Cách build Ionia DTCL mùa 9, chơi Ionia TFT mùa 9

Ionia TFT mùa 9 không dành được nhiều thiện cảm do toàn tướng "thấp bé nhẹ cân". Nhưng đây là một nguồn sát thương đáng kể mà bạn có thể sử dụng từ đầu đến cuối game. Và trong danh sách Hệ tộc DTCL mùa 9 này thì đây cũng là một hệ tộc dễ chơi.

Ngay từ những tướng 1 vàng, bạn đã có thể sử dụng được những tướng gây sát thương tốt như Jhin hoặc Zed, rồi đến Karma và Yasuo và về cuối game còn có Ahri 5 vàng, Ionia còn đặc biệt có thể sử dụng đa dạng các "sản phẩm" từ tank, sát thương phép, sát thương vật lý... như vậy sẽ rất tiện vì họ có thể cầm hộ đồ cho nhau.

Dĩ nhiên Ionia cũng cần kết hợp với nhiều tướng khác nữa để đi đến đội hình cuối cùng. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm hướng đi nếu chọn Ionia DTCL mùa 9.

Các tướng Ionia DTCL mùa 9

Cứ sau 4 giây, những tướng Ionia mạnh nhất của bạn sẽ được khai sáng thành dạng linh hồn của họ và nhận được 20 mana.

Ngoài ra mỗi tướng Ionia có một buff thưởng duy nhất trong kỹ năng của họ, buff thưởng này sẽ tăng gấp đôi khi ở dạng linh hồn.

  • 3 Ionia: 100% buff thưởng Ionia, 1 tướng được khai sáng.
  • 6 Ionia: 200% buff thưởng Ionia, 2 tướng được khai sáng.
  • 9 Ionia: 300% buff thưởng Ionia, 3 tướng được khai sáng.

ionia dtcl mua 9

Irelia – Ionia, Thách Đấu - 1 vàng

  • Kỹ năng: Vào tư thế phòng thủ và nhận được khiên nhanh chóng trong 3 giây. Khi khiên vỡ, gây sát thương phép +30% sát thương hấp thụ cho kẻ địch xung quanh và phía trước Irelia. Buff Ionia: +25 Giáp và Kháng Phép.

Jhin – Ionia, Thiện Xạ - 1 vàng

  • Kỹ năng: Nhắm vào mục tiêu hiện tại và gây sát thương vật lý cho kẻ thù trên một đường thẳng; mỗi phát đạn giảm 40% sát thương. Buff Ionia: +20% STVL.

Sett – Ionia, Hủy Diệt - 2 vàng

  • Kỹ năng: Túm lấy kẻ địch ở hai bên và đập chúng vào nhau, gây sát thương phép và làm choáng chúng trong 2/2.2/2.5 giây. Nếu chỉ có một kẻ địch bị tóm, sát thương và thời gian choáng tăng thêm 50%. Buff Ionia: +150 max máu.

Zed – Ionia, Thích Khách, Đồ Tể - 2 vàng

  • Kỹ năng: Tạo một chiếc bóng vào kẻ địch xa nhất trong 3 ô. Zed và bóng của hắn chém kẻ địch xung quanh và gây STVL. Buff Ionia: Thêm 15% Tỉ lệ Chí mạng và Sát thương Chí mạng.

Karma – Ionia, Thuật Sĩ - 3 vàng

  • Kỹ năng: Bắn một luồng năng lượng vào mục tiêu và nó phát nổ khi va chạm, gây sát thương phép lên kẻ địch xung quanh. Mỗi lần sử dụng thứ ba sẽ phóng ra 3 luồng năng lượng.
    Buff Ionia: +20% SMPT

Shen – Ionia, Bastion, Thuật Sĩ - 4 vàng

  • Kỹ năng: Nhận khiên và cấp khiên cho 2 đồng minh có máu thấp nhất trong 4 giây. Sau khi tạo khiên cho đồng đội, khiên của Shen hồi lại bằng một tiếng nổ, gây sát thương phép lên những kẻ địch xung quanh. Buff Ionia: +10% Giảm sát thương.

Yasuo – Ionia, Thách Đấu - 4 vàng

  • Kỹ năng: Chém một cơn lốc vào kẻ thù ở xa nhất trong 3 ô, làm choáng tất cả kẻ thù trúng phải. Sau đó lao tới và chém mục tiêu ban đầu, gây sát thương vật lý cho chúng. Đập chúng xuống đất và gây sát thương vật lý cho kẻ thù trong vòng 1 ô. Buff Ionia: +15% hút máu toàn phần.

Ahri – Ionia, Pháp sư - 5 vàng

  • Kỹ năng: Đánh cắp bản chất từ những kẻ thù xung quanh mục tiêu của cô, gây sát thương phép và tăng thêm 35% mana của chúng khi cast chiêu. Thay vào đó, cứ sau 3 lần cast chiêu, giải phóng một làn sóng năng lượng gây sát thương phép lên toàn bộ kẻ địch trúng phải. Điều này sẽ gây ra 33% sát thương cho kẻ địch bị đánh cắp bản chất. Buff Ionia: + 2 mana mỗi giây.

ionia dtcl mùa 9

Có Sett, Ionia, và nhất là Shen sẽ gánh phần chống chịu, Sett và Ionia sẽ gánh ở đầu game, còn về cuối thì Shen sẽ đảm nhiệm phần tank chống chịu là chính. Còn đầu toàn bộ tướng Ionia còn lại sẽ là gây sát thương.

Lên đồ Ionia DTCL mùa 9

Tướng tank có thể cầm đồ bao gồm Ionia, Sett, và Shen, đồ phép thì dồn cả cho Ahri và Karma cầm. Còn các loại đồ gây sát thương vật lý thì bạn nên để cho Zed, Yasuo và Jhin cầm giúp cho nhau.

ionia tft mua 9

Bạn nên nhắm carry phép là Karma và slowroll, nếu không thì bạn có thể nhờ cô cầm hộ đồ cho Ahri. Cả Zed và Jhin cũng vậy, bạn có thể chọn roll cho cả hai lên 3 sao hoặc nhờ một trong hai cầm hộ đồ cho hắn. Đồ tank nhớ chọn cho 3 tướng còn lại.

Build đồ cho Ionia DTCL, cách chơi Ionia TFT mùa 9

Đầu game

Đơn giản thôi, bạn hãy bắt đầu với 3 Ionia và thêm Warwick vào để lên các buff như ở dưới hình. Nếu lên được 2 sao cho 2 hoặc 3 tướng là bạn chắc chắn ăn chuỗi thắng ở đầu game. Còn nếu trong trường hợp không đi tới đâu thì bạn có thể chủ động ăn chuỗi thua và không lên cấp.

ionia tft set 9

Giữa game

May mắn thì bạn có thể sử dụng 6 Ionia nếu thấy Yasuo hoặc Shen, còn không hãy giữ nguyên các tướng như ở dưới đây và thêm Karma cùng Zed vào team. Hoặc thêm một chống chịu hay sát thương tùy vào việc bạn cần gì.

ionia dtcl mua 9

Cuối game

Kết thúc với 6 Ionia và 4 Thách Đấu nếu như bạn bắt được Yasuo và Shen, đội hình này dễ dàng hoàn thành vì không cần đến bất kỳ tướng 5 vàng nào. Sở dĩ chọn đội hình này là vì nó sẽ bổ trợ tốt cho Yasuo, bên cạnh đó là Zed, Kalista và Jhin hỗ trợ thêm sát thương. Phần còn lại gánh hết tank.

ionia tft mua 9

Hoặc thay đổi sang hướng sát thương phép nếu bạn gặp nhiều Ahri hoặc roll được cho Karma lên 3 sao. Sát thương phép sẽ nhiều hơn, Taric bù vào hàng chống chịu để làm dày thêm cho hàng tank của team.

choi ionia dtcl mua 9

Nếu để 6 Ionia, bạn có thể sử dụng khá nhiều hướng đi khác nhau như ở dưới hình. Jhin có thể cầm giúp đồ cho Urgot và hắn sẽ là chủ lực ở cuối game. Urgot có kỹ năng khá đặc biệt và hoàn toàn có thể bón hành cho team địch.

choi ionia tft mua 9

Ryze là một tướng cuối game với danh sách kỹ năng rất đa dạng, cổng Ionia có thể giúp anh ta hồi lại máu và tăng tốc đánh cho đồng minh của mình. Nhưng Karma vẫn là nguồn sát thương chính vì Ryze khá khó lên 3 sao.

choi ionia tft mua 9

Không khó để người chơi có thể sử dụng Ionia một cách đơn giản vì cơ bản các tướng Ionia đều đầy đủ về công thủ. Chỉ cần sử dụng các tướng Ionia kèm theo một vài tướng bên ngoài là bạn đã có một đội hình Ionia đầy đủ rồi.

Chủ Nhật, 11/06/2023 09:14
4,52 👨 19.273
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Duc Khanh
    Nguyen Duc Khanh

    hay :D

    Thích Phản hồi 18:50 07/06
    ❖ ĐTCL