Cách lắp đầu nối sạc MagSafe vào laptop Windows

MagSafe là một trong những tính năng yêu thích trên các thiết bị Apple. Thật tiện lợi khi cắm cáp sạc vào laptop và tháo ra bất cứ khi nào bạn muốn.

Tuy nhiên, nếu đang sử dụng PC Windows, bạn không cần phải bỏ lỡ sự tiện lợi này. Có các đầu nối USB-C từ tính và thậm chí cả HDMI mang lại sự tiện lợi của MagSafe cho hầu hết mọi thiết bị bạn sở hữu.

Đầu nối USB-C từ tính là lựa chọn thay thế tốt cho MagSafe

Chỉ với 13 USD trên Amazon, bạn có thể tìm thấy đầu nối USB-C từ tính. Các đầu nối này chia phích cắm USB-C thành hai phần: Đầu nối và vỏ. Chúng được gắn chặt với nhau bằng từ tính và đầu nối vẫn cắm vào cổng USB-C khi bạn ngắt cáp.

Chúng cũng có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Ví dụ, bạn có thể chọn giữa đầu nối vuông góc hoặc thẳng. Bạn có thể chọn đầu nối vuông góc nếu thích cáp chạy dọc theo chiều dài của laptop thay vì nhô thẳng ra khỏi hai bên. Với USB-C trở thành đầu nối phổ biến, các adaptor này có thể bổ sung khả năng từ tính cho bất kỳ thiết bị USB-C nào.

Ngoài việc giúp việc cắm cáp trở nên cực kỳ dễ dàng, những đầu nối này có thể giúp giảm độ hao mòn trên các cổng USB-C của bạn, vì bạn không cần phải cắm và rút cáp mỗi khi muốn ngắt kết nối thiết bị ngoại vi hoặc bộ sạc của mình.

Đầu nối USB-C từ tính được cắm vào cổng Thunderbolt 4
Đầu nối USB-C từ tính được cắm vào cổng Thunderbolt 4

Trong quá trình thử nghiệm, tốc độ sạc và truyền dữ liệu không bị ảnh hưởng. Các đầu nối cũng có vỏ kim loại, giúp tản nhiệt. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng mình có được đầu nối phù hợp với thông số kỹ thuật cần thiết.

Bạn không bị giới hạn ở USB-C

Điểm tốt khi sử dụng các sản phẩm của bên thứ ba là chúng thường được điều chỉnh theo các tiêu chuẩn khác nhau. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại cáp từ tính tương tự cho micro USB, thiết bị iOS và thậm chí cả cáp HDMI và DisplayPort. Ngay cả adaptor USB-C to 3,5 mm từ tính cũng có sẵn trên Amazon, mặc dù giá cao.

Hãy nhớ rằng cơ hội tốt nhất để bạn tìm thấy adaptor từ tính cho một đầu nối cụ thể phụ thuộc vào mức độ phổ biến của nó. Các đầu nối USB-C từ tính có rất nhiều nguồn cung cấp, nghĩa là bạn sẽ nhận được mức giá tốt hơn.

Các đầu nối khác, chẳng hạn như micro USB, HDMI hoặc adaptor USB-C sang 3,5 mm đã đề cập ở trên, có thể có giá lên tới 20 USD. Mặc dù chúng mang lại nhiều tiện lợi, nhưng mức giá đó có thể hơi cao đối với một đầu nối đơn giản.

Mẹo mua đầu nối USB-C từ tính

Giống như mọi thiết bị công nghệ, các đầu nối từ tính này cũng có một số nhược điểm. Đầu tiên, đừng mong đợi sức mạnh từ tính của chúng tốt bằng đầu nối MagSafe của Apple. Chúng có nam châm khá tốt và bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi cố định cáp, nhưng không thể nhấc laptop của mình lên khi cáp được kết nối qua các đầu nối này.

Thứ hai, chúng là đầu nối USB-C thực tế được cắm vào laptop của bạn. Do đó, cổng không thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác cho đến khi bạn rút đầu nối ra.

Cuối cùng, bạn cần quan tâm về thông số kỹ thuật của USB-C. Ví dụ, nếu sử dụng đầu nối chỉ cấp nguồn trong cổng Thunderbolt 4, bạn sẽ không thể sử dụng bất kỳ khả năng truyền dữ liệu hoặc hiển thị nào của đầu nối đó.

Đây là nơi một trong những vấn đề lớn nhất với các adaptor này phát sinh: Chúng không nhất thiết phải tương thích với thông số kỹ thuật của USB và có báo cáo về việc người dùng làm hỏng thiết bị của họ chỉ vì rút cáp sai cách.

Nói chung, lựa chọn tốt nhất của bạn là tìm kiếm các đầu nối có kết nối 24 chân hỗ trợ công suất lên đến 240W và truyền dữ liệu 40Gpbs. Những đầu nối này là phổ biến nhất và được bán với mức giá khoảng 15 đến 20 USD. Các đầu nối 140W và công suất thấp hơn cũng có sẵn với mức giá tương tự, vì vậy hãy đảm bảo xem thông số kỹ thuật của đầu nối trước khi mua.

Nếu bạn ghét việc phải cắm/rút cáp mỗi khi cần di chuyển laptop hoặc muốn có giải pháp không làm rơi laptop nếu ai đó vô tình vướng phải cáp sạc, thì adaptor từ tính này là một cách tuyệt vời để bổ sung khả năng giống như MagSafe cho bất kỳ thiết bị USB-C nào.

Thứ Hai, 14/10/2024 10:27
31 👨 47
0 Bình luận
Sắp xếp theo