Cách kiểm tra xem ứng dụng nào đang sử dụng nhiều RAM nhất trên Android

Điện thoại thông minh Android ngày nay đã được trang bị nhiều bộ nhớ RAM hơn. Hiện tại, việc các mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ nhưng sở hữu tới 4GB hay thậm chí 6GB RAM không phải là hiếm. Tuy vậy, các ứng dụng hiện đại cũng ngày càng tiêu tốn tài nguyên hệ thống hơn, đặc biệt là RAM.

Nếu một ứng dụng “ngốn” quá nhiều RAM của thiết bị, nó sẽ khiến khả năng đa nhiệm của hệ thống giảm sút nặng nề, cũng như gây ra hiện tượng giật, lag, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra xem ứng dụng nào đang sử dụng nhiều RAM nhất trên Android, để từ đó đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.

Kiểm tra ứng dụng đang dùng nhiều RAM nhất trên Android

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần lưu ý rằng do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ lấy ví dụ với một mẫu điện thoại chạy “Android gốc”: Google Pixel.

Bắt tay vào tiến hành, trước tiên, bạn cần kích hoạt “Tùy chọn nhà phát triển” của Android. Có một số tính năng tiện dụng được ẩn ở đây, bao gồm khả năng xem ứng dụng nào đang sử dụng nhiều bộ nhớ RAM nhất.

Đầu tiên, bạn cần truy cập menu cài đặt hệ thống bằng cách vuốt xuống từ đầu màn hình một hoặc hai lần và nhấn vào biểu tượng bánh răng. Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng bánh răng Settings ngay trên màn hình chính.

Mở Settings

Trên giao diện Settings mở ra, bạn cuộn xuống và nhấn vào mục “System” (hệ thống).

Nhấn vào mục “System”

Bây, bấm giờ chọn “Developer Options” (Tùy chọn nhà phát triển).

Chọn “Developer Options”

Nhấn vào “Memory” (Bộ nhớ) để xem số liệu thống kê sử dụng RAM.

Nhấn vào “Memory”

Bạn sẽ thấy mục “Average Memory Use” (Mức sử dụng bộ nhớ trung bình) hiển thị ở đầu màn hình. Cuộn xuống thêm một chút và bấm chọn “Memory Used by Apps” (Bộ nhớ được ứng dụng sử dụng).

Bấm chọn “Memory Used by Apps”

Tại đây, bạn sẽ thấy mức sử dụng RAM của các ứng dụng trên thiết bị. Bạn có thể điều chỉnh khung thời gian tham chiếu bằng menu thả xuống ở đầu màn hình.

Điều chỉnh khung thời gian tham chiếu

Các ứng dụng được sắp xếp theo mức dung lượng RAM mà chúng tiêu thụ, vì vậy, đứng đầu danh sách là những cái tên tiêu thụ nhiều RAM nhất. “Hệ điều hành Android”, “Hệ thống Android” và “Dịch vụ của Google Play” sẽ luôn có xu hướng ở hàng đầu. Bạn có thể cuộn xuống thêm để tìm các ứng dụng của bên thứ ba.

Thứ Ba, 30/11/2021 23:48
51 👨 5.520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng