Cách kiểm tra xem một tiến trình có đang chạy với đặc quyền admin trong Windows 11

Trên Windows 11, đôi khi bạn sẽ cần phải khởi chạy chương trình, ứng dụng với các đặc quyền nâng cao để thực hiện một tác vụ nhất định với tư cách là quản trị viên (admin) của hệ thống. Nếu bạn đang chạy nhiều tiến trình khác nhau cùng một lúc trên PC, có thể dễ dàng kiểm tra xem những tiến trình nào đang chạy với các đặc quyền (quản trị viên) nâng cao bằng cách sử dụng Task Manager. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Kiểm tra một tiến trình có đang chạy với đặc quyền admin trong Windows 11

Để xác định xem một tiến trình nào đó có đang chạy với các đặc quyền quản trị hay không, bạn sẽ cần truy cập vào một mục đặc biệt, bị ẩn theo mặc định trên Task Manager.

Trước tiên, hãy khởi chạy Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + Esc. Hoặc bạn cũng có thể nhấp vào biểu tượng kính lúp trên thanh tác vụ dưới đáy màn hình, nhập từ khóa “Task Manager” vào hộp tìm kiếm, sau đó nhấp vào ứng dụng Task Manager tương ứng trong kết quả tìm kiếm trả về.

Mở “Task Manager”

Cửa sổ Task Manager sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút “More Details” ở đáy cửa sổ.

 Nhấp vào nút “More Details”

Lập tức sẽ có hàng loạt thông tin khác nhau về các tiến trình hiện đang chạy trên hệ thống được hiển thị đầy đủ, cũng như menu tiêu đề tương ứng. Trong menu tiêu đề này, bạn nhấp vào tab "Details".

Nhấp vào tab "Details"

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một số cột dữ liệu, trong đó hiển thị nhiều thông tin khác nhau về từng tiến trình. Nhấp chuột phải vào bất kỳ tiêu đề cột nào, chẳng hạn như “Name”, “PID”, “Status”, v.v. Bây giờ hãy nhấp vào “Select Columns” trong menu ngữ cảnh xuất hiện.

Nhấp vào “Select Columns”

Cửa sổ Select Columns sẽ xuất hiện. Đây là nơi bạn có thể chọn các loại cột dữ liệu khác nhau sẽ được hiển thị trong tab Details của Task Manager. Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn “Elevated”, tích vào hộp bên cạnh nó, rồi nhấp vào “OK”.

Chọn “Elevated”

Cột Elevated bây giờ sẽ xuất hiện trong Task Manager.

Nếu một tiến trình có hiển thị trạng thái "Yes" trong cột Elevated, có nghĩa là tiến trình đó đang chạy với các đặc quyền quản trị.

Để ý trạng thái trong cột Elevated

Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra xem những tiến trình có đang chạy với đặc quyền admin trong PC Windows 11 của mình.

Thứ Ba, 30/11/2021 00:29
51 👨 1.290
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11