Cách tắt chuông iPhone tự động từ số lạ gọi đến

Vậy là iOS 13 đã chính thức cập nhật cho các thiết bị được hỗ trợ. Lần này bản cập nhật iOS 13 của Apple "trình làng" khá nhiều tính năng tiện ích mà người dùng đã mong đợi từ lâu, nhất là chế độ nền tối iPhone, cải thiện hiệu năng, hỗ trợ trình sửa ảnh và video nâng cao, làm mới lại Apple Maps...

Trong đó có một tính năng liên quan đến cuộc gọi khá hữu ích nhưng lại ít người biết. Đó là bạn có thể tự động tắt chuông từ những số điện thoại lạ gọi đến cho bạn. Khá hữu ích nếu như bạn thường xuyên bị quấy rầy bởi những số máy lạ. Những cuộc gọi này sẽ được chuyển đến mục Gần đây trên ứng dụng Điện thoại.

Vậy để kích hoạt tính năng tắt chuông từ số điện thoại lạ này như thế nào, bạn hãy xem qua hướng dẫn ở dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt chuông iPhone từ cuộc gọi số lạ

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy cập nhật điện thoại của mình lên iOS 13, tiếp theo vào ứng dụng Cài Đặt, kéo xuống dưới và chọn mục Điện thoại.

Menu Cài đặt iPhone

Bước 2: Sau đó trong menu Điện thoại bạn hãy bật tùy chọn Tắt tiếng người gọi không xác định. Như vậy là bạn đã có thể tắt chuông từ những số máy lạ gọi đến cho bạn rồi.

Bật Tắt tiếng người gọi không xác địnhTùy chọn Tắt tiếng người gọi không xác định được bật

Giờ nếu có số máy lạ nào gọi đến điện thoại của bạn, máy sẽ không đổ chuông và chuyển thẳng cuộc gọi vừa đến vào phần Gần đây trong Điện thoại. Ngoài ra, người có số máy lạ gọi đến bạn sẽ nhận được thông báo máy bận.

Menu Cài đặt iPhone

Bước 3: Tuy nhiên, nếu bạn bấm gọi lại cái số lạ vừa gọi cho bạn thì số đó sẽ không được coi là số lạ nữa. Và từ giờ máy bạn cũng sẽ đổ chuông nếu như có cuộc gọi đến từ số này, những số đã lưu và những số mà bạn đã gọi gần đây sẽ không bị ảnh hưởng bởi tính năng này.

Menu Cài đặt iPhone

Với tính năng tắt chuông từ số điện thoại lạ trên đây, bạn sẽ biết được cuộc gọi đến cho máy mình là số lạ hay là số quen. Từ đó bạn có thể quyết định bắt máy hay không nếu như đang trong một cuộc họp, cuộc hẹn hay đơn giản là đang chơi đến phần quan trọng nhất của một tựa game hơn là bạn phải thực hiện tính năng chặn số lạ trên iPhone.

Thứ Hai, 30/08/2021 08:42
54 👨 27.220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản