7 cách khắc phục tình trạng điện thoại Android liên tục khởi động lại

Còn điều gì đó khiến bạn khó chịu hơn là đang làm việc gì đó trên điện thoại và nó bỗng dưng tự khởi động lại. Có nhiều nguyên nhân khiến điện thoại của bạn liên tục khởi động lại. Đó có thể là một ứng dụng lạ mà bạn đã cài đặt, điện thoại của bạn đang quá nóng hoặc pin sắp chết.

Hãy cùng Quantrimang.com xem xét các bước khắc phục sự cố mà bạn nên thực hiện nếu điện thoại gặp sự cố và liên tục khởi động lại.

1. Cập nhật hệ điều hành Android

Nếu sở hữu máy tính Windows hoặc Mac, bạn đã quen với khái niệm cập nhật hệ điều hành để hưởng lợi ích từ các tính năng, bản sửa lỗi và bản vá bảo mật mới nhất. Điện thoại Android cũng không khác gì.

Số lượng bản cập nhật bạn sẽ nhận được sẽ tùy thuộc vào điện thoại và nhà sản xuất. Thật không may, nhiều nhà sản xuất sẽ ngừng cập nhật điện thoại sau một vài năm (ngoại trừ các bản sửa lỗi quan trọng), một phần là do chiến thuật để buộc bạn nâng cấp thiết bị.

Bất kể, nếu hệ điều hành điện thoại của bạn đã lỗi thời, nó có thể gây ra sự cố khiến điện thoại liên tục khởi động lại. Do đó, bạn nên kiểm tra các bản cập nhật. Quy trình chính xác sẽ khác nhau đối với mỗi model điện thoại, nhưng sẽ tương tự như sau:

Cập nhật hệ điều hành Android
Cập nhật hệ điều hành Android
  • B1: Mở Settings.
  • B2: Nhấn vào Software update.
  • B3: Nhấn vào Download and install.
  • B4: Nếu tìm thấy bản cập nhật, hãy nhấn vào Update.

2. Cập nhật ứng dụng

Cùng với việc cập nhật hệ điều hành, bạn cũng cần đảm bảo tất cả các ứng dụng trên điện thoại của mình chạy phiên bản mới nhất. Một số ứng dụng sẽ cập nhật thường xuyên hơn những ứng dụng khác, tùy thuộc vào loại ứng dụng và mức độ tham gia của nhà phát triển.

Nếu bạn nhận thấy rằng điện thoại của mình khởi động lại khi sử dụng một ứng dụng nhất định hoặc khi nó chạy trong nền, thì có thể sự cố là do ứng dụng này gây ra. Bạn có thể đang chạy phiên bản cũ của ứng dụng không tương thích với phiên bản Android của mình hoặc nhà phát triển ứng dụng có thể đã phát hành bản sửa lỗi cho sự cố.

Cập nhật ứng dụng trên Android
Cập nhật ứng dụng trên Android

Tham khảo bài viết: Hướng dẫn cập nhật ứng dụng Android để biết thêm chi tiết.

3. Bật Safe Mode và xóa ứng dụng

Như đã đề cập, một ứng dụng cụ thể có thể khiến điện thoại của bạn khởi động lại bất ngờ. Để khắc phục sự cố này, bạn nên bật Safe Mode trên Android. Trong Safe Mode, chỉ các ứng dụng cốt lõi của thiết bị mới được chạy, vì vậy đây là một cách tuyệt vời để kiểm tra xem ứng dụng bạn đã cài đặt có bị lỗi hay không.

Nếu điện thoại của bạn không khởi động lại ở Safe Mode, có thể rút ra kết luận rằng nguyên nhân là do một ứng dụng bạn đã cài đặt. Do đó, bạn nên gỡ cài đặt từng ứng dụng của mình, bắt đầu từ ứng dụng được tải xuống gần đây nhất, cho đến khi tìm thấy ứng dụng gây ra vấn đề.

4. Dọn dẹp bộ nhớ

Dọn dẹp bộ nhớ Android
Dọn dẹp bộ nhớ Android

Điện thoại chỉ có một lượng dung lượng lưu trữ hạn chế. Nếu chỉ còn chưa đến 10% bộ nhớ, điện thoại có thể bắt đầu gặp sự cố - bao gồm cả việc điện thoại khởi động lại một cách ngẫu nhiên.

Do đó, bạn nên dọn dẹp bộ nhớ điện thoại. Ví dụ, bạn có thể xóa các ứng dụng không sử dụng, xóa bộ nhớ cache, làm trống thư mục tải xuống trên Internet, v.v...

Ngoài ra, bạn có thể mở rộng bộ nhớ của mình. Nếu điện thoại của bạn cho phép, hãy mua thẻ nhớ microSD để có thêm dung lượng bộ nhớ trong. Hoặc di chuyển dữ liệu sang bộ nhớ đám mây, như Google Drive hoặc OneDrive.

5. Kiểm tra các dấu hiệu quá nhiệt

Nếu điện thoại của bạn quá nóng, nó có thể khởi động lại hoặc tắt nguồn để tự bảo vệ. Không có gì lạ khi điện thoại bị nóng trong các tác vụ chuyên sâu, chẳng hạn như chơi game trong thời gian dài, nhưng nếu điện thoại liên tục quá nóng thì đó là một vấn đề.

Tham khảo: Thiết bị Android của bạn quá nóng, đây là cách khắc phục để biết thêm chi tiết.

6. Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc trên Android
Khôi phục cài đặt gốc trên Android

Nếu bạn đã hoàn thành mọi thứ ở trên và điện thoại vẫn tiếp tục khởi động lại, bạn có thể thử tùy chọn khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Thao tác này sẽ xóa thiết bị và trả mọi thứ về mặc định.

Do đó, điều quan trọng là bạn phải sao lưu thiết bị Android của mình trước khi tiếp tục. Mặc dù một số dữ liệu tài khoản Google đều ở trên đám mây, nhưng dữ liệu ứng dụng và các file cá nhân có thể là dữ liệu cục bộ và bạn không muốn mất chúng.

7. Thay pin

Pin điện thoại của bạn có tuổi thọ hữu hạn và có thể đã đến lúc cần thay thế nó. Điều này có thể đúng nếu điện thoại của bạn khởi động lại và đột nhiên có thời lượng pin còn lại ít hơn nhiều so với trước đây.

Thật không may, không dễ dàng để thay thế pin trên hầu hết các điện thoại Android hiện đại. Nếu điện thoại của bạn có phần ốp sau có thể tháo rời, thì thật may mắn, bạn có thể mua pin thay thế và lắp vào. Nếu không, tốt nhất bạn nên xem nhà sản xuất có cung cấp dịch vụ sửa chữa hay không, đến cửa hàng sửa chữa có uy tín hoặc mua điện thoại mới.

Thứ Ba, 23/11/2021 08:07
53 👨 1.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo