Cách kích hoạt hộp tìm kiếm trên Task Manager Windows 11

Tìm kiếm các tiến trình và ứng dụng đang chạy trên Windows bằng Task Manager có thể khó khăn. Để dễ dàng hơn, Windows cung cấp tùy chọn bật hộp tìm kiếm trong Task Manager.

Điều này cho phép bạn nhanh chóng tìm kiếm bất kỳ ứng dụng hoặc quy trình đang mở nào mà bạn cần mà không phải cuộn qua tất cả các mục trong danh sách. Mặc dù bạn sẽ cần tải xuống ứng dụng của bên thứ ba để kích hoạt ứng dụng này, nhưng việc này rất đơn giản và dễ dàng. Đây là cách thực hiện.

Cách cài đặt thanh tìm kiếm Task Manager trên Windows 11

Để kích hoạt tính năng hộp tìm kiếm trong Task Manager của bạn, hãy truy cập trang GitHub của ViVeTool và tải xuống ViVeTool-vx.x.x.zip. Sau khi tải xuống file zip này, hãy giải nén nội dung của file vào thư mục C:/ViVeTool trên máy tính của bạn.

Sau khi hoàn tất, hãy chạy Command Prompt với quyền admin. Hãy mở hộp thoại Run và nhập cmd, sau đó nhấn Ctrl + Shift + Enter trên bàn phím. Nếu UAC yêu cầu bạn cho phép, hãy nhấp vào Yes.

Khi bạn đang ở trong cửa sổ Command Prompt, hãy sao chép và dán lệnh sau rồi nhấn Enter:

C:\vivetool\vivetool /enable /id:39420424
Kích hoạt hộp tìm kiếm trong Task Manager trên Windows 11
Kích hoạt hộp tìm kiếm trong Task Manager trên Windows 11

Thao tác này sẽ cài đặt công cụ trên hệ thống của bạn và đưa ra thông báo có nội dung: "Successfully set feature configuration (s)." (Tạm dịch: (Các) cấu hình tính năng đã được thiết lập thành công).

Khởi động lại máy tính để hoàn tất quá trình cài đặt. Sau khi khởi động lại, bạn sẽ thấy hộp tìm kiếm ở đầu cửa sổ Task Manager.

Kích hoạt thanh tìm kiếm trong Task Manager
Kích hoạt thanh tìm kiếm trong Task Manager

Với hộp tìm kiếm này, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy bất kỳ tiến trình hoặc service nào đang chạy trên máy tính của mình.

Nếu bạn muốn tắt tính năng hộp tìm kiếm vì bất kỳ lý do gì, bạn cần chạy lệnh sau trong Command Prompt:

c:\vivetool\vivetool.exe /disable /id:37969115
Vô hiệu hóa hộp tìm kiếm trong Task Manager trên Windows 11
Vô hiệu hóa hộp tìm kiếm trong Task Manager trên Windows 11

Sau khi thực hiện lệnh trên, hãy khởi động lại máy tính để áp dụng thay đổi.

Với hộp tìm kiếm Task Manager, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các tác vụ và tiến trình nền. Thông qua hướng dẫn nhanh này, hy vọng bây giờ bạn đã hiểu cách kích hoạt hộp tìm kiếm và giúp quản lý hệ thống của bạn dễ dàng hơn.

Thứ Tư, 18/01/2023 08:13
51 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11