Ý nghĩa các biểu tượng trên thanh trạng thái của iPhone

Ý nghĩa biểu tượng thanh trạng thái của iPhone có lẽ người dùng không còn quá xa lạ gì với một số biểu tượng thường thấy như biểu tượng mạng, biểu tượng wifi, biểu tượng 3G, 4G... và còn nhiều biểu tượng khác mà bạn chưa hề biết ý nghĩa của chúng.

Để có thể biết được ý nghĩa các icon trên màn hình iPhone, bạn có thể xem qua danh sách ý nghĩa các biểu tượng ở trong bài viết này nhé.

Ý nghĩa các biểu tượng thanh status bar trên iPhone

Biểu tượngÝ nghĩa biểu tượng iPhone
Biểu tượng Pin iPhone

Biểu tượng này cho biết mức pin còn lại của iPhone. Khi có màu xanh lá thì đó là pin đang được sạc, màu vàng là chế độ nguồn điện thấp được bật và màu đỏ là báo hiệu pin yếu.

Biểu tượng cột sóng iPhone

Biểu tượng tín hiệu di động để thực hiện cuộc gọi, số vạch càng cao thì cường độ tín hiệu di động của bạn càng mạnh và ngược lại. Nếu không có tín hiệu di động thì cột sóng sẽ biến mất và bạn không thể thực hiện cuộc gọi.

Biểu tượng Wifi iPhoneBiểu tượng kết nối thành công với mạng Wifi, số vạch wifi càng cao thì tín hiệu càng mạnh.
Biểu tượng 3G iPhoneBiểu tượng hiển thị kết nối Internet mạng 3G của nhà mạng mà bạn đang sử dụng.
Biểu tượng 4G iPhoneBiểu tượng hiển thị kết nối Internet mạng 4G của nhà mạng mà bạn đang sử dụng.
Biểu tượng 5G iPhoneBiểu tượng hiển thị kết nối Internet mạng 5G Evolution của nhà mạng mà bạn đang sử dụng, có tốc độ nhanh hơn 4G nhưng không phải là mạng 5G, chỉ hỗ trợ từ iPhone 8 trở lên.
Biểu tượng E iPhone

Biểu tượng mạng EDGE(2,5G), khi hiển thị thì bạn có thể kết nối Internet qua mạng này. Mạng E có tốc độ nhanh hơn mạng GPRS một chút.

Biểu tượng LTE iPhone

Biểu tượng mạng LTE thường có sẵn bởi nhà cung cấp mà bạn đang sử dụng và bạn có thể kết nối Internet qua mạng này, hỗ trợ từ iPhone 5 trở lên.

Biểu tượng GPRS iPhoneBiểu tượng hiển thị mạng GPRS (2G), có tốc độ khá chậm. Chỉ từ 56 đến 114 kbps.
Biểu tượng Wi-Fi iPhoneBiểu tượng hỗ trợ cuộc gọi bằng mạng Wifi khi bạn đang ở trong khu vực không có sóng di động.
Biểu tượng chế độ máy bay iPhoneBiểu tượng chế độ máy bay, bạn sẽ không thể nhận và thực hiện cuộc gọi khi bật chế độ này, và một vài chế độ không dây cũng sẽ không hoạt động được.
Biểu tượng chế độ không làm phiền iPhoneBiểu tượng hiển thị chế độ Không làm phiền đang kích hoạt. Chế độ này sẽ tắt mọi thông báo trên các ứng dụng liên lạc có trên iPhone của bạn.
Biểu tượng chuyển cuộc gọi iPhoneBiểu tượng Chuyển cuộc gọi, giúp bạn chuyển cuộc gọi đến số điện thoại của bạn vào một số điện thoại khác.
Biểu tượng hỗ trợ khiếm thính iPhoneBiểu tượng TTY, hỗ trợ người khiếm thính. Bạn có thể cài đặt trong phần Cài đặt chung > Trợ năng.
Biểu tượng sim kép iPhoneBiểu tượng tín hiệu di động kép, chỉ xuất hiện trên một số mẫu iPhone có hai sim hai sóng như Xs, Xr, Xs Max. Khi bạn lắp 2 sim vào máy thì mới có thêm cột sóng nhỏ bên dưới.
Biểu tượng khóa màn hình iPhoneBiểu tượng khóa màn hình iPhone, xuất hiện ở giữa màn hình. Khi bạn mở khóa bằng mật khẩu, Touch ID và Face ID thì biểu tượng này cũng sẽ biến mất.
Biểu tượng khóa xoay màn hình iPhoneBiểu tượng khóa xoay màn hình, dù bạn có xoay màn hình chiều nào thì hiển thị màn hình vẫn không đổi. Bạn có thể bật/tắt biểu tượng này ở phần Control Center.
Biểu tượng báo thức iPhoneBiểu tượng báo thức, khi hiển thị có nghĩa là đang có ít nhất một báo thức đang được đặt.
Biểu tượng tai nghe iPhoneBiểu tượng đang kết nối iPhone với tai nghe.
Biểu tượng truy cập vị trí iPhoneBiểu tượng sử dụng vị trí, hiển thị khi đang có ứng dụng sử dụng dịch vụ định vị GPS của bạn.
Biểu tượng truy cập mạng VPN iPhoneBiểu tượng mạng VPN, hiển thị khi bạn sử dụng ứng dụng truy cập vào server mạng nước ngoài, hoặc mạng riêng của bạn.
Biểu tượng truy cập mạng qua một iPhone khácBiểu tượng hiển thị kết nối mạng Internet qua điểm phát sóng từ một iPhone khác.
Biểu tượng hoạt động mạng iPhoneBiểu tượng hiển thị hoạt động mạng, ví dụ như tải về ứng dụng, truy cập vào một trang web nào đó trong trình duyệt.
Biểu tượng đồng bộ dữ liệu iTunes trên iPhoneBiểu tượng cho biết bạn đang đồng bộ dữ liệu iTunes với iPhone.
Biểu tượng kết nối iPhone với CarPlayBiểu tượng cho biết iPhone của bạn đang kết nối với CarPlay trên xe ô tô.
Biểu tượng giờ iPhone màu xanh dương

Biểu tượng giờ hiện thị màu xanh dương có nghĩa là đang có một ứng dụng sử dụng dịch vụ định vị, hoặc đang phát wifi bằng Điểm truy cập cá nhân, hoặc đang chiếu nội dung lên màn hình khác bằng tính năng Screen Mirroring.

Biểu tượng giờ iPhone màu xanh láBiểu tượng giờ hiển thị màu xanh lá có nghĩa là bạn đang thực hiện một cuộc gọi.
Biểu tượng giờ iPhone màu đỏBiểu tượng giờ hiển thị màu đỏ có nghĩa là bạn đang quay màn hình hoặc đang ghi âm.

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa icon status bar iPhone, bạn nên lưu ý là sẽ chỉ có một số biểu tượng chỉ hiển thị trên một số dòng iPhone đời mới nhất. Nếu bạn biết được bất kỳ biểu tượng nào trên thanh status bar của iPhone thì hãy comment dưới đây nhé.

Thứ Sáu, 06/09/2019 13:56
55 👨 2.587
0 Bình luận
Sắp xếp theo