Cách lên lịch Google Meet trên Microsoft Outlook

Mặc dù Microsoft đang thúc đẩy việc sử dụng Teams, nhưng Google Meet vẫn là lựa chọn ưu tiên của đa số người dùng. Dịch vụ gọi video này có sẵn trên mọi hệ điều hành chính và bạn cũng có thể thiết lập cuộc họp Google Meet bằng Microsoft Outlook. Đây là cách bạn có thể lên lịch Google Meet trên Microsoft Outlook.

Google cung cấp một tiện ích bổ sung cho Microsoft Outlook để tích hợp với phần mềm. bạn sẽ sử dụng nó và lên lịch cho Google Meet trong Microsoft Outlook.

Thủ thuật này có thể hữu ích cho những người xử lý Outlook trên Windows hoặc web. Bạn có thể thiết lập Google Meet một cách hiệu quả mà không cần rời khỏi phần mềm. Đầu tiên, hãy bắt đầu với ứng dụng web Outlook và sau đó chuyển sang Outlook Windows.

Microsoft Outlook trên web

Outlook cung cấp một phiên bản web giàu chức năng. Phiên bản web phù hợp hơn nếu bạn đang cố gắng truy cập Outlook từ Mac hoặc Chrome OS. Outlook web cũng có nhiều tính năng so với các ứng dụng Outlook desktop trên Mac và Windows.

Thực hiện các bước bên dưới để thực hiện các thay đổi cần thiết trong Outlook web.

Bước 1: Truy cập web Outlook.

Bước 2: Đăng nhập bằng thông tin đăng nhập tài khoản của bạn.

Bước 3: Nhấp vào tab Calendar và đi tới Outlook Calendar.

Nhấp vào tab Calendar
Nhấp vào tab Calendar

Bước 4: Chọn shortcut Create Event ở trên cùng và một menu chuyên dụng để thêm chi tiết sự kiện sẽ mở ra.

Bước 5: Nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng và chọn Get Add-in.

Chọn Get Add-in
Chọn Get Add-in

Bước 6: Một cửa hàng add-in chuyên dụng sẽ mở ra. Tìm kiếm Google Meet và cài đặt add-in vào lịch Microsoft Outlook.

Bước 7: Nhấp vào menu ba chấm tương tự ở trên cùng và bạn sẽ thấy Google Meet xuất hiện. Chọn nó và đăng nhập bằng ID và mật khẩu Google của bạn.

Bước 8: Thêm tên sự kiện lịch, ngày, giờ và các chi tiết khác. Khi bạn nhấp vào Google Meet > Add Meeting, một cuộc họp trên Google Meet sẽ được tạo và thêm thông tin có liên quan trong tab ghi chú.

Nhấp vào Google Meet > Add Meeting
Nhấp vào Google Meet > Add Meeting

Nhấn Save ở trên cùng và bạn có thể sử dụng tích hợp Google Meet trong Outlook. Như đã đề cập trước đó, add-in Google Meet không chỉ giới hạn ở những người đăng ký Google Workspace. Bất kỳ ai có tài khoản Google hợp lệ đều có thể sử dụng lịch Google Meet với Outlook desktop và web.

Ứng dụng Microsoft Outlook Windows

Bạn không thể chỉ truy cập Microsoft Outlook và bắt đầu lên lịch các cuộc họp trên Google Meet. Trước tiên, bạn cần cài đặt add-on. Làm theo các bước dưới đây.

Không giống như Zoom, add-on Google Meet có sẵn cho Google Workspace và người dùng tài khoản Google cá nhân.

Bước 1: Mở Microsoft Outlook trên Windows.

Bước 2: Vào menu Home.

Bước 3: Nhấp vào Browser Add-ins.

Bước 4: Một cửa hàng add-in chuyên dụng sẽ mở ra.

Bước 5: Tìm kiếm Google Meet và thêm nó vào Microsoft Outlook.

Bước 6: Đóng cửa sổ và chuyển đến tab Calendar.

Chuyển đến tab Calendar
Chuyển đến tab Calendar

Bước 7: Nhấp vào nút New Meeting ở trên cùng.

Bước 8: Từ menu Add Meeting, nhấp vào menu ba chấm và mở Google Meet.

Mở Google Meet từ menu Add Meeting
Mở Google Meet từ menu Add Meeting

Bước 9: Nhấp vào đó và chọn Add a meeting.

Google Meet sẽ yêu cầu bạn đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu cho lần đầu tiên sử dụng. Sau khi xác thực thành công, bạn sẽ thấy thông tin tham gia Google Meet cùng với liên kết cuộc họp trong ghi chú.

Outlook sẽ gửi thông báo cho bạn về cuộc họp sắp tới trong lịch và bạn có thể sử dụng ghi chú để tham gia cuộc họp Google Meet. Chức năng tương tự cũng có sẵn trên Outlook web. Hãy thử khám phá!

Ứng dụng Outlook di động

Rất tiếc, bạn không thể soạn các cuộc họp Google Meet bằng ứng dụng Outlook trên iOS và Android. Cửa hàng add-in khác nhau giữa các nền tảng. Có nghĩa là, bạn sẽ không thể tận hưởng cùng một lượng add-in với các ứng dụng Outlook dành cho thiết bị di động.

Ứng dụng Outlook dành cho thiết bị di động hỗ trợ Zoom dưới dạng add-on. Bạn có thể dễ dàng bật add-on Zoom từ menu Outlook Settings và tạo các cuộc gọi Zoom từ Outlook Calendar.

Ứng dụng Outlook di động
Ứng dụng Outlook di động

Google Meet cũng có sẵn trên Google Calendar. Nếu thích dịch vụ lịch của Google, bạn có thể dễ dàng tạo các cuộc họp trên Google Meet mà không cần cài đặt các add-in. Đó là một việc đơn giản và cung cấp tích hợp giống như Microsoft làm với Teams trên Outlook Calendar.

Thứ Sáu, 25/02/2022 13:35
512 👨 1.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Outlook - Hotmail