Cách bật Efficiency mode trên Microsoft Edge

Chế độ Efficiency mode trên Microsoft Edge là chế độ Hiệu quả của trình duyệt có tính năng cải thiện hiệu suất trình duyệt hoạt động, giảm thiểu mức sử dụng năng lượng từ đó tăng tuổi thọ pin laptop. Tính năng này sẽ chuyển tất cả những tab trên trình duyệt sang chế độ ngủ sau 5 phút nếu không có bất cứ hoạt động gì. Nếu muốn khôi phục lại những tab này thì cần tắt chế độ này. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý khi sử dụng chế độ này thì video phát trên trình duyệt sẽ không ổn định. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật tính năng Efficiency mode trên Microsoft Edge.

Hướng dẫn bật Efficiency mode trên Microsoft Edge

Hiện tại tính năng Efficiency mode mới chỉ áp dụng trên Microsoft Edge Canary phiên bản 93 trở lên.

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Cài đặt. Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn vào mục Hệ thống và Hiệu suất.

Hiệu suất hoạt động

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn nhìn sang bên cạnh rồi tìm tới mục quản lý Tối ưu hóa hiệu năng. Lúc này chúng ta sẽ thấy chế độ Chế độ Hiệu quả để kích hoạt sử dụng trên trình duyệt.

Chế độ hiệu năng

Bước 3:

Ngoài ra chúng ta cũng có thể điều chỉnh thêm cho chế độ này bằng cách nhấn vào Hoạt động khi rút phích cắm, pin yếu với 3 tùy chọn gồm Luôn luôn hoạt động, Hoạt động khi rút dây cắm sạc, Hoạt động khi rút dây cắm sạc, pin yếu.

Hoạt động phích cắm, pin yếu

Bước 4:

Để có thể bật tắt nhanh chế độ Efficiency mode này trên Microsoft Edge, bạn nhấn vào Cài đặt rồi nhấn vào mục Giao diện.

Hiệu ứng

Bước 5:

Nhìn sang bên phải tìm tới chế độ Nút Hiệu năng rồi bật nút này lên.

Bật biểu tượng hiệu ứng

Lúc này trên trên thanh công cụ bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng nút Hiệu năng như hình dưới đây.

Biểu tượng chỉnh Hiệu năng

Thông qua biểu tượng này người dùng có thể bật tắt nhanh, hoặc tùy chỉnh tính năng này tại giao diện như hình dưới đây.

Tùy chỉnh tính năng Hiệu năng

Thứ Hai, 26/07/2021 20:58
31 👨 886
0 Bình luận
Sắp xếp theo