Cách chia sẻ loa trong hệ thống mạng LAN?

Hiểu nôm na là nhiều máy tính dùng chung 1 loa để mở nhạc, xem phim

Trong phòng làm việc của bạn có 10 chiếc máy tính, nhưng chỉ có 1 bộ loa. Bộ loa được nối vào máy tính của bạn, tình huống đặt ra là người khác muốn nghe nhạc của họ trên bộ loa đó thì phải làm thế nào? Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách để mở audio, nghe nhạc trên loa của máy tính khác, hoặc nói nôm la là chia sẻ loa trong hệ thống mạng Lan.

Làm thế nào để chia sẻ 1 bộ loa khi có nhiều máy tính?

Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách làm này, có thể nói là đơn giản và dễ dàng nhất. Đó là dùng phần mềm, Share Speaker Player.

Tất cả những gì bạn cần làm là cài Share Speaker Player lên những máy tính trong hệ thống mạng LAN bạn muốn sử dụng. Như trong bài thử nghiệm này, tôi cài lên 2 máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 7.

Cài Share Speaker Player

Trong đó, máy tính có IP 192.168.77.36 là máy tính nối với loa, còn lại (IP 192.168.77.13) là máy tính chứa nhạc cần bật. Chỉ cần cài đặt Share Speaker Player lên các máy tính trong mạng LAN thì phần mềm sẽ tự động phát hiện và thêm các địa chỉ IP tương ứng với các máy tính trong mạng LAN vào phần Play on (như các bạn thấy ở hình trên). Để chọn nhạc trên máy tính 13, các bạn nhấn nút Add >

Mở nhạc

Hoặc bấm phím tắt Insert

Các bạn cần lưu ý là Share Speaker Player chỉ hỗ trợ việc mở, chơi nhạc Audio (mp3, wma, wav...) chứ không thể mở được nhạc hình, video nhé. Tiếp theo, chúng ta muốn nghe nhạc trên loa nối với máy tính 36 thì chuyển trong mục Play on từ My Computer về địa chỉ IP của máy tính 36 (ở đây là 192.168.77.36) như hình trên, nhấn nút Play hoặc cách khác là bấm chuột phải vào bài hát > Play on Other Computer:

Mở nhạc trên máy tính cắm loa

Rồi chọn máy tính cần phát nhạc, vậy là xong:

192.168.77.36 là máy tính cắm với loa

Rất đơn giản và dễ dàng, chỉ với vài thao tác và phần mềm miễn phí Share Speaker Player, các bạn đã có thể thoải mái dùng chung 1 bộ loa trong phòng có nhiều máy tính được rồi.

Nhạc đang được mở

Xem thêm bài viết:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 08/04/2016 16:01
4,17 👨 17.996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN