Cách mở thư mục Library trên máy Mac

Máy Mac có các thư mục Local, User và System Library, bạn có thể truy cập từ các thư mục khác nhau. Trong 3 thư mục này, thư mục User Library bị ẩn theo mặc định trong macOS. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách truy cập tất cả các thư mục bên dưới vì các bước hơi khác một chút.

Mở thư mục Local Library trên máy Mac

Bạn sẽ tìm thấy thư mục Local Library ở root ổ cứng máy Mac. Thư mục này được chia sẻ bởi tất cả tài khoản người dùng trên máy Mac. Thư mục này chứa các thiết lập và mục trên toàn hệ thống như screensaver, hình nền và ứng dụng chia sẻ dữ liệu, thiết lập của chúng với những người dùng khác trên hệ thống. Apple không khuyến nghị lưu trữ file và thư mục tại đây.

Để truy cập thư mục Local Library, hãy mở cửa sổ Finder và chọn ổ cứng máy Mac, thường có tên là Macintosh HD, trong mục Locations trên thanh bên. Bạn sẽ thấy thư mục Local Library ở bên phải. Nhấp đúp vào thư mục đó để xem nội dung của thư mục.

Cửa sổ Finder hiển thị thư mục Local Library trong macOS
Cửa sổ Finder hiển thị thư mục Local Library trong macOS

Mở thư mục User Library trên máy Mac

Như tên gọi, thư mục User Library dành riêng cho tài khoản người dùng Mac. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy dữ liệu ứng dụng dành riêng cho người dùng, file hỗ trợ, tùy chọn Mail, lịch sử duyệt, v.v... Mặc dù thư mục User Library bị ẩn theo mặc định, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng truy cập từ thanh menu macOS bằng một shortcut đơn giản.

Nhấp vào Go trong thanh menu và giữ phím Option để hiển thị tùy chọn Library trong menu drop-down. Sau đó, nhấp vào tùy chọn đó để hiển thị tất cả các file và thư mục bên trong.

Tùy chọn Library được highlight trong menu Go trên macOS
Tùy chọn Library được highlight trong menu Go trên macOS

Ngoài ra, bạn có thể mở cửa sổ Finder, chọn thư mục Home trong thanh bên và nhấn Command + Shift + Dấu chấm (.) để hiển thị thư mục User Library ẩn. Thực hiện thao tác này cũng cho phép bạn xem các file ẩn khác trên máy Mac của mình.

Cửa sổ Finder hiển thị thư mục User Library ẩn trong macOS
Cửa sổ Finder hiển thị thư mục User Library ẩn trong macOS

Nếu bạn muốn Finder hiển thị thư mục User Library vĩnh viễn, hãy chọn thư mục Home trong Finder và nhấp vào View > Show View Options từ thanh menu. Sau đó, đánh dấu vào hộp bên cạnh Show Library Folder trong cửa sổ pop-up.

Show Library Folder trong macOS
Show Library Folder trong macOS

Bạn cũng có thể mở thư mục User Library bằng cách nhấp vào Go > Go to Folder từ thanh menu và nhập ~/Library vào hộp thoại.

Mở thư mục System Library trên máy Mac

Thư mục Library này chứa tất cả các file mà macOS cần để hoạt động bình thường. Do có System Integrity Protection (SIP), bạn sẽ không thể sửa đổi và xóa nội dung của thư mục này. Chỉ các sự kiện cấp hệ thống mới có thể ảnh hưởng đến các file trong đó.

Truy cập thư mục System Library cũng dễ như truy cập thư mục Local Library. Mở cửa sổ Finder mới và chọn ổ cứng trong của máy Mac (Macintosh HD) trong mục Locations trên thanh bên. Sau đó, đi đến System > Library ở bên phải.

Cửa sổ Finder hiển thị thư mục System Library
Cửa sổ Finder hiển thị thư mục System Library

Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào Go > Go to Folder từ thanh menu, nhập /System/Library và nhấn Return để mở.

Đây là những cách dễ nhất để mở tất cả các thư mục Library trên máy Mac. Bạn thường có thể muốn truy cập thư mục User Library để giải phóng dung lượng trên máy Mac bằng cách xóa các file cache, file nhật ký và những file còn sót lại khác. Nhưng bạn không nên xóa bất kỳ thứ gì khỏi đây trừ khi biết rõ mình đang làm gì.

Tham khảo các cách sửa lỗi thông dụng trên Mac tại đây:

Thứ Sáu, 16/08/2024 16:25
3,84 👨 29.960
0 Bình luận
Sắp xếp theo