Loại bỏ tất cả ứng dụng Bloatware trên Samsung Galaxy S7 và S7 Edge

Gỡ, xóa ứng dụng được cài đặt mặc định trên Samsung Galaxy S7, S7 Edge với những thao tác đơn giản sau, giúp bạn loại bỏ tất cả bloatware của Samsung và làm máy mát hơn, pin dùng lâu hơn.

Các nhà sản xuất nói chung và Samsung nói riêng “khét tiếng” với việc tích hợp thêm các phần mềm của họ vào điện thoại của hãng. Điểm hạn chế lớn nhất là các nhà sản xuất là họ tích hợp thêm bloatware vào điện thoại và việc gỡ bỏ cài đặt bloatware không phải là đơn giản.

Tuy nhiên nhờ vào sự “xảo quyệt” hơn của một nhà phát triển tại XDA, bạn có thể dễ dàng loại bỏ tất cả các bloatware trên Samsung Galaxy S7 hoặc S7 Edge của mình bằng cách sử dụng script. Không chỉ có vậy, script này có thể tối ưu một số vấn đề khác như làm mát điện thoại, cải thiện hiệu suất nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Để script này hoạt động hiệu quả, đầu tiên bạn cần root điện thoại Galaxy S7 hoặc S7 Edge của mình. Tiếp theo tải và chạy file .bat trên script.

Ngoài ra để hiểu rõ hơn về Bloatware là gì và làm thế nào để loại bỏ Bloatware, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.

I. Root điện thoại Samsung Galaxy S7 hoặc S7 Edge của bạn

Đây là bước đầu tiên để loại bỏ các ứng dụng Bloatware trên điện thoại Samsung Galaxy S7 hoặc S7 Edge của bạn.

Tham khảo thêm các bước root điện thoại Samsung Galaxy S7 hoặc S7 Edge tại đây.

II. Cài đặt Debloater Script

Ngoài việc loại bỏ tất cả các bloatware của Samsung, script này cũng giải quyết một loạt các vấn đề bao gồm các điện thoại quá nóng, cải thiện hiệu suất CPU, và một số vấn đề khác.

1. Trên điện thoại Samsung Galaxy S7 hoặc S7 Edge của bạn, mở ứng dụng SuperSU (ứng dụng mà bạn đã tải trong quá trình root Galaxy S7 hoặc S7 Edge), sau đó nhấn chọn Settings và tắt tùy chọn Enable SU During Boot nằm tại mục Security.

Mở ứng dụng SuperSU

2. Tiếp theo truy cập Play Store, sau đó tìm và cài đặt ứng dụng Flashfire.

3. Tải Debloater Script cho thiết bị cụ thể của bạn nằm dưới Recommend Next Steps tại đây trên XDA và lưu trên màn hình Desktop máy tính.

4. Sử dụng cáp USB để kết nối điện thoại của bạn với máy tính, sau đó sao chép file debloater.zip vào bộ nhớ trong của điện thoại.

Copy debloater.zip vào bộ nhớ trong điện thoại

5. Ngắt kết nối điện thoại với máy tính, sau đó mở ứng dụng Flashfire trên điện thoại của bạn, nhấn chọn biểu tượng + và chọn Flash Zip hoặc OTA.

Chọn Flash Zip hoặc OTA

6. Chọn debloater.zip.

Chọn debloater.zip

7. Tại cửa sổ Options, chọn Mount System Read/Write và chắc chắn rằng các tùy chọn còn lại đã được bỏ tích.

Chọn Mount System Read/Write

8. Nhấn chọn Flash và nó sẽ flash và khởi động lại vài lần.

Nhấn chọn Flash

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 25/02/2017 11:09
31 👨 2.600
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng