Cách khắc phục lỗi iPhone hay iPad sạc pin chậm

Kiểm tra lại bên trong cổng sạc trên thiết bị

iPhone hay iPad mà bạn đang sử dụng có dấu hiệu sạc pin chậm, và nó xảy ra với tần suất ngày càng nhiều. Chúng ta có thể nghĩ đến các trường hợp như cổng sạc trục trặc, dây sạc có vấn đề, hay thậm chí hệ điều hành có sự cố dẫn tới thiết bị sạc pin chậm. Có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến việc mang thiết bị tới các trung tâm bảo hành để khắc phục vấn đề Tuy nhiên, hãy thử kiểm tra lại cổng Lightning của máy, vì có thể nguyên nhân đơn giản khiến thiết bị sạc chậm lại chính nằm bên trong cổng sạc.

Do thiết bị sử dụng lâu này, hoặc do chúng ta để thiết bị trong túi áo, túi quần, túi xách khiến các mảnh vụn hoặc bụi bẩn rơi vào bên trong cổng sạc. Lâu ngày bụi bẩn sẽ dày lên và tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp xúc giữa dây sạc và cổng sạc, khiến thiết bị sạc pin chậm hơn rất nhiều.

khắc phục iPhone/iPad sạc pin chậm

Vậy làm sao để xử lý bụi bẩn bên trong cổng sạc iPhone/iPad?

Trước hết, để đảm bảo an toàn cho các dữ liệu trong máy, bạn nên sao lưu lại toàn bộ những dữ liệu. Sau đó tắt nguồn thiết bị.

Tiếp đến, chúng ta sẽ sử dụng bông tăm có đầu tăm nhỏ, tăm tre, hoặc vòng ghim để dọn sạch toàn bộ bụi bẩn có bên trong cổng sạc. Lưu ý, bạn cần phải thực hiện từ từ và rất nhẹ nhàng để tránh làm hỏng cổng sạc nhé.

Để chắc chắn rằng không còn bất cứ bụi bẩn nào bên trong cổng sạc, xử dụng bình khí nén hoặc đồ thổi hút bụi cho bàn phím máy tính đều được.

Khắc phục iPhone/iPad sạc pin chậm

Cuối cùng, bạn hãy khởi động lại thiết bị để xem lỗi sạc pin chậm có được khắc phục không nhé. Nếu tình trạng vẫn xảy ra, bạn hãy tham khảo thêm một số cách xử lý trong bài Điện thoại sạc pin không vào hoặc sạc chậm, đây là cách xử lý.

Hy vọng với mẹo nhỏ bên trên, chúng ta sẽ có thêm cách xử lý những khi iPhone/iPad có dấu hiệu sạc pin chậm. Tùy chỉ là cách xử lý vô cùng đơn giản, nhưng cũng có thể khắc phục vấn đề lớn mà thiết bị đang mắc phải. Tuy nhiên, người dùng cần phải làm cẩn thận và nhẹ nhàng để tránh gây hỏng thiết bị.

Video hướng dẫn thử nghiệm cách sạc pin điện thoại iPhone lên 80% trong 10 giây:

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 16/01/2017 11:09
3,77 👨 23.722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng