tòa án cho biết, số tiền phạt không chỉ xét riêng doanh số bán hàng tại Anh mà được tính dựa trên doanh số iPhone toàn cầu.

Tòa án tối cao có thể cấm Apple bán iPhone ở Anh nếu hãng từ chối trả tiền phạt lên đến hàng tỷ USD. Trong khi đó, Apple cũng đe dọa sẽ ngừng bán các sản phẩm của mình tại Anh vì mức phí vô lý.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Apple cũng từng bị tòa án tại Texas yêu cầu trả 506 triệu USD cho Otis vì vi phạm bằng sáng chế LTE. Sau đó, Apple đã kháng cáo thành công.

Apple không xa lạ với các rắc rối pháp lý. Nhưng đây được đánh giá là một trong những cuộc chiến kịch tính nhất mà hãng từng phải đối mặt.

Theo nhiều chuyên gia, rất khó xảy ra trường hợp Apple từ bỏ thị trường Anh. Tuy nhiên, phán quyết của tòa có thể trở thành mối nguy hiểm cho nhiều công ty công nghệ. Bởi có những công ty tích lũy rất nhiều bằng sáng chế nhưng mục đích chính là đi kiện và moi tiền của các công ty công nghệ khác chứ không có ý định sử dụng trong sản phẩm thương mại.

Thứ Năm, 15/07/2021 16:15
2,810 👨 15.475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ