Instagram sẽ thử nghiệm lưới hồ sơ dạng dọc

Instagram đang thử nghiệm một thay đổi tiềm năng lớn cho trang hồ sơ, đó là biến các ô vuông trong lưới hồ sơ của bạn thành hình chữ nhật đứng. Một số người dùng gần đây đã phát hiện ra thử nghiệm này, và đã có dấu hiệu từ ít nhất năm 2022 cho thấy công ty đã cân nhắc lưới hình chữ nhật.

“Phần lớn nội dung được tải lên Instagram hiện nay đều là ảnh theo dạng đứng,” Mosseri - người đứng đầu Instagram cho biết trong một câu chuyện trên Instagram vào thứ Sáu khi thảo luận về thử nghiệm này. “Nó có thể là tỷ lệ 4:3 trong ảnh hoặc 9:16 trong video, và việc cắt xén xuống thành hình vuông có thể gây khó chịu với nhiều người dùng.”

luoi vuong instagram

Mosseri lưu ý rằng “hình vuông là từ xưa khi bạn chỉ có thể tải lên ảnh vuông trên Instagram,” một hạn chế mà Instagram đã loại bỏ từ năm 2015. Ông cũng hiểu rằng sự thay đổi này có thể gây khó chịu cho những người đã dành nhiều thời gian để "chọn lọc và đảm bảo mọi thứ xếp thẳng hàng", nhưng Mosseri cũng nói rằng "Tôi thực sự muốn làm tốt hơn với nội dung ngày nay."

“Chúng tôi đang thử nghiệm lưới hồ sơ dọc với một số ít người dùng,” giám đốc truyền thông của Instagram - Christine Pai cho biết trong một tuyên bố với The Verge. “Đây là một thử nghiệm giới hạn, và chúng tôi sẽ lắng nghe phản hồi từ cộng đồng trước khi có những triển khai khác.”

Tuy nhiên, nếu bạn đã cẩn thận sắp xếp lưới hồ sơ của mình dựa theo các ô vuông, bạn có thể nên chuẩn bị cho việc những ô vuông đó có thể sẽ sớm thay đổi thành hình chữ nhật.

Dưới đây là bản ghi lại story của Mosseri:

"Chúng tôi thực sự đang thử nghiệm duyệt theo dạng lưới dọc, dành cho những ai chưa thấy, cho hồ sơ của bạn thay vì ô vuông. Giờ đây, hình vuông là dạng có từ trước khi bạn chỉ có thể tải lên ảnh vuông trên Instagram. Tôi biết điều này có thể gây khó chịu cho một số người dùng Instagram, những người đã dành nhiều thời gian để chọn lọc và đảm bảo mọi thứ xếp thẳng hàng, nhưng tôi thực sự muốn làm tốt hơn với nội dung ngày nay. Phần lớn nội dung được tải lên Instagram hiện nay là ảnh theo dạng đứng. Nó có thể là tỷ lệ 4:3 trong ảnh hoặc 9:16 trong video, và việc cắt xén xuống thành hình vuông là có thể sẽ khiến người dùng khó chịu. Vì vậy, tôi hy vọng chúng ta có thể tìm ra cách quản lý quá trình chuyển đổi này."

Chủ Nhật, 18/08/2024 11:44
31 👨 24
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram