7 cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhấp nháy

Màn hình iPhone hoặc điện thoại Android của bạn có bị trục trặc không? Nếu có, bạn không cần phải hoảng sợ hay cảm thấy tuyệt vọng ngay lúc này. Sau đây là một số mẹo bạn có thể thử để màn hình điện thoại không bị nhấp nháy nữa.

Khởi động lại điện thoại

Việc khởi động lại điện thoại nghe có vẻ đơn giản, nhưng thường có hiệu quả trong việc khắc phục mọi sự cố tạm thời. Làm như vậy sẽ dừng mọi service và tiến trình nền của bên thứ ba đang hoạt động gây ra sự cố hiển thị.

  • Nếu bạn có điện thoại Android, hãy nhấn và giữ nút nguồn, sau đó chọn Restart.
  • Để khởi động lại iPhone, hãy nhấn và giữ nút nguồn cùng một trong các nút âm lượng, sau đó kéo thanh trượt để tắt.

Trong cả hai trường hợp, sau khi thiết bị tắt, hãy nhấn và giữ nút nguồn một lần nữa để bật lại.

Tắt Auto-Brightness (Adaptive Brightness)

Tính năng Auto-Brightness (Adaptive Brightness) trên điện thoại sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên dữ liệu cảm biến ánh sáng. Tuy nhiên, đôi khi, sự cố với tính năng này có thể gây ra các sự cố không mong muốn, chẳng hạn như màn hình nhấp nháy.

Bạn có thể thử tắt Auto-Brightness để xem điều đó có giải quyết được sự cố không. Tính năng này nằm trong Settings > Display > Adaptive brightness trên Android và Settings > Display & Brightness trên iOS.

Trên Android, bạn cũng có thể thử reset tính năng Adaptive Brightness. Để thực hiện, hãy làm theo các bước sau:

  1. Truy cập Settings trên điện thoại.
  2. Nhấn vào Apps & notifications hoặc Apps.
  3. Cuộn qua danh sách để tìm và nhấn vào Device Health Services.
  4. Nhấn vào Storage > Clear data > Clear all data, sau đó nhấn OK để xác nhận.

Tắt Night Light hoặc bộ lọc ánh sáng xanh

Bạn đã bật tính năng Night Light trên Android hoặc iPhone chưa? Nếu đã bật, đôi khi màn hình có thể nhấp nháy. Bạn có thể tạm thời tắt tính năng này để xem điều đó có hữu ích không.

Trên Android, bạn có thể vào Settings > Display và tắt nút chuyển đổi Night Light. Lưu ý rằng tính năng này có tên gọi khác nhau trên các điện thoại khác nhau. Ví dụ, nếu bạn có điện thoại Samsung Galaxy, điện thoại sẽ được gắn nhãn là Eye Comfort Shield trong cài đặt Display.

Nếu bạn có iPhone, hãy vào Settings > Display & Brightness > Night Shift và tắt nút chuyển Scheduled. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng bất kỳ ứng dụng lọc Ánh sáng xanh nào của bên thứ ba trên điện thoại, hãy đảm bảo tắt hoặc gỡ cài đặt ứng dụng đó.

Tắt Hardware Overlays (chỉ dành cho Android)

Khi kết xuất đồ họa, điện thoại của bạn sẽ tự động xác định xem CPU hay GPU sẽ xử lý tác vụ. Mặc dù quá trình chuyển đổi này thường diễn ra liền mạch, nhưng điện thoại bị hỏng hoặc cũ có thể gặp khó khăn khi compositing (phân lớp hình ảnh).

Có thể có độ trễ nhỏ giữa các tác vụ khi điện thoại không có gì để hiển thị, điều này có thể gây ra hiện tượng nhấp nháy. Để tránh điều này, bạn có thể thử tắt Hardware Overlays trên điện thoại. Để thực hiện, trước tiên bạn cần bật Developer Options bằng các bước sau:

  1. Vào Settings > System > About phone. Trên điện thoại Samsung, hãy vào About phone > Software information.
  2. Nhấn liên tục vào Build number (sẽ mất khoảng 7 lần nhấn) cho đến khi bạn thấy thông báo "You are now a developer!".

Bây giờ, hãy quay lại cài đặt điện thoại và cuộn xuống dưới cùng để nhấn vào Developer options. Sau đó, cuộn xuống để tìm Disable HW overlays và bật tùy chọn này. Lưu ý rằng thao tác này sẽ tiêu tốn thêm điện năng vì việc tắt overlay sẽ buộc điện thoại phải sử dụng kết xuất GPU.

Kiểm tra bản cập nhật phần mềm

Sự cố hiển thị của bạn có thể do bản build phần mềm lộn xộn hoặc lỗi thời. Nếu đúng như vậy, việc cập nhật điện thoại lên phiên bản mới nhất có thể sẽ hữu ích.

  • Để kiểm tra phiên bản phần mềm trên Android, hãy vào Settings > System > System update.
  • Đối với iOS, hãy vào Settings > General > Software Update. Tải xuống và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào đang chờ xử lý và xem điều đó có khắc phục được sự cố không.

Khởi động vào Safe Mode (chỉ dành cho Android)

Safe Mode là một tính năng hữu ích trên Android cho phép bạn sử dụng điện thoại mà không cần ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba. Khởi động điện thoại vào Safe Mode có thể giúp bạn xác định xem ứng dụng hoặc quy trình của bên thứ ba có khiến màn hình nhấp nháy hay không. Để khởi động điện thoại Android vào Safe Mode, hãy tham khảo hướng dẫn này.

Lưu ý rằng việc khởi động vào Safe Mode có thể khác nhau trên các giao diện Android khác nhau. Nếu màn hình điện thoại của bạn không nhấp nháy ở Safe Mode, thì có khả năng một trong các ứng dụng của bên thứ ba đang gây ra sự cố. Trong trường hợp đó, hãy cân nhắc gỡ cài đặt từng ứng dụng đã cài đặt gần đây rồi khởi động lại điện thoại để thoát khỏi Safe Mode.

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Nếu màn hình điện thoại vẫn nhấp nháy ngay cả khi ở Safe Mode, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại thông minh của mình. Thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu và khôi phục điện thoại của bạn về cài đặt gốc, giúp điện thoại trở lại trạng thái như mới. Tuy nhiên, trước khi tiếp tục, hãy sao lưu Android hoặc iPhone của bạn.

Nhờ chuyên gia kiểm tra điện thoại

Màn hình điện thoại bị trục trặc có thể do lỗi phần cứng. Vì vậy, nếu không có giải pháp nào trước đó hiệu quả, hãy cân nhắc đến trung tâm dịch vụ của nhà sản xuất điện thoại để kiểm tra thiết bị của bạn. Tùy thuộc vào sự cố, có thể có chi phí đáng kể để sửa chữa hoặc thay thế.

Điện thoại đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy điều quan trọng là điện thoại phải hoạt động hoàn hảo. Hy vọng rằng một trong những mẹo trên đã giúp bạn giải quyết được vấn đề cơ bản và khôi phục mọi thứ trở lại bình thường.

Thứ Tư, 09/10/2024 07:30
31 👨 37
0 Bình luận
Sắp xếp theo