Liệu đồng hồ báo thức có reo khi Android tắt hoặc ở chế độ không làm phiền không?

Nhiều người dùng thắc mắc liệu báo thức có reo khi điện thoại Android tắt nguồn hoặc ở chế độ Do Not Disturb không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Khi được hỏi câu hỏi này, nhiều người sẽ cho rằng nó không hoạt động và thật ngớ ngẩn khi nghĩ báo thức vẫn reo khi điện thoại tắt nguồn. Tuy nhiên có nhiều điện thoại có thể hoạt động theo cách này và thực tế, một vài thiết bị Android có thể thực hiện được điều này.

Báo thức vẫn hoạt động nếu điện thoại bị tắt?

Câu trả lời có lẽ là không. Một số điện thoại Android cung cấp một tính năng tự động khởi động lại sau một thời gian nhất định nếu bạn tắt nó trước khi đi ngủ. Các nhà sản xuất cung cấp tính năng này thay đổi rất nhiều và dường như họ không còn hỗ trợ nó nữa. Nếu điện thoại của bạn có chức năng này, bạn có thể tìm thấy nó ở Settings > Scheduled Power On & Off. Đây là một công cụ khá thú vị nếu muốn tắt điện thoại vào ban đêm và khởi động khi thức dậy.

Thiết lập thời gian bật điện thoại

Mặc dù một số model cụ thể của điện thoại có tính năng tự động bật lại trước khi báo thức, nhưng nó có thể vô dụng khi bạn quên sạc điện thoại và nó “chết” trong đêm. Bạn có thể ngủ quên và điều này khá đáng sợ cho những người cần phải thức dậy để đi làm, đi thi, tham dự một sự kiện quan trọng, v.v…

Một điều cần lưu ý là cài đặt “yên lặng” trên điện thoại Android chỉ giữ im lặng cuộc gọi và (có thể) tin nhắn. Để thực sự ở chế độ “yên lặng” bạn cần sử dụng Do Not Disturb. Và đó là vấn đề thứ hai mà chúng ta cần quan tâm.

Báo thức không reo khi điện thoại ở chế độ Do Not Disturb?

Câu trả lời là có thể. Điện thoại Android cung cấp các cài đặt Do Not Disturb khá chi tiết để bạn có thể chọn cho phép đồng hồ báo thức hoạt động hay không.

Để kiểm tra cài đặt này, kéo thông báo xuống và tìm icon Do Not Disturb (bạn có thể phải kéo hai lần trên một số điện thoại để tìm thấy icon này). Sau đó nhấn và giữ icon để truy cập vào cài đặt của nó.

Nhấn vào giữ icon Do not disturbChọn Sound & vibration

Từ đó, bạn có thể thiết lập không bật chế độ này cho một số ứng dụng cụ thể như đồng hồ báo thức. Menu này có thể hơi khác phụ thuộc vào từng nhà sản xuất thiết bị và phiên bản Android, nhưng nếu có quy tắc này, bạn sẽ tìm thấy nó ở đâu đó trong menu Do Not Disturb.

Chọn Alarms

Ứng dụng nhắc nhở và hẹn giờ

Đồng hồ hẹn giờ và ứng dụng nhắc nhở (các sự kiện lịch và các mục tương tự) không nằm trong mục giống với đồng hồ báo thức trên Android nhưng bạn có thể chọn để cho phép hoặc không cho phép Reminders và Events hoạt động khi ở chế độ Do Not Disturb.

Bật hoặc tắt Reminders và Events

Bằng cách này, bạn có thể chọn tắt tiếng các sự kiện lịch hoặc lời nhắc trong khi bật chế độ Do not Disturb, nhưng vẫn cho phép báo thức hoạt động.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/06/2018 16:27
3,33 👨 13.712
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng