6 lý do bạn nên sử dụng Microsoft Edge trên Windows 11

Microsoft Edge là một trình duyệt đặc biệt, được cài đặt sẵn làm trình duyệt web mặc định và được khuyến nghị của Microsoft trên Windows 11. Kể từ khi chuyển sang Chromium, Edge đã trải qua một chặng đường dài và các bản cập nhật gần đây đã khiến nó trở thành một trình duyệt web thậm chí còn tốt hơn. Edge đã tự tạo được danh tiếng là một trình duyệt có hiệu suất cao mà bạn có thể tin cậy.

Nếu bạn vẫn chưa sử dụng Microsoft Edge cho Windows 11, thì đây là 6 lý do có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ.

1. Microsoft Edge có hiệu suất vượt trội

Microsoft Edge rất nhanh và thậm chí nó còn chạy trên cùng một công cụ Chromium mã nguồn mở như Google Chrome. Nhờ một số cập nhật hiệu suất tuyệt vời, Microsoft Edge là một trong những trình duyệt nhanh nhất mà bạn có thể có trên Windows 11.

Microsoft Edge có hiệu suất vượt trội
Microsoft Edge có hiệu suất vượt trội

So sánh giữa Chrome và Edge đã chứng minh rằng Microsoft Edge và Google Chrome có hiệu suất gần như giống hệt nhau. Trong bài kiểm tra hiệu suất trình duyệt WebXPRT 3, Microsoft Edge đạt điểm số 104. Ngay cả trên Windows 10, Microsoft cũng tuyên bố rằng Edge 91 là trình duyệt web hoạt động tốt nhất.

2. Microsoft Edge là một trình duyệt nhẹ

Các trình duyệt có xu hướng sử dụng một lượng lớn RAM sẽ gây khó chịu khi sử dụng, đặc biệt nếu bạn đang chạy một hệ thống có RAM hạn chế. Microsoft Edge không chỉ hoạt động tốt như các trình duyệt web khác mà còn tiêu tốn ít RAM hơn.

Microsoft Edge là một trình duyệt nhẹ
Microsoft Edge là một trình duyệt nhẹ

Điều này giải phóng bộ nhớ mà bạn có thể sử dụng cho các chương trình khác hoặc bật nhiều tab hơn trong khi tận hưởng hiệu suất mượt mà của trình duyệt Windows 11 chức năng cao.

3. Bạn có thể sử dụng Edge để tiết kiệm tiền trực tuyến

Microsoft Edge tự động áp dụng phiếu thưởng trên các trang web tương thích, vì vậy bạn không cần cài đặt tiện ích mở rộng chuyên dụng để nhận được ưu đãi trực tuyến tốt nhất. Ngoài ra còn có một công cụ so sánh giá sẽ cho bạn biết cửa hàng trực tuyến nào có giá tốt nhất cho một sản phẩm cụ thể.

Edge giúp tiết kiệm tiền trực tuyến
Edge giúp tiết kiệm tiền trực tuyến

Edge cũng cung cấp một tính năng theo dõi giá để thông báo cho người dùng về sự thay đổi giá của các sản phẩm mà họ đã xem gần đây. Bạn thậm chí có thể nhanh chóng xem xếp hạng của khách hàng và đánh giá sản phẩm của chuyên gia để đưa ra quyết định mua hàng tốt nhất

4. Edge có một chế độ Efficiency chuyên dụng

Trình duyệt web có thể làm tiêu hao đáng kể thời lượng pin của laptop của bạn, điều này có thể làm giảm nghiêm trọng năng suất nếu bạn đang làm việc khi di chuyển. Chế độ Efficiency trong Microsoft Edge kéo dài tuổi thọ pin của PC bằng cách giảm thiểu việc tiêu thụ tài nguyên hệ thống.

Efficiency Mode chuyên dụng
Efficiency Mode chuyên dụng

Bạn có thể dễ dàng bật chế độ Efficiency của Microsoft Edge trên Windows 11 và tối ưu hóa hiệu suất.

5. Edge có tính năng quản lý tab tốt hơn

Nếu bạn là người thích làm việc trong nhiều tab mở đồng thời, thì bạn sẽ thích việc dễ dàng quản lý các tab trong Microsoft Edge. Rõ ràng là các tab được quản lý tốt sẽ giúp cải thiện không gian làm việc và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Edge có tính năng quản lý tab tốt hơn
Edge có tính năng quản lý tab tốt hơn

Edge trên Windows 11 cho phép người dùng sắp xếp các tab theo nhóm mã màu, xếp chồng các tab theo chiều dọc và thậm chí ghim những tab quan trọng. Đó chưa phải là tất cả! Bạn thậm chí có thể nhanh chóng chuyển đổi các tab trong Microsoft Edge bằng cách sử dụng Alt + Tab. Cụ thể, khi làm việc với nhiều tab, bạn có thể sử dụng tùy chọn Vertical Tabs để xem các tab của mình một cách có tổ chức. Bạn có thể bật Vertical Tabs bằng Ctrl + Shift + ,.

6. Lưu các trang web trong Collections

Internet chứa đầy các tiện ích mở rộng web clipping nhằm giúp ích cho việc tổ chức nghiên cứu trên web. Microsoft Edge có một công cụ web clipping tích hợp có tên là Collections giúp việc lưu các trang web trở nên cực kỳ đơn giản. Bạn có thể lưu hình ảnh, văn bản hoặc toàn bộ trang web để sử dụng sau

Lưu các trang web trong Collections
Lưu các trang web trong Collections

Bộ sưu tập của bạn được đồng bộ giữa các thiết bị, giúp mọi thứ luôn có tổ chức và làm việc hiệu quả. Bạn thậm chí có thể tạo nhiều nhóm để lưu các loại nội dung khác nhau theo nhu cầu của bạn. Bộ sưu tập cũng có tính năng trích dẫn theo chuẩn Chicago, Harvard, APA và các định dạng khác.

Windows 11 cung cấp cho người dùng nhiều tính năng mới tiện lợi và Microsoft Edge đang là lựa chọn số 1 cho hệ điều hành mới này. Có rất nhiều lý do để sử dụng Microsoft Edge: Nó nhanh, tiện lợi, nhẹ và nhiều chức năng.

Thứ Sáu, 25/02/2022 11:28
4,19 👨 3.369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11