Những tính năng ẩn cực hay trên iPhone có thể bạn chưa biết

Đã bao lần bạn đọc được các bài viết công nghệ có tựa đề “những tính năng ẩn trên iPhone” và nghĩ rằng chúng đâu có thật sự “ẩn” lắm. Ở đây, Quantrimang giới thiệu tới các bạn loạt tính năng thực sự rất ít người biết đến trên iPhone.

Những tính năng dưới đây sẽ chẳng xuất hiện trên bất kỳ hướng dẫn sử dụng iOS nào và cũng đảm bảo rằng hầu hết người dùng không hề biết đến sự tồn tại của chúng. Ngay cả những người sử dụng iPhone thuần thục nhất cũng sẽ không biết ít nhất 1 hoặc 2 điều dưới đây.

Trên iPhone có rất nhiều tính năng cực ẩn mà nhiều người không biết
Trên iPhone có rất nhiều tính năng cực ẩn mà nhiều người không biết

Gọi lại: Trong ứng dụng Phone, ấn nút gọi màu xanh lá trên màn hình bàn phím số để gọi lại số gần nhất xuất hiện trong danh sách cuộc gọi.

Xóa cache: Giúp iPhone chạy nhanh hơn bằng cách xóa cache trong một vài ứng dụng của Apple. Trong App Store, Podcast, Music, Game Center và ứng dụng Phone, chạm vào biểu tượng tab bên dưới màn hình 10 lần liên tiếp.

Giúp TouchID chạy nhanh hơn: Lưu một dấu vân tay nhiều lần cho nhiều tác vụ sẽ giúp Touch ID hoạt động nhanh hơn rất nhiều. Tính năng này đặc biệt hữu ích trên các mẫu điện thoại cũ như iPhone 6 hay 5s.

Đổi đơn vị trên Spotlight: người dùng iPhone cũng có thể dễ dàng đổi các loại đơn vị trong Spotlight. Chỉ cần gõ đơn giản như “20 euros in US dollar” và ngay lập tức máy sẽ cho ra kết quả.

Làm toán trên Spotlight: Với những phép tính đơn giản, bạn không cần mở ứng dụng Calculator đâu. Chỉ cần gõ chúng vào Spotlight là đã cho kết quả chính xác rồi.

Xóa số trong Calculator: Nói đến ứng dụng máy tính, bạn có thể xóa một số nếu bấm nhầm bằng cách vuốt trái hoặc vuốt phải trên màn hình nơi mà con số đó xuất hiện.

Xóa RAM để máy chạy nhanh hơn: Giữ nút nguồn cho đến khi bạn thấy “Slide to power off”, sau đó thả ra và giữ nút home cho đến khi màn hình trống không và màn hình chính hiện ra lại.

Chế độ chụp liên tục: Giữ nút chụp ảnh trong Camera để chụp ở chế độ liên tục.

Chụp từ xa: Sử dụng nút tăng hoặc giảm âm lượng để thay cho nút chụp trên màn hình.

Tắt đèn pin: Nếu bạn không muốn tắt đèn pin bằng cách vuốt Control Center từ dưới lên? Đơn giản hãy vào ứng dụng Camera hoặc vuốt sang trái trên màn hình khóa, đèn pin của bạn sẽ tắt ngay lập tức.

3D Touch khi vẽ: Tất cả các công cụ vẽ và tẩy để có trong 3D Touch của ứng dụng Notes.

Đóng nhiều ứng dụng cùng một lúc: Bấm đúp nút home để hiển thị các ứng dụng đang chạy, dùng hai hoặc ba ngón tay để đóng chúng cùng lúc nếu muốn.

Mở những tab đã đóng gần đây: Nếu bạn muốn đọc lại một bài báo trên mạng nhưng quên mất nó nằm ở trang nào, chỉ cần bấm giữ dấu cộng “+” trong Safari để xem danh sách những tab đã đóng gần đây.

Xem trang ở phiên bản desktop: Chúng ta đều biết có thể đọc báo như giao diện desktop trên Safari nhưng nó dễ hơn bạn nghĩ đó. Tất cả những gì bạn cần làm là ấn giữ nút tải lại trên thanh địa chỉ.

Chỉnh sửa lời nhắc: 3D Touch vào một lời nhắc trong ứng dụng Reminders để chỉnh sửa thời gian hoặc thêm địa điểm.

Chỉ xem những email chưa đọc: Nhấn vào link Mailboxes ở góc phải của ứng dụng Mail và chọn Edit. Bấm vào vòng tròn bên cạnh “Unread” và bạn sẽ thấy một folder chứa những mail chưa được đọc.

Lưu bản nháp với một lần vuốt: Trong ứng dụng Mail, bấm vào dòng chủ đề và kéo xuống cuối màn hình để lưu bản nháp.

Trả lời nhanh: Khi nhận được tin nhắn mới từ SMS hoặc Messenger, kéo phần thông báo đó xuống một chút là bạn có thể trả lời mà không rời khỏi màn hình đang làm việc.

Tái khởi động chế độ nguồn điện thấp: Chế độ nguồn điện thấp sẽ tự động tắt đi khi bạn sạc điện thoại, bạn sẽ nhận được thông báo trên màn hình là chế độ này sẽ được tắt đi. Vuốt sang trái trên thông báo đó để bật lại chế độ này.

Tìm chủ nhân của điện thoại: Nếu bạn vô tình nhặt được một chiếc iPhone trên đường, hãy hỏi Siri “whose phone is this?” để biết thông tin và cách liên lạc với người đó để trả lại.

Dùng một tay: Đây tính năng rất tuyệt vời mà nhiều người tưởng là do máy của mình bị lag. Chạm 2 lần (chạm chứ không bấm) vào nút home để màn hình chính tuột xuống, bạn sẽ dễ dàng với đến đầu màn hình một cách dễ dàng khi đang sử dụng máy bằng một tay.

Thứ Sáu, 24/07/2020 08:24
4,56 👨 3.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo