Khởi động chế độ Safe Mode trên Windows XP

Khắc phục sự cố khi hệ điều hành gặp trục trặc

Bỗng nhiên một ngày, máy tính của bạn gặp trục trặc, thậm chí không thể mở được hệ điều hành lên. Vì thế, lúc này bạn cần khởi động máy tính ở chế độ Safe Mode để xử lý sự cố.

Với Safe Mode, máy của bạn không phải khởi động để làm việc với Windows như thông thường, mà chỉ nạp những tập tin căn bản nhất, những driver thiết yếu nhất (theo mặc định của Windows) như trình điều khiển màn hình, bàn phím, chuột, thiết bị lưu trữ. Dĩ nhiên, bạn sẽ không dùng được CD-ROM, máy in, hay có thể không kết nối vào mạng được... Sau khi đã khởi động máy vào chế độ Safe Mode, bạn có thể từ đây giải quyết các sự cố. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách khởi động chế độ Safe Mode trên hệ điều hành Windows XP.

Khởi động máy tính, ấn giữ phím F8. Đối với máy cài đặt nhiều hệ điều hành (có WinXP), khi thấy xuất hiện dòng chữ Please select the operating system to start (làm ơn chọn hệ điều hành để bắt đầu) thì ấn phím F8.

Bấm phím F8

Tiếp tục sử dụng phím mũi tên để di chuyển khung sáng đến tùy chọn Safe Mode thích hợp. Bạn có thể chọn Safe Mode để làm việc với giao diện đồ họa hoặc Safe Mode with command prompt để làm việc với giao diện dòng lệnh của DOS. Safe Mode with Networking - cho phép kết nối làm việc qua mạng. Bạn cũng có thể chọn Last Known Good Configuration để sử dụng các thông tin trong Registry được lưu lại ở lần tắt máy gần nhất lúc mà hệ thống còn đang hoạt động tốt.

Chọn chế độ khởi động

Khi đã vào được Safe Mode thì từ đấy đi tìm nguyên nhân lỗi để xử lý. Ví dụ như việc lắp thêm phần cứng mới không thích hợp, việc cài thêm Driver hoặc cài phần mềm mới gây xung đột hệ thống thì phải gỡ bỏ nó đi...

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 13/10/2015 10:17
3,99 👨 15.054
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản