Cách tùy chỉnh âm thanh thông báo cho từng ứng dụng trên Android

Nhận thông báo từ ứng dụng là một trong những yếu tố chính làm nên tính tiện lợi trong trải nghiệm sử dụng điện thoại thông minh. Vì vậy, để có được trải nghiệm tốt hơn khi tương tác với các thông báo đến trên thiết bị Android, bạn hoàn toàn có thể thay đổi, tùy chỉnh âm báo của từng ứng dụng cụ thể sao cho phù hợp với mình.

Đây là một thao tác thiết lập đơn giản, nhưng đem lại khá nhiều lợi ích. Chẳng hạn, thông qua việc tùy chỉnh âm báo, bạn sẽ dễ dàng biết được thông báo đó đến từ ứng dụng nào mà không phải mở máy. Nếu đó không phải là một ứng dụng quan trọng, bạn có thể tiết kiệm thời gian và bỏ qua nó.

Cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay sau đây.

Tùy chỉnh âm thanh thông báo cho từng ứng dụng trên Android

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần lưu ý rằng mỗi mẫu điện thoại hoặc máy tính bảng Android đều có âm thanh thông báo mặc định riêng, tạo nên nét đặc trưng của từng sản phẩm/nhà sản xuất. Ngoài ra, do tính đa dạng của các bản tùy biến Android, sẽ có đôi chút khác biệt về tiêu đề các mục cài đặt tùy theo từng bản tùy biến. Tuy nhiên các thao tác thiết lập về cơ bản vẫn sẽ tương tự nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ lấy ví dụ với một mẫu điện thoại chạy “Android gốc”: Google Pixel.

Đầu tiên, bạn cần truy cập menu cài đặt hệ thống bằng cách vuốt xuống từ đầu màn hình một hoặc hai lần và nhấn vào biểu tượng bánh răng. Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng bánh răng Settings ngay trên màn hình chính.

Mở Settings

Trong menu Settings, bấm chọn mục “Apps & Notifications” (Ứng dụng và thông báo), hoặc đơn giản là “Apps” (Ứng dụng). (Tên của mục này sẽ có đôi chút khác biệt tùy thuộc vào phiên bản Android).

Bấm chọn mục “Apps & Notifications”

Bạn có thể cần mở rộng danh sách đầy đủ các ứng dụng hiện có trên hệ thống để tìm thấy ứng dụng mà mình muốn tùy chỉnh thông báo. Nhấn vào “See All [...] Apps” (Xem tất cả [lượng] ứng dụng) hoặc “App Settings” (Cài đặt ứng dụng).

Xem danh sách ứng dụng

Bây giờ, bạn có thể chọn ứng dụng mà mình muốn tùy chỉnh âm thanh thông báo. Chẳng hạn trong trường hợp này là YouTube.

Chọn ứng dụng mà bạn muốn tùy chỉnh âm thanh thông báo

Tiếp theo, bấm vào “Notifications” (Thông báo).

Bấm vào “Notifications”

Danh sách tất cả các loại thông báo khác nhau mà ứng dụng có thể thực hiện sẽ hiện ra. Nhấn vào một hoặc các mục mà bạn muốn tùy chỉnh.

Nhấn vào một hoặc các mục mà bạn muốn tùy chỉnh

Cuộn xuống và chọn “Sound” (Âm thanh).

Chọn “Sound”

Bây giờ, bạn sẽ thấy một danh sách các âm thanh thông báo để lựa chọn. Nhấn vào một trong các tùy chọn để nghe thử.

Chọn âm báo

Khi đã chọn được âm báo mà mình thích, hãy nhấn vào “Save” hoặc “Apply” để hoàn tất.

Nhấn vào “Save” hoặc “Apply”

Giờ đây, bất cứ khi nào có thông báo từ ứng dụng nay, bạn sẽ nghe thấy âm thanh mà mình đã chọn, thay vì âm thanh thông báo hệ thống mặc định. Lặp lại quy trình trên cho các ứng dụng khác mà bạn muốn.

Thứ Ba, 30/11/2021 23:32
3,48 👨 14.682
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản