Cách sử dụng tính năng chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone và Android

Chuyển tiếp cuộc gọi là một cách để chuyển cuộc gọi đến một số khác. Tính năng này có sẵn trên Android và iPhone, rất dễ để thiết lập. Với tính năng chuyển tiếp cuộc gọi, bạn có thể tránh các cuộc gọi liên quan đến công việc phiền phức khi đi nghỉ chẳng hạn. Cũng có thể chuyển cuộc gọi đến một điện thoại khác trong trường hợp thiết bị thường sử dụng của bạn gặp sự cố.

Có thể dễ dàng kích hoạt tính năng với một vài bước đơn giản. Tương tự, giải quyết các vấn đề với tính năng chuyển tiếp cuộc gọi cũng khá đơn giản. Vì vậy, đừng quá lo lắng nếu bạn không chắc chắn cách sử dụng tính năng chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone hoặc Android. Chi tiết sẽ có trong bài viết sau đây!

Cách sử dụng tính năng chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone

Sử dụng tính năngchuyển tiếp cuộc gọitrên iPhone

Thiết lập chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần vào Settings và thực hiện một vài điều chỉnh như dưới đây:

1. Mở Settings.

2. Cuộn xuống và nhấn vào Phone.

3. Nhấn Call Forwarding.

4. Di chuyển Call Forwarding sang vị trí On (màu xanh lá cây).

5. Tiếp theo, chạm vào Forward To.

6. Nhập số mà bạn muốn chuyển tiếp cuộc gọi.

7. Nhấn Call Forwarding (ở góc trên cùng bên trái của màn hình) để thoát.

IPhone sẽ chuyển tiếp các cuộc gọi đến số đã nhập. Ngoài ra, nếu bạn chuyển hướng cuộc gọi đến điện thoại cố định, hãy nhớ nhập cả mã vùng.

Số được lựa chọn sẽ dựa trên lý do tại sao bạn muốn sử dụng tính năng chuyển tiếp cuộc gọi. Vì vậy, nếu đơn giản bạn không muốn bị quấy rầy, hãy chuyển tiếp các cuộc gọi đến số điện thoại ở một địa điểm khác. Ví dụ, nếu bạn ở nhà, bạn có thể chuyển tiếp cuộc gọi đến điện thoại cơ quan. Nếu bạn đang đi nghỉ, bạn có thể chuyển tiếp cuộc gọi đến điện thoại nhà riêng.

Bạn cũng có thể chuyển tiếp đến điện thoại của một người bạn hoặc thành viên gia đình. Phương án này sẽ hữu hiệu nếu iPhone của bạn gặp sự cố và các cuộc gọi quan trọng sẽ không bị bỏ lỡ.

Khi muốn hủy kích hoạt chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone, chỉ cần quay lại menu này và nhấn vào nút Call Forwarding một lần nữa. Call Forwarding sẽ di chuyển trở lại vị trí “Off” (màu trắng) và cuộc gọi sẽ không chuyển tiếp nữa.

Cách sử dụng tính năng chuyển tiếp cuộc gọi trên Android

Cách dùngCall Forwardingtrên Android

Khá đơn giản để thiết lập chuyển tiếp cuộc gọi trên Android. Hãy làm theo các bước sau:

1. Mở ứng dụng Phone.

2. Nhấn vào nút More (hình ba chấm dọc).

3. Nhấn Settings. Bạn có thể cần phải nhấn More Settings hoặc Call Settings, tùy thuộc vào model điện thoại và phiên bản Android.

4. Chọn Call Forwarding.

5. Chọn một trong 4 tùy chọn khả dụng:

  • Always forward gửi tất cả các cuộc gọi đến số được chỉ định.
  • Nếu bạn chỉ muốn chuyển hướng cuộc gọi khi đang cầm điện thoại và có việc bận, hãy chọn Forward when busy.
  • Forward when unanswered chuyển tiếp khi bạn không thể trả lời cuộc gọi.
  • Cuối cùng, Forward when unreached chỉ chuyển tiếp cuộc gọi khi điện thoại không nhận cuộc gọi, ở chế độ máy bay hoặc bị tắt.

6. Nhập số muốn chuyển tiếp cuộc gọi. Một lần nữa, hãy đảm bảo nhập mã vùng nếu chuyển tiếp đến điện thoại cố định.

7. Nhấn OK, Enable hoặc Turn On để xác nhận.

Bạn có thể hủy kích hoạt chuyển tiếp cuộc gọi trên Android bằng cách thực hiện quy trình tương tự. Nhấn vào từng tùy chọn đã kích hoạt và sau đó nhấn Disable.

Phải làm gì khi tính năng chuyển tiếp cuộc gọi không hoạt động?

Phải làm gìnếu chuyển tiếp cuộc gọikhông hoạt động

Sử dụng chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone thường rất đơn giản, nhưng đôi khi cũng có thể gặp phải sự cố. Nói chung, vấn đề chính là các cuộc gọi không chuyển tiếp và bạn tiếp tục nhận được chúng trên điện thoại ban đầu của mình. Trong các trường hợp đặc biệt, bạn cũng không thể thiết lập chuyển tiếp cuộc gọi, có lẽ do tùy chọn Call Forwarding không thể chuyển sang trạng thái On.

May mắn thay, có một số cách giải quyết các vấn đề như vậy.

1. Hãy chắc chắn rằng đã nhập đúng số điện thoại.

Dùng những số điện thoại không chính xác cũng vô dụng như không có số nào được nhập vậy. Bạn nên kiểm tra kỹ số đã nhập và cũng đảm bảo rằng số này đang hoạt động.

2. Tắt dữ liệu di động và sau đó bật lại. Trong các diễn đàn trợ giúp, một số nhà mạng di động khuyên người dùng nên tắt dữ liệu di động, tắt chuyển tiếp cuộc gọi và sau đó bật lại cả hai tùy chọn này. Bạn có thể làm điều này bằng cách truy cập Settings > Cellular trên iOS và Settings > Network & internet > Mobile network trên Android.

3. Khởi động lại thiết bị.

4. Cập nhật điện thoại. Nếu bạn là người dùng iPhone, hãy tìm hiểu cách cập nhật iOS. Trên Android, đi tới Settings > System > System update.

5. Reset lại cài đặt mạng của điện thoại.

  • Nếu có iPhone, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách truy cập vào Settings > General > Reset > Reset Network Settings.
  • Nếu có điện thoại Android, bạn cũng truy cập vào Settings, sau đó nhấn General Management hoặc System. Từ đó, tìm kiếm một trong các tùy chọn Reset Options, Reset Wi-Fi, Mobile, and Bluetooth hoặc Network Settings Reset.

Ngoài ra, nếu không thể cài đặt chuyển tiếp cuộc gọi bằng cách sử dụng phần Settings của điện thoại, hãy thử thực hiện thông qua nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn. Điều này áp dụng cho cả người dùng iPhone và Android.

Hy vọng, bạn không phải thử bất kỳ biện pháp khắc phục sự cố nào ở trên, vì chuyển tiếp cuộc gọi thường là một tính năng đơn giản và hiệu quả. Hãy tận dụng tính năng nếu không muốn bị làm phiền bởi các cuộc gọi.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 07/04/2019 12:28
52 👨 43.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng