Tổng hợp lỗi đã biết trên iOS 16, lỗi iOS 16 và cách khắc phục

Như các bạn đã biết, iOS 16 bản chính thức đã được Apple phát hành hôm 12/9 vừa rồi.  Nhiều người dùng đã cài đặt thành công và tận hưởng những tính năng hấp dẫn của iOS mới. Tuy nhiên, cũng có không ít người dùng lại gặp vấn đề sau khi cập nhật.

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ tổng hợp các vấn đề trên iOS 16 và cách xử lý để bạn tiện theo dõi.

Lỗi không thể cập nhật

Theo tổng hợp của truyền thông thế giới, nhiều người dùng đã gặp vấn đề ngay khi cài đặt iOS 16. Cụ thể, một thông báo lỗi xuất hiện sau khi người dùng nhấn nút Đồng ý với các điều khoản của Apple.

Lỗi này có thể xuất phát từ việc kết nối tới máy chủ của Apple không ổn định. Chỉ sau đó một khoảng thời gian ngắn mọi thứ đã hoạt động bình thường.

Lỗi chính tả khi gõ tiếng Việt

Đây cũng là một vấn đề được nhiều người dùng báo cáo sau khi nâng cấp lên iOS 16. Khi gõ tiếng Việt, các chữ, dấu hiển thị không đúng thậm chí có trường hợp không hiển thị dấu.

Nguyên nhân của vấn đề này vẫn chưa được làm rõ. Hiện tại bạn có thể khắc phục tạm thời bằng cách truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Bàn phím (Keyboard) > Bàn phím (Keyboards) > Chọn tiếng Việt và thử tích vào AZERTY và QWERTZ ở bên dưới sau đó tích lại vào QWERTY ở trên đầu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt Gboard hoặc LabanKey để sử dụng thay thế.

Treo Assistive Touch

Một số máy sau khi cài iOS 16 gặp tình trạng treo Assistive Touch, vẫn dùng bình thường không thể di chuyển được nữa. Lý do có thể là do hệ thống đang tối ưu nên một số chức năng sẽ chưa ổn định. Nhiều người cho biết sau khi khởi động lại iPhone Assistive Touch đã hoạt động bình thường.

Lỗi kết nối WiFi, Bluetooth và mạng di động

Theo báo cáo trên diễn đàn Reddit, một số người dùng iPhone sau khi cài đặt iOS 16 đã không thể kết nối internet qua WiFi hoặc mạng di động, thậm chí sóng di động còn mất hoàn toàn. Có mẫu iPhone lại không thể kết nối các phụ kiện qua Bluetooth.

Lỗi kết nối WiFi, Bluetooth và mạng di động

Cách khắc phục cho các vấn đề này là khởi động lại máy. Ngoài ra, với kết nối WiFi bạn có thể thử quên mạng sau đó kết nối lại từ đầu. Với thiết bị Bluetooth bạn cũng có thể quên thiết bị rồi ghép nối lại.

Máy bị treo, đơ, hao pin, quá nóng

Như thường lệ, mỗi khi có một bản iOS mới được phát hành là lại xuất hiện những báo cáo về việc iPhone bị treo, bị đơ, bị hao pin hay bị nóng quá mức. Thực tế, đại đa số các mẫu iPhone đều hoạt động rất tốt trên iOS 16 với hiệu suất và thời lượng pin tương đương.

Duy chỉ có iPhone 8 sẽ có chút sụt giảm về thời lượng pin và hiệu suất khi nâng cấp từ iOS 15 lên iOS 16.

Máy bị treo, đơ, hao pin, quá nóng

Bên cạnh đó, thời điểm sau khi nâng cấp thiết bị của bạn sẽ thực hiện nhiều tác vụ chạy ngầm để tối ưu, cá nhân hóa hệ điều hành mới với dữ liệu cá nhân của bạn. Điều này dẫn tới tình trạng hao pin, nóng máy hơn bình thường. Tình trạng này sẽ tự hết sau một khoảng thời gian nhất định, bạn không cần phải quá lo lắng.

Lỗi ứng dụng

Hầu hết các ứng dụng đều hoạt động bình thường trên iOS 16 ngoại trừ Viber. Hiện tại, theo ghi nhận của Quản Trị Mạng, trên iOS 16 Viber gặp vấn đề với các chức năng quản lý nhóm chat. Người dùng tham gia nhóm chat Viber hiện không thể xem được chi tiết nhóm chat, không thể thoát nhóm, không xem được thành viên, không xem được file, link đã chia sẻ...

Trước đó, ứng dụng ngân hàng Techcombank cũng không thể hoạt động được trên những bản beta đầu tiên của iOS 16. Tuy nhiên, hiện ứng dụng này đã chạy bình thường trên cả iOS 16 chính thức lẫn beta.

Thứ Tư, 14/09/2022 15:46
3,52 👨 9.404
0 Bình luận
Sắp xếp theo