Cách khắc phục lỗi MSVCP140.dll is missing

Nếu bạn gặp lỗi “The program can’t start because MSVCP140.dll is missing from your computer” khi cố mở một chương trình như WAMP Server, Skype hoặc một số game, thì bài viết này có thể giúp ích cho bạn.

Lỗi MSVCP140.dll is missing

Lỗi MSVCP140.dll is missing
Lỗi MSVCP140.dll is missing

DLL là viết tắt của Dynamic Link Libraries và là phần bên ngoài của các ứng dụng chạy trên Windows hoặc bất kỳ hệ điều hành nào khác. Hầu hết các ứng dụng không hoàn chỉnh và lưu trữ code trong các file khác nhau. Nếu có nhu cầu về code, file liên quan sẽ được load vào bộ nhớ và sử dụng. Nếu hệ điều hành hoặc phần mềm không thể tìm thấy file DLL liên quan hoặc nếu file DLL bị hỏng, bạn có thể nhận được thông báo DLL file is missing.

MSVCP140.dll là file Microsoft C Runtime Library, có dung lượng khoảng 626KB, nằm trong thư mục System32 và được Microsoft Visual Studio cài đặt. Khi file MSVCP140.dll bị mất/lỗi, mà bạn đang cố chạy phần mềm yêu cầu file MSVCP140.dll thì sẽ gặp phải 1 trong những thông báo lỗi dạng sau:

  • The program can’t start because MSVCP140.dll is missing from your computer
  • The code execution cannot proceed because MSVCP140.dll was not found. Reinstalling the program may fix this problem.
  • Error loading MSVCP140.dll. The specified module could not be found.
  • There was a problem starting MSVCP140.dll. The specified module could not be found.

Nếu bất kỳ file DLL nào bị mất hoặc bị hỏng, bạn có thể thấy các thông báo lỗi như vậy trên màn hình. Những đề xuất này cũng sẽ được áp dụng nếu các file MSVCP100.dll, MSVCP110.dll, MSVCP120.dll, MSVCP130.dll bị thiếu.

Bạn đọc đã biết phải làm gì nếu MSVCR110.dll bị thiếu, bây giờ hãy xem xét trường hợp của MSVCP140.dll.

Cách khắc phục lỗi MSVCP140.dll is missing

Cách 1. Cài đặt file MSVCP140.dll

Bước 1:

Tải file dll bị thiếu trong link dưới đây và tiến hành giải nén file. Bạn tìm đúng bản 32 bit hay 64 bit phù hợp với máy tính của mình rồi tải xuống. Tiếp đến, chúng ta mở thư mục MSVCP140 đã giải nén và copy file msvcp140.dll như hình dưới đây.

Giải nén file MSVCP140.dll

Bước 2:

Tiếp đến tại giao diện trên máy tính bạn truy cập vào đường dẫn C:\Windows. Nếu bạn tải xuống bản 32-bit thì chuyển file msvcp140.dll vào thư mục C:\Windows\SysWOW64\, còn sử dụng phiên bản 64 bit thì chuyển vào thư mục C:\Windows\SysWOW64\.

Chuyển file msvcp140.dll vào máy tính

Sau khi đã chuyển file vào 1 trong 2 thư mục trên thì chúng ta khởi động lại chương trình đã thông báo lỗi để kiểm tra.

Cách 2. Cài đặt lại Microsoft Visual C++

File MSVCP140.dll nằm trong gói Visual C ++ Redistributable cho Visual Studio 2015 Package. Thông thường, khi bạn cài Win, cài app file này sẽ được cài đặt, nhưng vì lý do nào đó, file bị lỗi thì sẽ xuất hiện thông báo msvcp140.dll missing. Vì thế cài đặt lại Microsoft Visual C++ Redistributable có thể là một giải pháp khả thi.

  1. Hãy đóng tất cả ứng dụng đang mở bằng cửa sổ chương trình hoặc Task Manager.
  2. Tải Microsoft Visual C++ Redistributable
  3. Cài đặt thành phần Runtime và khởi động lại máy tính.
Cài đặt lại Microsoft Visual C++ Redistributable cho Visual Studio trên máy tính
Cài đặt lại Microsoft Visual C++ Redistributable cho Visual Studio trên máy tính

Nếu phương án này có tác dụng, thông báo lỗi sẽ không xuất hiện.

Nếu không, lấy file từ máy tính khác. Đảm bảo rằng nó có cùng tên file và phiên bản, rồi đặt nó trên máy tính của bạn ở vị trí C:\Windows\System32.

Mẹo : Nếu file DLL có mặt trên máy tính, nhưng bạn vẫn nhận được thông báo lỗi này, bạn có thể cần phải đăng ký lại file DLL.

Cách 3. Kiểm tra Recycle Bin để tìm file bị thiếu

Lý do file dll bị thiếu có thể là do bạn đã vô tình xóa nhầm file. Miễn là bạn không sử dụng Shift + Delete, file sẽ vẫn nằm trong Recycle Bin trên máy tính. Để lấy lại file, hãy nhập Recycle bin, tìm file bị thiếu, nhấp chuột phải vào file và chọn Restore.

Kiểm tra Recycle Bin để tìm file bị thiếu
Kiểm tra Recycle Bin để tìm file bị thiếu

Cách 3. Cài đặt lại phần mềm có vấn đề

Cài đặt lại chương trình gây ra lỗi này có thể giúp ích - vì vậy hãy thử nó. Có thể gói cài đặt của chương trình sẽ bao gồm file này.

Nếu bạn gặp phải lỗi khi khởi chạy Skype hoặc một ứng dụng ngẫu nhiên khác, thì bạn nên cố gắng cài đặt lại ứng dụng cụ thể đó:

  • Nhấp chuột phải vào nút Start và chọn Apps and Features.
  • Cuộn xuống và tìm Skype (nếu đó là chương trình khiến bạn gặp rắc rối)
  • Chọn Uninstall và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Cài đặt lại phần mềm có vấn đề
Cài đặt lại phần mềm có vấn đề

Cách 4. Cài đặt các bản cập nhật Windows

Các bản cập nhật Windows là vô cùng quan trọng để thiết bị hoạt động trơn tru. Ngoài ra, các bản vá cung cấp lớp bảo mật chống lại những lỗ hổng phần mềm có thể bị tin tặc lạm dụng. Để cập nhật Windows và sửa lỗi thiếu file dll, hãy làm theo các bước trong bài viết sau: 3 cách update Windows 10 lên bản cập nhật mới nhất.

Cài đặt các bản cập nhật Windows
Cài đặt các bản cập nhật Windows

Cách 5. Chạy System File Checker

Tùy chọn này sử dụng Command Prompt để chạy trình quét tích hợp được gọi là System File Checker. Trong trường hợp bất kỳ file hệ thống nào bị hỏng, quá trình quét SFC sẽ có thể phát hiện và sửa chữa nó.

Cách 6. Đăng ký lại file theo cách thủ công

Để đăng ký lại file theo cách thủ công, hãy thực hiện các bước sau:

1. Mở Command Prompt với quyền admin.

2. Khi CMD mở ra, hãy nhập thông tin sau và nhấn Enter:

regsvr32 /u MSVCP140.dll

3. Bây giờ, gõ lệnh tiếp theo và nhấn Enter một lần nữa:

regsvr32 MSVCP140.dll
Đăng ký lại file theo cách thủ công
Đăng ký lại file theo cách thủ công

Cách 7. Sử dụng System Restore

Nếu các giải pháp trước đây cho vấn đề thiếu file dll không giúp ích gì, bạn nên thử sử dụng System Restore. Bạn sẽ không bị mất các file cá nhân của mình, chẳng hạn như ảnh, video, nhạc, tài liệu, v.v... mặc dù các file Windows sẽ được đặt về trạng thái trước đó - vì vậy, điều quan trọng là bạn phải chọn ngày mà bạn không bị ảnh hưởng bởi lỗi file bị thiếu.

Cách 8. Kiểm tra hệ thống để tìm phần mềm độc hại

Việc phần mềm độc hại can thiệp vào các file hệ thống Windows không phải là hiếm. Một số malware nâng cao thậm chí có thể làm tê liệt các chức năng của Windows, ngăn người dùng chạy các công cụ chẩn đoán và sửa chữa như SFC. Do đó, bạn nên loại bỏ sự lây nhiễm bằng cách quét thiết bị của mình bằng phần mềm diệt virus đáng tin cậy.

Có rất nhiều giải pháp của bên thứ ba - cả phiên bản miễn phí và trả phí. Nếu không muốn bận tâm đến các ứng dụng bổ sung, bạn có thể chỉ cần sử dụng Windows Defender để quét toàn diện hệ thống.

Lưu ý: Bạn cũng có thể chạy tính năng quét ngoại tuyến của Windows Defender để loại bỏ phần mềm độc hại dai dẳng nhất.

Chúc bạn khắc phục sự cố thành công!

Thứ Sáu, 12/11/2021 17:25
4,318 👨 93.371
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ôn Nhôn Nhao
    Ôn Nhôn Nhao chọn loại nào để tải hay tải về hết aj
    Thích Phản hồi 31/10/20
    ❖ Sửa lỗi máy tính