Cách cài Android trên máy tính Windows mà không cần phần mềm giả lập

Android không phải là hệ điều hành dành cho các dòng máy tính. Nhưng nếu đang tò mò về cách mà hệ điều hành di động của Google hoạt động như thế nào, bạn có thể cài đặt Android trên máy tính Windows của mình và trải nghiệm. Điều này sẽ cung cấp cho bạn các trải nghiệm mới mẻ trên máy tính Windows của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài Android trên PC bằng Android x86. Cách làm này sẽ thực sự biến máy tính của bạn thành một thiết bị Android, trải nghiệm, thử nghiệm ứng dụng Android trên màn hình lớn dễ dàng hơn. Dù phải cài đặt phức tạp hơn so với các phần mềm giả lập Android một chút, nhưng ưu điểm của Android x86 là mang đến phiên bản Android mới nhất, điều mà các phần mềm giả lập thường không có, hoặc cần thời gian rất lâu để cập nhật lên Android mới.

Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm 10 ứng dụng giả lập Android tốt nhất cho Windows hiện nay tại đây.

Xem luôn video cách tạo USB cài Android x86 và chạy song song với Windows tại đây.

Chạy Android trên máy tính Windows

Bước 1: Chuẩn bị ổ USB (hoặc thẻ nhớ SD) và cài đặt Android

Tải Android x86 miễn phí để cài trên máy tính.

Trong hướng dẫn này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một ổ USB hoặc thẻ nhớ SD có dung lượng tối thiểu 2GB. Tất cả các nội dung trong ổ USB hoặc thẻ nhớ SD bạn cần sao chép và lưu trữ vào vị trí an toàn. Điều này là bởi vì trong quá trình cài đặt Android bạn sẽ phải format USB hoặc thẻ nhớ SD của mình.

Với tất cả dữ liệu sao lưu, bạn sẽ phải xây dựng nền tảng dự án Android x86 tại đây. Chúng tôi đang thử nghiệm phiên bản 64-bit của Android 6.0, nhưng bạn có thể tùy ý lựa chọn phiên bản tốt nhất cho thiết lập hiện tại của mình.

Click chọn nút View để bắt đầu quá trình tải về - phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn mà quá trình có thể diễn ra nhanh hay chậm.

Chọn nút View

Ngoài ra bạn sẽ phải tải Rufus về máy và cài đặt. Rufus là công cụ Windows miễn phí để cài đặt Android trên ổ USB Flash. Đây là phiên bản Portable, do đó bạn có thể tải về và lưu trữ tại vị trí bất kỳ và không cần cài đặt.

Sau khi quá trình tải về kết thúc, tiến hành khởi chạy Rufus. Trên màn hình máy tính Windows của bạn sẽ xuất hiện cảnh báo hỏi bạn có muốn cho phép Rufus thay đổi thiết bị của bạn hay không. Click chọn Yes để tiếp tục.

Chọn Yes để tiếp tục

Khi Rufus chạy, truy cập và chọn ổ USB của bạn ở menu dropdown trên cùng. Bước này khá quan trọng và yêu cầu phải chính xác bởi vì Rufus sẽ xóa sạch ổ của bạn. Nếu có nhiều hơn một ổ cứng gắn ngoài, cần kiểm tra chính xác ổ mà bạn đang cài đặt.

Chọn ổ USB của bạn

Tiếp theo tại menu File System, chọn FAT32.

Tại menu File System, chọn FAT32

Cuối cùng đánh tích chọn Create bootable disc using, sau đó chọn ISO Image từ menu dropdown.

Đánh tích chọn Create a bootable disk using

Click chọn biểu tượng ổ CD nằm kế bên ISO Image để lựa chọn file Android x86 ISO mà bạn tải về trước đó.

Chọn biểu tượng ổ CD

Sau khi file đã được lựa chọn, nó sẽ quét, kiểm tra và xác nhận tất cả các tập tin đều tốt. Click chọn nút Start để bắt đầu quá trình.

Chọn nút Start

Lúc này trên màn hình xuất hiện một hộp thoại để thông báo cho bạn biết rằng file là một ISOHybrid image, mà bạn có thể viết theo 2 cách: ISO image hoặc DD image. Tùy chọn mặc định là ISO Image, và bạn nên chọn lại tùy chọn này, sau đó click chọn OK để xác nhận.

Hộp thoại ISOHybrid image

Một hộp thoại cảnh báo mới sẽ xuất hiện và thông báo cho bạn biết rằng tất cả mọi thứ trong ổ sẽ bị xóa sạch. Click chọn OK để tiếp tục.

Chọn OK để tiếp tục

Quá trình cài đặt ISO trên ổ USB diễn ra không quá lâu. Một thanh tiến trình màu xanh sẽ hiển thị ở phía dưới cùng để bạn biết rằng quá trình đã được hoàn tất. Sau khi quá trình hoàn tất bạn có thể đóng cửa sổ Rufus lại và tháo ổ USB Flash ra.

Thanh tiến trình màu xanh

Bước 2: Khởi động từ ổ USB

Bước tiếp theo bạn sẽ phải khởi động máy tính của mình từ ổ USB. Có thể bạn sẽ phải thay đổi một số thiết lập trong BIOS để làm được điều này.

Thiết lập mọi thứ đúng cách, và bạn có thể khởi động máy tính của mình, nhấn phím F10 hoặc F12 để truy cập Menu Boot (trên mỗi dòng máy, phím để truy cập Menu Boot sẽ khác nhau). Tại Menu Boot, bạn chọn ổ USB của mình.

Truy cập Menu Boot

Trên màn hình sẽ hiển thị một menu hỏi bạn muốn chạy cài đặt: Live CD mode hoặc Cài đặt trên ổ đĩa cứng. Vì đây là quá trình thử nghiệm, do đó chúng tôi lựa chọn tùy chọn đầu tiên để chạy Android x86 mà không cần cài đặt.

Tùy chọn cài đặt Android trên máy tính

Khoảng vài giây sau, bạn sẽ nhìn thấy các ảnh động khởi động Android. Chờ khoảng một vài phút và một menu cài đặt sẽ hiển thị.

Màn hình khởi động Android

Truy cập và thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình để đăng nhập tài khoản Google của bạn. Quá trình đăng nhập cũng giống như quá trình đăng nhập tài khoản Google trên thiết bị Android.

Đăng nhập tài khoản Google

Sử dụng Android x86 trên máy tính

Sử dụng Android x86 trên máy tính

Nếu trước đó đã sử dụng Android, bạn sẽ được trải nghiệm chính xác các trải nghiệm Android trên máy tính tương tự như trên máy tính bảng hoặc điện thoại di động.

Bàn phím và chuột sẽ hoạt động tốt với Android. Nếu sử dụng laptop có màn hình cảm ứng, các trải nghiệm sẽ tự nhiên hơn nhiều.

Dưới đây là một vài điểm gợi ý thêm:

  • Cử chỉ touchpad, chẳng hạn như đặt 2 ngón tay lên để thu lại hoặc kéo ra sẽ hoạt động tốt trên Android. Di chuột qua thanh thông báo và kéo xuống bằng 2 ngón tay – hộp thông báo sẽ xuất hiện.
  • Nhấn và giữ lì tay hoạt động tương tự như trên thiết bị cảm ứng: chỉ cần giữ lì chuột. Kích chuột phải sẽ không hoạt động.
  • Phím Windows đóng vai trò làm nút Home – nhấn phím này để quay trở lại màn hình chính Home Screen.
  • Nếu laptop của bạn có webcam, nó cũng sẽ làm việc với các ứng dụng camera.
  • Nếu muốn thoát khỏi Android x86, chỉ cần nhấn nút Nguồn trên máy tính của bạn. Hộp thoại "Power Off" sẽ hiển thị như bình thường – tắt nguồn máy tính của bạn, sau đó tháo ổ USB ra và khởi động lại máy tính để khởi động trở lại Windows.

Hộp thoại "Power Off"

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 11/12/2017 17:09
4,414 👨 95.752
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bách Trần Hoàng
    Bách Trần Hoàng

    mình cài r mà nó ko tải đc ứng dụng

    Thích Phản hồi 17:04 08/10
    • Lan Nguyen
      Lan Nguyen hay qua
      Thích Phản hồi 24/01/22
      ❖ Thủ thuật ứng dụng