Cách tăng cường tiếng bass của loa laptop Windows

Âm bass là một trong những tiêu chí đánh giá để chọn lựa những sản phẩm chất lượng khi chúng ta mua loa hay tai nghe. Thực tế thì trên Windows đã có sẵn một vài thiết lập để cải thiện chất lượng âm thanh máy tính, bao gồm tăng chất lượng âm bass cho loa laptop. Khi đó âm thanh phát từ loa máy tính sẽ được cải thiện phần nào, giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn khi xem phim hay nghe ca nhạc, mà chúng ta không cần phải cài đặt hay thiết lập nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tăng cường tiếng bass trên loa Windows.

Hướng dẫn cải thiện tiếng bass loa Windows

Bước 1:

Tại giao diện máy tính, nhấn chuột phải vào biểu tượng loa rồi chọn Open Volume Mixer.

Giao diện quản lý loa

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới bạn nhấn vào Speakers rồi chọn tiếp tab Enhancements. Sau đó nhìn xuống bên dưới chúng ta tích chọn vào mục Bass Boost rồi nhấn Settings bên dưới. Bạn cần bỏ tích tại mục Disable all enhancements.

Lưu ý, tùy vào card âm thanh mà máy tính sử dụng sẽ có mục Bass Boost hay không.

Enhancements

Lúc này hiển thị giao diện thiết lập, tại phần Frequency bạn chọn tần số mà mình thích còn mục Boost level để None. Sau đó nhấn OK.

Tần số

Bước 3:

Quay lại mục Speaker Properties, nhấn vào Apply để lưu lại thay đổi. Sau đó  bạn tiếp tục tích chọn vào mục Loudness Equalization và cũng click vào Settings.

Loudness Equalization

Hiển thị giao diện mới, tại thanh ngang bạn kéo về mốc Short.

Cuối cùng nhấn Apply để lưu lại mọi thiết lập đã thực hiện. 2 thiết lập này sẽ áp dụng cho những hệ thống loa nhỏ để tăng âm lượng loa, khi không có hệ thống khuếch đại âm lượng.

Chỉnh Loudness Equalization

Xem thêm:

Thứ Bảy, 31/10/2020 21:03
3,84 👨 3.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe