Cách tắt update Windows 7, Windows 8/8.1

Tắt Windows update trên Windows 7, Windows 8/8.1 có thể giúp bạn tránh được những phiền toái không đáng có. Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn cách tắt cập nhật trên Win 7, các bản Windows 8 bạn làm tương tự nha. Dù Windows 7 sắp bị khai tử và không nhận được cập nhật nữa, nhưng trong trường hợp đặc biệt nguy hiểm Microsoft vẫn phá lệ cập nhật cho các hệ điều hành cũ. Do đó, cũng cần phải lưu ý rằng những bản vá bảo mật khẩn cấp mà Microsoft tung ra cho Windows 7 rất quan trọng, bạn thỉnh thoảng nên kiểm tra để đảm bảo an toàn cho máy tính của mình nhé.

Cách tắt update trên Windows 7/8/8.1

Vì cách làm tương tự như nhau nên tôi sẽ làm thử nghiệm trên Windows 8 (với các bản Windows khác thì các bạn làm tương tự nhé). Để tắt Windows Update, chúng ta mở Control Panel > Windows Update:

Chọn tiếp mục Change Settings ở bên trái:

Cửa sổ Settings hiển thị, tại đây các bạn chọn Never check... để tắt Windows Update nhé. Nếu vẫn muốn kiểm tra cập nhật tự động nhưng bạn sẽ quyết định cài vào thời điểm nào thì chọn Check for updates but let me choose whether to download and install them.

Nhấn OK để lưu thay đổi thiết lập. Và kể từ giờ phút này, hệ thống Windows của chúng ta sẽ không kiểm tra các bản cập nhật từ Microsoft nữa. Như đã đề cập ở phía trên bài viết, Windows Update có thể sẽ giúp máy tính của các bạn an toàn, bảo mật hơn những đồng thời cũng sẽ gây ra một số lỗi không mong muốn. Vì vậy mọi người hãy cân nhắc kỹ việc tắt hoặc bật tính năng Windows Update này nhé!

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 13/12/2018 11:18
3,89 👨 81.535
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8