5 tính năng iPhone khiến người dùng không muốn chuyển sang Android

Mọi người thường phân vân giữa điện thoại Android hàng đầu và iPhone khi muốn mua điện thoại mới, nhưng phần lớn sẽ chọn iPhone. Lý do là vì có 5 tính năng iPhone sau đây người dùng sẽ bỏ lỡ nếu chuyển sang điện thoại Android.

1. Tính năng Continuity của Apple

MacBook và iPhone hiển thị cùng một cuộc gọi trên cả hai thiết bị
MacBook và iPhone hiển thị cùng một cuộc gọi trên cả hai thiết bị

Sự hấp dẫn của các thiết bị Apple luôn nằm ở cách mọi thứ hoạt động. Điểm cốt lõi của ấn tượng này là Continuity, một bộ tính năng tận dụng iCloud cho phép người dùng đồng bộ liền mạch trên các thiết bị Apple và tận hưởng hệ sinh thái Apple một cách trọn vẹn nhất.

Bạn có thể bắt đầu một hành động trên máy Mac và tiếp tục - ngay tại nơi bạn dừng lại - trên iPhone hoặc iPad. Bạn có thể ghép nối AirPods với iPhone của mình và nó cũng sẵn sàng hoạt động với máy Mac. Ngoài ra, các tính năng như AirPlay, Universal Control, iPhone Mirroring, v.v... giúp bạn dễ dàng làm việc, giải trí hoặc thư giãn.

Ngoài các tính năng đã đề cập ở trên, khả năng trả lời và thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn mà không bị giới hạn ở iPhone và các tiện ích bổ sung tiện lợi như Universal Clipboard đã khiến việc chuyển sang thiết bị Android trở nên khó khăn.

2. Ứng dụng Phím tắt để tự động hóa

Ứng dụng Phím tắt của Apple hiển thị phần Thư viện ứng dụng
Ứng dụng Phím tắt của Apple hiển thị phần Thư viện ứng dụng

Việc có một thói quen được thiết lập giúp theo dõi các nhiệm vụ và loại bỏ một số cơn đau đầu khi lập kế hoạch hoạt động. Việc tuân theo thói quen là một điều tốt. Với tính năng tự động hóa được kích hoạt bởi ứng dụng Phím tắt, iPhone sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn nhiều.

Ứng dụng Phím tắt có thể làm được nhiều việc hơn thế nữa và mặc dù có thể thực hiện việc tương tự trên điện thoại Samsung, nhưng không phải mọi thiết bị Android đều có khả năng này.

3. Dynamic Island

Dynamic Island hiển thị thông tin quá cảnh và thời gian đến
Dynamic Island hiển thị thông tin quá cảnh và thời gian đến

Dynamic Island là tính năng phần cứng trên iPhone hiện đại giúp thông tin có sẵn trong nháy mắt. Và bạn có thể tương tác với nó nếu cần. Nhiều ứng dụng hỗ trợ Live Activities tận dụng lợi thế của việc triển khai phần cứng này.

Dynamic Island hoạt động như một nút thông tin dễ truy cập cho bộ đếm thời gian trực tiếp, tỷ số trận đấu và ứng dụng giao đồ ăn. Trong những chuyến đi nước ngoài, nó thậm chí còn hiển thị thông tin hữu ích như số điểm dừng cần đi trên tàu điện ngầm trước khi xuống hoặc tìm điểm trung chuyển.

Dynamic Island giúp bạn tiết kiệm được công sức vuốt giữa các ứng dụng hoặc kéo xuống Trung tâm thông báo để biết thông tin. Một cú chạm đơn giản, nhanh chóng vào đó sẽ đưa bạn trực tiếp đến ứng dụng đầy đủ để thực hiện bất kỳ thay đổi nào cần thiết. Nhìn chung, đây là cách không gây phiền nhiễu và hữu ích để sử dụng phần trên cùng của màn hình iPhone và theo dõi các hoạt động.

4. Độ tin cậy của Apple CarPlay

Lái xe đến một địa điểm xa xôi mà bạn chưa từng đến có thể là một nhiệm vụ khó khăn, vì bạn cần phải tìm ra cách điều hướng và đảm bảo rằng mình có bản nhạc phù hợp cho chuyến đi. Apple CarPlay giúp việc đi lại này trở nên rất đơn giản.

Chỉ cần kết nối iPhone với ô tô là bạn có thể mở ra tất cả các ứng dụng và cài đặt tương thích của mình. Không cần thiết lập bất kỳ thứ gì từ đầu; chỉ cần cắm vào và sử dụng. Thiết kế đáng tin cậy này của Apple CarPlay, mô phỏng iPhone và giúp bạn dễ dàng truy cập các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, là một giá trị gia tăng tuyệt vời.

Và mặc dù Siri không phải là trợ lý thông minh nhất, nhưng nó đáng tin cậy nhất khi thực hiện các tác vụ đơn giản như điều khiển media, gọi điện cho mọi người và gửi tin nhắn. Mọi người đã gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng Android Auto, với việc Google Assistant bỏ qua các lệnh hoặc không phản hồi.

5. Triển khai Siri của Apple

Siri đang hoạt động và chờ lệnh
Siri đang hoạt động và chờ lệnh

Sử dụng từ khóa để truy cập trợ lý thông minh không phải là tính năng độc quyền của Apple, nhưng điều khiến nó nổi bật là độ chính xác khi hoạt động. "Hey Siri" hoặc chỉ "Siri" là lời nhắc mặc định trên các thiết bị Apple để truy cập trợ lý giọng nói và trải nghiệm khi sử dụng tính năng này thật tuyệt vời.

Lời nhắc hoạt động trong khi có tiếng nước máy, nhạc lớn phát trên iPhone, v.v... Chưa thiết bị Android nào làm được điều này và mọi thứ có thể còn được cải thiện hơn nữa khi Apple Intelligence ra đời.

Hệ sinh thái Apple có đầy đủ các tính năng hữu ích giúp cuộc sống dễ dàng hơn một chút. Tuy nhiên, cạnh tranh dẫn đến tiến bộ và nhiều nhà sản xuất thiết bị Android cũng đang bắt kịp đối thủ. Mặc dù hiện tại nhiều người vẫn trung thành với iPhone, nhưng cũng rất mong chờ xem điều gì sẽ xuất hiện ở những điện thoại thông minh Android trong những năm tới.

Thứ Sáu, 20/09/2024 09:17
4,25 👨 1.610
0 Bình luận
Sắp xếp theo