8 điều cần kiểm tra khi mua chuông cửa thông minh

Khi nói đến việc bảo vệ ngôi nhà, chuông cửa thông minh là lựa chọn không cần phải suy nghĩ. Tuy nhiên, không phải tất cả các chuông cửa thông minh đều được tạo ra như nhau. Việc chọn đúng loại sản phẩm cần một chút thời gian nghiên cứu và một số tính năng không thể thiếu được. Sau đây là danh sách 8 điều cần lưu ý khi mua chuông cửa thông minh.

1. Thành tích bảo mật

Kết quả tìm kiếm về việc hack chuông cửa thông minh
Kết quả tìm kiếm về việc hack chuông cửa thông minh

Điều đầu tiên cần cân nhắc là thành tích bảo mật của công ty. Với bản chất của dữ liệu được ghi lại - video về ngôi nhà của bạn, môi trường xung quanh và thậm chí có thể là gia đình bạn - điều quan trọng là phải biết liệu công ty có tiền sử vi phạm bảo mật hoặc lỗ hổng bảo mật hay không.

Có quá nhiều câu chuyện về các thương hiệu lớn gặp phải sự cố hack, trong đó người dùng trái phép đã truy cập nguồn cấp dữ liệu trực tiếp hoặc lưu trữ cảnh quay. Đó là một kịch bản ác mộng mà mọi người muốn tránh. Một tìm kiếm nhanh trực tuyến có thể tiết lộ bất kỳ sự cố nào trong quá khứ mà công ty đã gặp phải.

2. Không cần đăng ký

Nhiều người không thích trả phí hàng tháng chỉ để sử dụng thứ mà mình đã trả tiền. Một số chuông cửa thông minh yêu cầu đăng ký để lưu trữ video hoặc giám sát từ xa, nhưng nên chọn những camera không yêu cầu đăng ký.

Điều này thường có nghĩa là phải trả nhiều tiền hơn để mua camera có bộ nhớ cục bộ hoặc các tính năng khác ngay khi xuất xưởng. Nhưng khi bạn tính toán dựa trên thời gian sử dụng trung bình của chuông cửa thông minh, thì trả trước gần như luôn tốt hơn là bị ràng buộc vào gói thanh toán hàng tháng.

3. Chất lượng video

Chuông cửa thông minh chỉ tốt khi có chất lượng video tốt. Bạn cần biết camera có thể quay video rõ nét, chi tiết cả ban ngày và ban đêm hay không trước khi quyết định mua. Hãy kiểm tra thông số kỹ thuật trên Amazon rồi xem qua các bài đánh giá để xác nhận xem thông số kỹ thuật có phù hợp với trải nghiệm của người dùng hay không.

Hãy đặc biệt chú ý đến độ phân giải (1080p là mức tối thiểu), tốc độ khung hình (càng cao càng tốt) và hỗ trợ HDR. Tầm nhìn ban đêm là một yếu tố quan trọng khác. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem camera có hiệu quả trong bóng tối hoàn toàn hay không và xem xét trường nhìn để xác định camera có thể nhìn thấy bao nhiêu phần hiên và xung quanh nhà. YouTube sẽ giúp ích trong việc nghiên cứu một số sản phẩm nhất định.

4. Âm thanh hai chiều rõ ràng

Âm thanh hai chiều là một tính năng không thể thiếu đối với nhiều người. Điều này có nghĩa là chuông cửa thông minh có cả micro và loa, cho phép bạn giao tiếp với bất kỳ ai ở cửa, chẳng hạn bảo người giao hàng để lại gói hàng ở cổng mà không cần phải mở cửa.

Âm thanh hai chiều là tiêu chuẩn trên hầu hết các chuông cửa có video, nhưng chất lượng có thể khác nhau. Xem các đánh giá video trong đó chất lượng âm thanh được thử nghiệm trong nhiều tình huống khác nhau là một cách để bạn đảm bảo mình đang đưa ra lựa chọn đúng đắn.

5. Tùy chọn lưu trữ cục bộ

Mặc dù lưu trữ đám mây rất tiện lợi, nhưng hãy đánh giá cao các chuông cửa cung cấp tùy chọn lưu trữ cục bộ. Ví dụ, khe cắm thẻ SD là một điểm cộng lớn. Nó rất tuyệt để lưu trữ dự phòng hoặc nếu bạn chưa sẵn sàng để thiết lập NVR (Network Video Recorder) đầy đủ. Ngoài ra, lưu trữ cục bộ có thể truy cập nhanh hơn và không phụ thuộc vào kết nối Internet.

Lưu trữ cục bộ rất tiện lợi cho những người muốn tránh các dịch vụ đám mây vì lý do riêng tư. Lưu trữ cục bộ cho phép bạn lưu giữ cảnh quay trên tài sản của mình, giảm nguy cơ bị bên thứ ba truy cập.

6. Nguồn điện

Pin của chuông cửa thông minh thông minh Eufy Security E340 
Pin của chuông cửa thông minh thông minh Eufy Security E340

Nguồn điện của chuông cửa thông minh là một cân nhắc quan trọng có thể ảnh hưởng đến cả việc lắp đặt và bảo trì. Các mẫu dùng pin rất tiện lợi vì chúng dễ lắp đặt - không cần phải loay hoay với hệ thống dây điện. Tuy nhiên, chúng cần phải sạc lại thường xuyên, điều này có thể gây phiền phức tùy thuộc vào tần suất kích hoạt camera.

Ngược lại, các mẫu có dây là giải pháp chỉ cần cài đặt và không cần quan tâm gì sau đó, nhưng cần phải có kỹ năng lắp đặt chuyên nghiệp. Luôn cân nhắc đến thiết lập tại nhà của mình và mức độ nỗ lực mà bạn sẵn sàng bỏ ra để bảo trì camera khi lựa chọn giữa chuông cửa thông minh có dây hoặc không dây.

7. Khả năng chống chịu thời tiết

Một chiếc camera bền bỉ, chống chịu thời tiết là điều bắt buộc, đặc biệt là nếu bạn sống ở khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hãy đảm bảo camera có thể xử lý được các điều kiện thời tiết khác nhau. Kiểm tra xếp hạng IP của camera có thể giúp bạn biết được camera sẽ chống chịu tốt như thế nào với các yếu tố.

Xếp hạng IP từ IP65 trở lên là tốt nhất, cho biết camera được bảo vệ khỏi bụi và tia nước. Đối với những người ở vùng khí hậu lạnh hơn, cũng nên kiểm tra phạm vi nhiệt độ hoạt động để đảm bảo camera không bị hỏng trong điều kiện đóng băng.

8. Tích hợp với hệ sinh thái nhà thông minh hiện có

Máy tính bảng có chức năng điều khiển nhà thông minh
Máy tính bảng có chức năng điều khiển nhà thông minh

Sẽ thật thiếu sót nếu không cân nhắc đến việc chuông cửa mới phù hợp với hệ sinh thái nhà thông minh hiện tại của bạn như thế nào. Một số chuông cửa thông minh hoạt động tốt hơn trong một số hệ sinh thái nhất định, vì vậy, bạn nên kiểm tra xem chuông cửa tiềm năng của mình có tích hợp tốt với các thiết bị khác hay không. Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi mọi thứ hoạt động liền mạch với nhau.

Nếu đầu tư nhiều vào Amazon Alexa, Google Home hoặc Apple HomeKit, bạn sẽ muốn chọn một chuông cửa thông minh tích hợp tốt nhất với các nền tảng này. Tích hợp cho phép bạn thực hiện những việc như xem nguồn cấp dữ liệu video của chuông cửa trên màn hình thông minh, kích hoạt tự động hóa dựa trên phát hiện chuyển động hoặc nhận cảnh báo trên điện thoại.

Khi chọn chuông cửa thông minh, tất cả phụ thuộc vào những gì phù hợp nhất với bạn và ngôi nhà của bạn. 8 điểm này sẽ giúp bạn đi đúng hướng để tìm được sự kết hợp hoàn hảo.

Thứ Ba, 27/08/2024 14:38
52 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh