Cách kích hoạt chế độ tiết kiệm điện Low Power Mode trên máy Mac

Bắt đầu với macOS Monterey, Apple cuối cùng cũng đã mang chế độ tiết kiệm điện năng Low Power Mode lên môi trường Mac, qua đó cho phép người dùng dễ dàng tối ưu hóa thời lượng pin của thiết bị trong những tình huống cần thiết. Cùng tìm hiều cách kích hoạt và tận dụng lợi thế của tính năng hữu ích này.

Low Power Mode có tác dụng gì trên máy Mac?

Đúng như tên gọi - Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp) - là một tính năng mà khi kích hoạt, thiết bị sẽ lập tức giảm độ sáng màn hình và giảm tốc độ xung nhịp của bộ xử lý, từ đó giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng từ pin. Hệ quả là màn hình sẽ tối hơn và hiệu suất tổng thể của hệ thống cũng trở nên chậm hơn bình thường. Nhưng đổi lại, bạn sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn. Điều này rất cần thiết trong một số tình huống nhất định, chẳng hạn như bạn sử dụng máy ở bên ngoài mà quên mang bộ sạc.

Low Power Mode trên Mac còn có thể hoạt động yên tĩnh hơn và có phần giống với Low Power Mode trên iPhone. Tuy nhiên, bạn không thể chọn ngưỡng phần trăm pin cụ thể để chế độ này tự động kích hoạt trên máy Mac của mình tương tự như với iPhone.

Những máy Mac nào hỗ trợ Low Power Mode?

Như đã đề cập, Low Power Mode được Apple tích hợp sẵn trong bản cập nhật macOS 12 Monterey trở lên. Do đó, các mẫu MacBook và MacBook Pro ra mắt từ đầu năm 2016 đến nay đều hỗ trợ tính năng này. Tính đến tháng 12 năm 2021, vẫn chưa có mẫu MacBook Air nào hỗ trợ Low Power Mode. Nhưng tất điều này có thể thay đổi trong tương lai.

Cách kích hoạt Low Power Mode trên máy Mac

Bạn có thể kích hoạt Low Power Mode cả trong khi thiết bị đang sử dụng nguồn từ pin cũng như cắm trực tiếp vào ổ điện.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào menu Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình và chọn “System Preferences”.

Chọn “System Preferences”

Trên màn hình Trong “System Preferences” hiện ra, bạn nhấp vào “Battery”.

Nhấp vào “Battery”

Trên màn hình cài đặt Battery, hãy nhìn vào thanh menu bên trái và nhấn lại vào “Battery”. Tiếp đó, bạn tích vào ô vuông bên cạnh mục “Low Power Mode” ở màn hình bên phải.

Tích vào ô vuông bên cạnh mục “Low Power Mode”

Nếu bạn muốn sử dụng Low Power Mode trong khi thiết bị đang sạc, hãy nhấp vào mục “Power Adapter”. Sau đó tích vào ô vuông bên cạnh mục “Low Power Mode”.

Tích vào ô vuông bên cạnh mục “Low Power Mode”

Từ bây giờ, bạn có thể nhấp vào biểu tượng Battery ở góc thanh menu bất cứ lúc nào để kiểm tra xem Low Power Mode có đang được bật hay không. Để tắt chế độ này, bạn cần truy cập lại vào mục Battery hoặc Power Adapter nêu trên và bỏ tích các tùy chọn tương ứng.

Chủ Nhật, 19/12/2021 22:03
32 👨 603
0 Bình luận
Sắp xếp theo