Hướng dẫn build Lữ Khách Hư Không DTCL mùa 8.5

Lữ Khách Không Hư là một hệ tộc phụ trong TFT 8.5 này và dĩ nhiên, chỉ có 3 tướng thì các tướng này phải thật sự nổi bật mới có chỗ đứng trong những đội hình khác.

Đấu Trường Chân Lý mùa 8.5 này đã xóa đi Zac nhưng nếu có 3 tướng Lữ Khách Hư Không thì sẽ được triệu hồi trở lại. Zac được xem là một trong những tank khó chịu nhất trong mùa 8 DTCL nên khi tập hợp đủ 3 tướng này thì bạn đã có một tank chống chịu.

Nhờ vậy mà Lữ Khách Hư Không thật sự có giá trong bản cập nhật nửa mùa này. Vậy Lữ Khách Hư Không thường kết hợp với những tướng, hệ tộc nào và trang bị đồ của từng tướng ra sao để hình thành lên một đội hình DTCL, bạn hãy kéo xuống dưới đây để biết thêm về hệ tộc phụ này nhé.

Lữ Khách Hư Không hoạt động như thế nào?

Như bạn đã biết, nếu kích hoạt đủ 3 tướng LKHK thì bạn sẽ có được Zac. Cấp sao của các tướng LKHK càng cao thì Zac sẽ càng trâu bò và mạnh. Tuy vậy, Zac không nhiều máu ngay cả khi 3 tướng LKHK đều đạt 3 sao, điều này giống như bạn triệu hồi Galio bằng Cuồng Giáo ở mùa 4.

Zac sẽ có hiệu ứng tương tự như Măm Măm trong mùa 7, hệ tộc của Zac sẽ tùy thuộc vào vị trí bạn đặt Zac, tướng LKHK nào gần với Zac nhất thì Zac sẽ sở hữu hệ tộc của tướng đó. Điều đó có nghĩa là bạn có thể biến Zac thành một Ngoại Đạo, Tin Tặc hoặc một Linh Vật chứ không đơn giản là một tướng tank chống chịu cho team.

lu khach dtcl

Đây là một điều tuyệt vời vì không có nhiều kích hệ giữa các tướng LKHK, thì Zac sẽ cho phép bạn nhận thêm một tướng kích hệ thứ 2. Bạn có thể phân nhánh đội hình ra với các hệ tộc khác như Linh Vật, Tin Tặc và Ngoại Đạo.

Trong số các hệ tộc của LKHK, có vẻ như Tin Tặc ít được để ý đến nhất, mặc dù Pyke có vẻ là một tướng mạnh và Tin Tặc có lợi là gửi chủ lực đến hàng sau để gây rối kẻ địch. Thế nhưng carry chính của team không ai khác sẽ là Jhin DTCL. Mà nếu gửi Jhin vào hàng sau của team địch thì chắc chắn không phải là một phương án hay.

lu khach dtcl

Mặc khác, cả Ngoại Đạo và Linh Vật đều là những lựa chọn mạnh mẽ để bạn gán cho Zac. Nếu có 2 Linh Vật, bạn có thể lên được 6 Linh Vật giúp bạn hồi khá nhiều máu. Với Ngoại Đạo, bạn có thể đạt được 6 Ngoại Đạo hơn và đội của bạn sẽ gấp bội sát thương. Nhưng hầu hét các đội hình đều gắn bó với 5 Ngoại Đạo và 4 Linh Vật, còn đâu nhường chỗ cho các hệ tộc khác.

Các tướng Lữ Khách Hư Không

lu khach hu khong dtcl

Pyke – Lữ Khách + Hacker

  • Pyke là Lữ Khách 2 vàng với hệ tộc Tin Tặc. Kỹ năng của hắn mang lại hiệu ứng khống chế mạnh mẽ, vì vậy nếu chơi LKHK thì bạn sẽ phải để hắn ở đầu game bất kể bàn cờ của bạn đang chứa chấp những ai. Tin Tặc cũng khá hữu ích nếu bạn có Shen hoặc Leblanc từ sớm.
  • Giờ Tin Tặc đã cho tướng cưỡi Hecarim hồi máu toàn phần, ngay cả khi tướng đó không phải là tướng Tin Tặc. Cho nên bạn có thể sử dụng Tin Tặc nhiều hơn chỉ là sử dụng Zed từ mùa 8 trước đó.

Vex – Lữ Khách + Linh vật

  • Vex là LKHK 3 vàng với hệ tộc Linh vật. Có một chút đặc điểm kỳ lạ khi có Linh vật, vì Vex ở trong bản cập nhật nửa mùa này không phải là một tướng chống chịu truyền thống. Vex ở đây được xem như thay thế vị trí của Yuumi trong đội hình Linh Vật.
  • Hơi khó xử một chút vì Vex lại có giá 3 vàng còn Yuumi thì lại chỉ có 2 vàng, như vậy thì Vex sẽ gần với Jhin 4 vàng và việc đưa Jhin vào khi Vex đã trở thành chủ lực chính sẽ hơi thừa thãi. Tuy vậy nếu muốn có Zac để lên 6 Linh Vật thì vẫn phải xem.

Jhin – Lữ Khách Hư Không + Ngoại Đạo

  • Cuối cùng, chúng ta có Jhin. Jhin luôn là một carry 4 vàng trong mọi mùa và hắn thường là một lựa chọn chắc chắn cho một vị trí chủ lực cuối game bất kể khi nào hắn có mặt. Tuy vậy thì Ngoại Đạo là một hệ tộc không hề dễ sắp xếp.
  • Bạn phải chuẩn bị những tướng giá rẻ như Sylas và Camille để đạt được cấp 6, và Viego không phải lúc nào cũng là một carry ổn định.
  • Cho nên với việc bổ sung Jhin, có khả năng sẽ có một đội hình carry 5 Ngoại Đạo với cặp đôi chủ lực Jhin/Viego. Điều này là hoàn hảo vì cả hai tên này không sử dụng trang bị trùng với nhau. Jhin dùng đồ liên quan đến STVL còn Viego dùng đồ phép.
  • Ngoài ra, Jhin cũng có thể tốt trong đội hình 3 Ngoại Đạo đơn giản nếu như lên sao dễ dàng cho Jhin và có đồ ngon cho hắn, sau đó bạn chỉ cần kết hợp các tướng tank, chủ lực khác để có một đội hình bảo vệ Jhin.

Lên đồ cho các tướng Lữ Khách DTCL mùa 8.5

Đồ của Vex DTCL và Pyke gần như giống nhau vì cả hai đều gây sát thương phép. Còn với Jhin, hắn chỉ sử dụng đồ liên quan đến STVL, Vex mùa này không còn là tank nên đồ của Vex sẽ chỉ là đồ hỗ trợ gây sát thương.

Vex sẽ cần đến các món đồ như (Gậy Quá Khổ, Nước Mắt, Kiếm BF, Cung Gỗ, Áo Choàng Bạc, Găng Đấu Tập) để tạo ra Găng Bảo Thạch, Diệt Khổng Lồ, Mũ Phù Thủy, Quyền Trượng Thiên Thần, Thương Shojin, Bùa Xanh, Dao Điện, Bàn Tay Công Lý, Kiếm Súng Hextech. Đây cũng là những món đồ mà Pyke có thể cầm, nhưng Pyke sẽ có thể cầm thêm một số món đồ như Quỷ Thư, Nỏ Sét để tạo sát thương tốt hơn.

lu khach dtcl

Jhin thì cần các món đồ như Cung Xanh, Diệt Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm, Cuồng Đao, Kiếm Tử Thần, Cuồng Cung, Bàn Tay Công Lý. Ngoài ra một số trang bị tránh khống chế hoặc hồi phục như Huyết Kiếm, Áo Choàng Giải Thuật, Áo Choàng Bóng Tối.

Build Lữ Khách Hư Không TFT 8.5, cách chơi Lữ Khách Hư Không DTCL mùa 8.5

Đầu game

Bắt đầu với Pyke và còn lại thì bạn có thể sử dụng bất kỳ tướng nào khác để bắt đầu. Có thể bắt đầu với 3 Siêu Nhân vì Gangplank có thể hỗ trợ thêm sát thương ở hàng đầu. Lee Sin và Malphite thì gánh chống chịu.

lữ khách hư không tft

Giữa game

Bắt đầu thêm Vex vào và có thể chọn Shen để đưa Pyke sang hàng sau của team địch. Cũng trong giai đoạn này, bạn có thể chọn slowroll để lên 3 sao cho Pyke và để hắn làm chủ lực của team. Lên cấp 6 trong vòng 3-2 và nếu bạn đã roll được ít nhất 3 sao cho Pyke.

lkhk tft

Cuối game

Nếu theo team slowroll, bạn có thể roll thêm cho Lee Sin hoặc Malphite lên 3 sao, thêm Jhin vào cuối game để tăng thêm sát thương. Tướng thứ 8 có thể là một tướng chống chịu hoặc hỗ trợ sát thương thêm tùy vào lúc này bạn cần gì.

tft lkhk

Hoặc bạn có thể đổi hướng thành một team như ở dưới đây, dĩ nhiên là đội hình này sẽ tốn tiền của bạn hơn vì có sử dụng một vài tướng giá cao hơn so với team ở trên. Ở đội hình này thì Pyke sẽ không sử dụng làm chủ lực và hắn có thể chỉ dừng lại ở mức 2 sao. Jhin sẽ là chủ lực chính bên cạnh Viego, Leblanc cùng Sona sẽ là tướng hỗ trợ sát thương thêm. Tank chính sẽ dồn cho Alistar và Zac.

dtcl lkhk

Còn nếu muốn hồi thêm nhiều máu hơn, hãy thêm vào các tướng Linh Vật theo đội hình ở dưới đây.

build lữ khách hư không dtcl

6 Linh Vật

Lên 6 Linh Vật, lượng máu hồi dành cho team của bạn sẽ kha khá, tuy nhiên mốc buff hệ tộc sẽ bị rút gọn lại chỉ còn Linh Vật, Lữ Khách Hư Không và Tin Tặc.

doi hinh dtcl 8.5

7 Ngoại Đạo

Lượng sát thương sẽ tăng lên khá lớn nếu bạn có đủ 7 Ngoại Đạo, đội hình này cân bằng tank và sát thương nhưng lại rút gọn hệ tộc chỉ còn 7 Ngoại Đạo và 3 LKHK. Jhin sẽ tiêu diệt kẻ thù một cách nhanh chóng, nếu bạn có các món đồ như Diệt Khổng Lồ, Cuồng Đao, Cuồng Cung, Cung Xanh nhằm hỗ trợ tăng sát thương cho Jhin.

doi hinh dtcl 8.5

Mặc dù là một hệ tộc nhưng sở hữu những vị tướng chất lượng và nhất là Zac có thể linh hoạt biến đổi hệ tộc nên Lữ Khách Hư Không chắc chắn sẽ được xuất hiện nhiều trong meta nửa mùa sau này.

Thứ Ba, 21/03/2023 11:16
37 👨 16.255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL