Apple AirPlay là gì?

AirPlay là cách dễ dàng nhất để truyền nội dung từ iPhone, iPad hoặc Mac sang TV. Nhưng chính xác thì bạn bắt đầu sử dụng nó trên thiết bị Apple của mình như thế nào để truyền phát video hoặc chiếu màn hình? Cùng tìm hiểu tất cả về Apple AirPlay qua bài viết sau đây!

Apple AirPlay là gì?

AirPlay là giao thức không dây độc quyền của Apple và là tính năng hệ sinh thái cho phép truyền không dây video, ảnh, nhạc và thậm chí toàn bộ màn hình thiết bị Apple tới các thiết bị thu AirPlay tương thích.

Trong những ngày đầu, nó chỉ hoạt động với các thiết bị của Apple, nhưng công ty đã mở rộng tính năng này sang một số TV và loa thông minh, dựa trên mức độ phổ biến của chúng trong những năm gần đây. Do đó, nếu sở hữu TV OLED hoặc QLED hiện đại của nhà sản xuất danh tiếng như Sony, Samsung hoặc LG, bạn có thể kết nối liền mạch iPhone hoặc iPad với TV để truyền phát nội dung.

Chỉ cần tìm nút AirPlay, có thể là một trong hai biểu tượng (hiển thị bên dưới) và bạn đã sẵn sàng. Bây giờ, bài viết sẽ chỉ cho bạn chính xác cách sử dụng tính năng này.

Các biểu tượng được sử dụng cho AirPlay trên thiết bị Apple
Các biểu tượng được sử dụng cho AirPlay trên thiết bị Apple

Cách truyền phát nội dung từ iPhone bằng AirPlay

Để truyền âm thanh hoặc video tới bất kỳ thiết bị thu AirPlay nào từ iPhone hoặc iPad, hãy làm theo các bước sau:

  1. Đầu tiên, hãy mở Control Center trên iPhone hoặc iPad.
  2. Nhấn vào biểu tượng AirPlay nằm ở góc trên bên phải của mô-đun điều khiển media.
  3. Bây giờ, hãy chọn thiết bị thu AirPlay mục tiêu từ bên dưới Speakers & TVs - đây có thể là Apple TV, TV hoặc loa tương thích với AirPlay, HomePod hoặc Mac.

Ngoài ra, nếu ứng dụng media ưa thích của bạn hỗ trợ AirPlay, bạn có thể truyền phát nội dung trực tiếp từ ứng dụng đó! Khi sử dụng xong AirPlay, có thể đóng ứng dụng media hoặc lặp lại các bước trên và chọn iPhone hoặc iPad để bỏ chọn thiết bị thu AirPlay hiện đang được sử dụng.

Cách chiếu màn hình iPhone bằng AirPlay

Để chiếu màn hình iPhone hoặc iPad tới thiết bị thu AirPlay, hãy làm theo các bước được liệt kê bên dưới:

  1. Truy cập Control Center trên iPhone hoặc iPad và nhấn vào nút Screen Mirroring. Bạn sẽ thấy nó bên dưới các chức năng điều khiển không dây.
  2. Bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị thu AirPlay tương thích trong cửa sổ pop-up. Chọn thiết bị thu AirPlay mục tiêu và bạn sẽ thấy hình ảnh phản chiếu của màn hình iPhone hoặc iPad của mình.

Cách truyền phát nội dung từ máy Mac bằng AirPlay

Truyền nội dung từ máy Mac sang loa hoặc màn hình khá giống với quy trình được nêu chi tiết ở trên nhưng có một số điểm khác biệt chính. Để truyền phát nội dung từ máy Mac bằng AirPlay, hãy làm theo các bước được liệt kê bên dưới:

Truyền phát video từ máy Mac

Để truyền phát video từ máy Mac, hãy bắt đầu phát nội dung qua Safari hoặc ứng dụng media mà bạn chọn. Khi stream bắt đầu, hãy tìm nút AirPlay, nhấp vào nút đó và chọn thiết bị thu AirPlay mục tiêu. Nếu không thấy nút AirPlay trong trình phát media, thay vào đó, bạn có thể chiếu màn hình máy Mac của mình. Chúng ta sẽ đề cập đến điều này sau.

Nút macOS AirPlay trong trình phát đa phương tiện
Nút macOS AirPlay trong trình phát đa phương tiện

Truyền phát âm thanh từ máy Mac

Để truyền phát âm thanh từ máy Mac, hãy nhấp vào biểu tượng Control Center ở góc trên bên phải màn hình, sau đó nhấp vào nút AirPlay bên cạnh thanh trượt âm lượng và chọn thiết bị thu AirPlay mong muốn.

Nhấp vào biểu tượng AirPlay dưới phần Sound trong Control Center trên macOS
Nhấp vào biểu tượng AirPlay dưới phần Sound trong Control Center trên macOS

Cách chiếu màn hình máy Mac bằng AirPlay

Bạn có thể dựa vào phương pháp này khi nút AirPlay không khả dụng trong một số ứng dụng media. Để chiếu màn hình máy Mac bằng AirPlay, đây là những gì cần làm:

1. Nhấp vào biểu tượng Control Center ở góc trên bên phải màn hình, sau đó nhấp vào Screen Mirroring.

Nhấp vào nút Screen Mirroring trong Control Center trên macOS
Nhấp vào nút Screen Mirroring trong Control Center trên macOS

2. Bây giờ, hãy chọn thiết bị thu AirPlay mục tiêu trong phần Mirror or extend to. Sau đó, chọn xem bạn muốn sử dụng thiết bị mục tiêu làm màn hình mở rộng hay chiếu màn hình máy Mac lên.

Nhấp vào thiết bị thu phát sóng mục tiêu để chiếu màn hình trong cửa sổ pop-up
Nhấp vào thiết bị thu phát sóng mục tiêu để chiếu màn hình trong cửa sổ pop-up

AirPlay giúp việc thưởng thức nội dung trên màn hình lớn hoặc kết nối với loa không dây bên ngoài khá đơn giản, tránh tính chất khó sử dụng của kết nối Bluetooth. Đối với những người tận hưởng các đặc quyền của hệ sinh thái Apple, đây là một cách triển khai đơn giản giúp thực hiện được nhiều việc mà không cần tốn nhiều công sức.

Thứ Sáu, 24/05/2024 11:23
51 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản