Cách mở file RAR trên điện thoại Android

File RAR là một trong nhiều loại file bạn sẽ gặp khi tải xuống các file lớn qua Internet. File RAR là định dạng lưu trữ có thể chứa nhiều file riêng biệt nhưng không giống như file PDF, âm thanh và video, bạn không thể mở trực tiếp file RAR trên Android.

Bạn cần một ứng dụng có thể mở kho lưu trữ để bạn xem nội dung của nó. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách mở file RAR trên điện thoại Android.

Cách mở file RAR trên Android

Để mở file RAR, bạn cần có ứng dụng quản lý file hỗ trợ định dạng này. Hướng dẫn này đã chọn Solid Explorer File Manager, một trong những trình quản lý file Android tốt nhất hiện nay.

Để mở file RAR trên Android:

1. Tải xuống và cài đặt Solid Explorer File Manager.

2. Mở ứng dụng và đồng ý với thỏa thuận người dùng.

3. Nhấn vào Grant rồi bật Allow access to manage all files để cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào các file của bạn.

Solid Explorer được cấp quyền truy cập và quản lý file
Solid Explorer được cấp quyền truy cập và quản lý file

4. Quay lại ứng dụng, điều hướng đến file RAR của bạn và nhấn vào nó. Solid Explorer sẽ mở file, cung cấp cho bạn bản xem trước nội dung bên trong. Bạn thậm chí có thể nhấn vào bất kỳ file nào trong kho lưu trữ để mở nó.

5. Để giải nén các file từ kho lưu trữ RAR, hãy nhấn vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải và chọn Extract.

6. Sau đó, chọn vị trí chứa nội dung lưu trữ, sau đó nhấn Select từ cửa sổ pop-up. Ứng dụng sẽ giải nén kho lưu trữ RAR và khi hoàn tất, bạn sẽ thấy nút dưới cùng bên phải chuyển sang màu xanh lục.

Chọn nơi giải nén file lưu trữ RAR trong Solid Explorer File Manager
Chọn nơi giải nén file lưu trữ RAR trong Solid Explorer File Manager

Điều hướng đến vị trí bạn đã chọn để lưu nội dung của kho lưu trữ để xem các file. Do hỗ trợ lưu trữ toàn diện, bạn cũng có thể mở file ZIP trên Android bằng Solid Explorer. Nó cũng hỗ trợ các định dạng lưu trữ 7ZIP và TAR.

Những ứng dụng quản lý file thay thế để mở file RAR trên Android

Ngoài Solid Explorer File Manager, bạn có thể nhận được kết quả tương tự bằng cách sử dụng các ứng dụng thay thế. X-plore File Manager là một tùy chọn đáng tin cậy khác cho phép bạn xem file lưu trữ trước khi giải nén nội dung của nó. Điều này rất quan trọng vì bạn có thể bị nhiễm virus khi mở file RAR.

Total Commander là một tùy chọn khác có hỗ trợ xem trước kho lưu trữ; do đó, bạn có thể xem xét kỹ lưỡng nội dung của kho lưu trữ trước khi giải nén.

Thứ Hai, 18/03/2024 15:54
51 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng