3 lý do người dùng yêu thích Always-On Display trên iPhone

Mọi người đều biết rằng Apple dành nhiều thời gian để phát triển các tính năng và chỉ giới thiệu chúng sau khi hài lòng với cách triển khai độc đáo của mình, vì vậy thường dẫn đến sự ủng hộ nhiệt tình hoặc sự thất vọng kịch liệt.

Khi Apple công bố sử dụng tính năng Always-On Display được yêu thích cùng với việc ra mắt iPhone 14 Pro, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều.

Nhưng kể từ đó, nhiều điều đã thay đổi với việc triển khai của Apple giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn rất nhiều. Vì vậy, đây là 3 lý do người dùng yêu thích Always-On Display trên iPhone.

1. Always-On Display của iPhone nhận biết ngữ cảnh

Always-On Display trên iPhone 14 Pro
Always-On Display trên iPhone 14 Pro

Phần mềm trên các thiết bị của Apple được biết đến với khả năng tích hợp liền mạch và Always-On Display của iPhone cũng không ngoại lệ. Nó nhận biết ngữ cảnh và không phải lúc nào cũng mặc định hiển thị thời gian cho người dùng. Một vài ví dụ là:

  • Khi sử dụng iPhone của bạn làm điều khiển từ xa cho Smart TV hoặc Apple TV hỗ trợ AirPlay, thời gian và các widget được thay thế bằng D-Pad và những nút điều khiển để phát và tạm dừng, thông tin ngày giờ và nút quay lại.
  • Nếu điều hướng tuyến đường qua Apple Maps, bạn sẽ thấy chỉ đường từng ngã rẽ ở dạng văn bản trên màn hình.
  • Đặt iPhone vào túi sẽ tắt Always-On Display, ngăn ngừa việc hao pin thêm. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu Apple Watch và không sử dụng iPhone trong một thời gian dài, tính năng này sẽ lại tự động tắt.

2. Live Activities là một cách tuyệt vời để cập nhật thông tin

Hai iPhone hiển thị Live Activities trên màn hình khóa và Dynamic Island
Hai iPhone hiển thị Live Activities trên màn hình khóa và Dynamic Island

Lý do tiếp theo khiến người dùng yêu thích Always-On Display trên iPhone là cách nó liên kết với Live Activities. Đối với những ai chưa biết, Live Activities là một bổ sung của iOS 16 hiển thị thông báo theo thời gian thực trên màn hình khóa. Nó có thể hiển thị tỷ số thể thao, tình trạng chuyến bay hoặc taxi và thậm chí mất bao lâu để đơn đặt hàng đồ ăn của bạn đến nơi.

Always-On Display của iPhone tính đến Live Activities trên màn hình của bạn và hiển thị chúng ở chế độ mờ trong khi cập nhật thông tin thường xuyên. Đó là một cách tuyệt vời để cập nhật thông tin. Một số ứng dụng có tính năng thông báo chi tiết không chỉ hoàn hảo để nắm bắt mọi thứ mà còn khiến màn hình trông thật bắt mắt.

3. Người dùng có thể tùy chỉnh theo ý thích của mình

3 iPhone 14 Pro hiển thị hình nền với hiệu ứng chiều sâu trên màn hình khóa
3 iPhone 14 Pro hiển thị hình nền với hiệu ứng chiều sâu trên màn hình khóa

Cuối cùng, vì tính năng này sao chép chính xác giao diện của màn hình khóa iPhone đã tùy chỉnh, nên những thay đổi bạn thực hiện đối với phông chữ, hình nền và widget cũng xuất hiện trên chế độ xem Always- on được làm mờ; mở ra vô số cách kết hợp để bạn thử nghiệm và sử dụng!

Giờ đây, các nhà sản xuất Android không bị giới hạn khi tùy chỉnh nữa. Samsung và OnePlus đã làm cho tính năng này trở nên thú vị bằng cách cho phép người dùng thiết lập đồ họa độc đáo bên cạnh đồng hồ và thông báo. Nhưng cách làm của iPhone giúp mang lại tính cá nhân cao hơn và vẫn giàu chức năng.

Trong trường hợp bạn không phải là người thích hiển thị nhiều dữ liệu, bạn có thể tắt thông báo và hình nền sẽ không xuất hiện khi Always-On Display đang hoạt động trên iPhone của bạn. Điều này sẽ để lại một màn hình đen chỉ hiển thị đồng hồ và các widget, mang lại cho bạn một cái nhìn tinh tế.

Always-On Display là một bổ sung tiện lợi cho iPhone

Mặc dù các tùy chỉnh cho Always-On Display trên iPhone không khả dụng khi ra mắt, nhưng mọi thứ đã thay đổi và giúp cho tính năng này trở nên mạnh mẽ hơn. Việc tính năng này cung cấp dữ liệu phong phú là một thay đổi đáng hoan nghênh và mang lại cảm giác năng động hơn cho chiếc iPhone.

Nhưng hãy nhớ rằng, mặc dù đã có những cải tiến, nhưng tính năng này vẫn gây ảnh hưởng tiêu cực đến thời lượng pin và nếu muốn sử dụng iPhone của mình trong nhiều giờ hơn, bạn nên tắt tính năng này hoặc thiết lập một phím tắt để hạn chế thời gian sử dụng.

Thứ Sáu, 21/04/2023 17:36
52 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo